Pinky Paradise Chapter 17

113 0 0
                                    

Puti. Maputi. Silaw. Ano ba to? O_O

"Nina? Are you awake? Okay ka lang ba? How are you feeling?" Tanong ng isang lalaki akin.

Teka lang, ang dami ng tinatanong niya, hindi na na grasp ng utak ko. Bumangon ako sa kama pero sumakit yung ulo ko kaya napatumba ako pabalik.

"Arghhh."

"Oh, dahan dahan lang. okay ka lang ba?" Tanong ni Andy.

"I'm okay. Teka, nasaan ba ako?" O_O

Hindi naman to ang kwarto ko kasi iba yung design at bedsheets! Amoy lalaki pa ang room. Wait, nasa condo ba ako ni Andy?!

Oh no. O___O

"Nasa condo ko since hinimatay ka sa 79th street. Buti nalang at may lalaking tumulong sa iyo."

Lalaking tumulong? Yung savior ko?! Hindi ko pa naman nakita yung face ng nagligtas sa akin! Sayang.

"Wait! Anong oras na?! Nako naman! Pagagalitan na talaga ako ni Papa nito!"

"It's 1:48 am. Ano bang nangyari? Bakit ka nahimatay?" Tanong ni Andy na mukhang nag-aalala talaga.

Nung na remember ko ang mga nangyari, nangginaw yung buong katawan ko at tumayo lahat ng mga balahibo ko. Potek! Sino ba yung lalaking yun?! May kutob ako na yung lalaki sa tumblr at yung lalaking yun ay iisa lang. Pero ano ba ang atraso ko sa kanya at ginaganito niya ako?

Fuck my life.

"W-wala. Nahimatay lang ako sa sobrang pagod sa paglalakad." Sabi ko ng mahinahon. Kung bakit ako nag sinunghaling, hindi ko alam. Pero feel ko lang talaga na hindi pa  ngayon ang tamang panahon para sabihin ko sa kanya kasi may tendency na mag over react tong taong to. He's overprotective. >.>

"Sure ka ba na yun lang? Okay ka na ba? Gusto mo ihatid na kita sa bahay niyo?"

"Oo, yun lang yun. Wag mo ng alalahanin. I'm fine and yes, I'd like to go home. Patay na talaga ako sa papa ko nito." T^T

"Pero hindi naman niya kailangang malaman na lumabas ka ng bahay niyo diba?"

"Sabagay." Sabi ko at tuluyan ng umalis sa kama niya. (Just assuming na kama nga niya yun.)

"Oh, dahan dahan lang…" At kinuha niya yung kamay ko at ginabayan niya ako.

"I'm okay." Sabi ko sa kanya at lumakad na papalabas sa room niya.

Well, I'm not exactly going to go out yet, mag e-explore muna ako sa condo niya. Hahaha. Well, first things first, yung refrigerator. :D

Narinig ko namang sumirado yung pinto sa kwarto niya at nakita ko si Andy na papunta sa akin. Natawa naman siya dahil binuksan ko yung ref niya.

"My God. You're such a fat kid at heart." Pabiro niyang sabi.

"Ganito ako eh, take it or leave it…" Sabi ko habang kumuha ako ng isang Nutella at bread loaf sa oven.

Gumawa ako ng sandwhich at kumagat na. "Gusto mo?" I offered kasi I wouldn't want to seem like a selfish fattie. Haha.

"Nah. I'm full." sabi niya cooly. Hmph.

"Suit yourself." sabi ko at kinain na yung sandwhich ko.

After eating Nutella sandwhich, kumain ako ng apple at hinatid na ako ni Andy sa bahay namin. His car can't exactly go near our house kasi mahahalata ni Dad kung gising pa siya, which I doubt he is.

"Salamat sa paghatid!" Sabi ko at nag smile sa kanya sabay kaway. "See ya soon!" Sabi ko kasi hindi ko naman alam kung nag-aaral ba tong mokong na to or just doing his stuff pero you get the drift.

"Bye! Good Morning." At bumalik na siya sa car niya and drove off.

Ako naman, umakyat na sa kahoy at binuksan na yung window sa room ko. Buti naman at hindi nahalata ni Papa na umalis ako! Matutulog na nga ako, na st-stress na ako! :) Good mornight friends! ~

Pinky ParadiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon