Smile 1: The Brat

339 23 6
                                    

ANIKA's POV

Ten years later...

"What the hell yaya!"

"Anika anak, pasensya na talaga." Mahinahong humingi ng tawad sa akin si yaya "Tumawag kasi ang daddy mo inutusan kami na yan ang ipakain sayo, anak ayos lang naman yan kasi kinulang ka sa sustansya."

Nanggigil naman ako sa katwiran niya— Kahit na!

"My god yaya!"

I cringed— Gusto ko ng magwala

"— I hate that dish! Ano ba naman yan?! Ayaw kong yang niluto niyong pakbet gosh! Ang panget tignan! Palitan niyo yan! Now na!"

"A-Anika a-an—"

Hindi ko na pinatapos si yaya magsalita at tumayo na lamang, mas maiinis lang kasi ako sa kanya.

"Wag na nga lang" I hissed "Baka malate pa ko. God! Kayo na lang ang kumain niyan! Nakakawalang gana! Nakakasira nang araw!"

I frowned as I look at my personal driver.

"— Manong! Let's go na! Hatid mo na ko sa school"

Dumiretso na ko sa garahe at dun ko naabutan si manong jerry na natatarantang pinapaandar ang kotse— Wala na sira na talaga ang araw ko — agad akong sumakay sa sasakyan at mabuti at naging maganda ang pagmamaneho ni manong and thank goodness.

Hindi na rin niya ako sinermonan, wag na siyang tumulad kay yaya— She's so nakakairita! Gaaah!

Ilang minuto din ang byahe at nainip ako at feeling haggard kaya nag retouch na muna ako.

"Ma'am nandito na po tayo"

Hindi ako sumagot ako manong at bumaba na lamang ng sasakyan. I walk through the hall of my school not minding the backstabbing talk came from my schoolmates. Hell.

Thinking of school God! This is so frustrating! Hindi ako satisfied sa bakasyon ko! Like duh! Two months?! The heck!

"Anika!"

I looked for the person who shouted my beautiful name and there I saw Mio with Tracy and Kelly.

I wave to them. Agad akong dumiretso sa pwesto nila.

"Look who's here" nakangising sabi sa akin ni Tracy habang pinagmamasdan ako "The Bitch of all times"

Ngumisi ako pabalik sa kanya.

"Well you can say that"

I shrugged. Sabay sabay naman kaming nagsiyakapan.

"Ahhh!"

Nagtititili pa kami— But the hell we care!

"I miss you guys!"

I smirked as I ended our hugs.

"No bitch!" Kelly smiled "We miss you, kamusta ang El Nido?"

I rolled my eyes.

"Heaven" I smirked "Ang daming ko nakitang mga kamag anak ni Adan"

Nagtitili naman yung sila maliban kay Kelly. She really didn't like man, mas prefer kasi niya ang books kesa sa boys.

"KJ ka, Kelly ah" Mio pouted "Super KJ"

"Whatever" she just sighed "Tara na nga bitches. Baka malate pa tayo at may masabi na naman sa atin yung si ma'am sa atin, first day na first day pa naman natin."

Ngiting ngiti lang si Mio.

"Guys, I'm so excited na. Biruin niyo Grade eleven na tayo!"

Natawa lang kami sa kakulitan niya, para kasing bata. Sixteen na pero kung umasta parang six years old. Well, she's Mio Yuuki. You can't change her, that's her style. Being childish to my bitch friends.

SMILE:The Prince and the Princess Revelation (NEAR ENDING) - (UNDER REVISION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon