Smile 30: The Devil in Disguised

73 9 3
                                    

TRACY's POV

"This is not good"

Napatingin ako sa gawi ni Calvin— Shit!— Napatakip na lamang ako nang aking bibig nang makitang pinagtutulungan na siya nang dalawa pang lalaki.

"Tangina mo Nick! Tigilan mo na yan!"

Napalingon ako sa may gitna nang court at nakita kong si Anika na hinaharang nila Kelly at Mio, mukhang lumalapit ito sa may nag-aaway pero pinigilan nang dalawa. Napailing na lamang ako at sumunod don.

"Nick! My God!" Tili ni Sophia sa bandang gilid, "Stop it!"
"Mabuti pa umalis na kayo dito"

Napatingin kaming apat sa lalaking Player na tumutulak sa aming apat— Si Nathan!

"... Nagkaka-initan na ang bawat team, baka madamay pa kayo,"

Tumingin ako sa likuran niya at napangiwi na lamang sa bawat eksenang nakikita— The boys are brawling na para bang hind eskwelahan itong ginagawa nilang boxing ring.

Napatingin ako kay Nathan. He was desperately push us to leave, pati na ang iba pang nanonood— tanging siya lang sa buong team ang hindi nakikipag-basag ulo.

"P-Pero—"

Aangal pa sana si Anika kay Nathan nang hinila siya ni Nathan palabas kaya sumunod na kami, and when she was out the court ay agad namang bumalik roon si Nathan.

Agad na ring nagsilabasan ang iba pang manonood na parang bang takot na takot na madamay sa away sa loob— sinilip ko pa kung anong nangyayari don pero mukhang ni-lock na nila ang malaking pinto.

Tumingin ako sa tatlo, they were sad of what happened— at tanging si Mio lamang ang umiiyak sa kanila.

"M-Muffin" Mio cried "Baka k-kung anong m-mangyari kay m-muffin ko"

Napailing na lamang ako sa kanya at bumaling naman sa tahimik na si Anika.

"Are you okay?"

Tumingin naman siya sa akin at agad akong tinaasan nang isa niyang kilay, napaawang lamang ang bibig ko dahil dun— Aba! Siya na nga tong kino-komfort, ako pa ang minalditahan, grabe!

Hindi ko na lang pinansin pa— dahil hindi naman kami makapasok sa loob at wala naman kaming magawa sa nangyayari sa loob nang court ay nag-aya na lamang si Kelly na pumunta sa canteen para mag-milktea, we were about to leave nang dumating si Sir Elo kasama ang coaches at ibang faculty members nang school.

"Dito sir!"

Itinuro naman ni Sir Trillo, isa sa umawat na teacher ang pintuan nang court namin— Mukhang tumawag nang tulong ang ilang coach at teachers sa iba pa sa nangyayaring rambulan sa loob, hindi kasi nila maawat lalo na at mga malalaking barako at madami dami den sila— dagdag pa yung ilang mga nakisali!

"Tumabi kayo mga bata!"

Nakita naman ni Kelly na mukhang aangal si Anika kaya siya na ang humila dito para magiba nang anim na security guards ang malaking pinto— tinulungan pa sila nang mga teacher na lalaki at nang tatlong coaches kaya nabuksan nila ito agad.

They were about to enter the court nang mapaawang ang bibig nila na makitang hindi na nag-aaway ang mga players sa loob— Looks like they were continuing the remain game kahit pa may pasa ang mukha nang ilan at ilang dugo.

Umawang na lamang ang bibig nang lahat sa nakikita lalo pa at mukhang nag-iinit ang laban sa gitna nang basketball court— Samantala naman ang ibang audience ay todo hagis pa nang kung ano ano habang nagtatawanan, some of them are vandalizing! May nakita pang nagme-make out na isang couple sa tabi!— JUSKO NAMAN MARIMAR!

Hindi nakaligtas sa akin ang pag sintido ni Sir Elo sa stress sa nakikita habang ang ilang teachers, coaches at ilang member nang faculty ay parang naiinis na sa nakikita.

"Mga kabataan nga naman ngayon" I her Sir Elo murmured

Agad silang nagsipasok sa loob nang mahimasmasan— napatingin na lang ulit ako sa bitches at nakita ko na lamang silang naglalakad palayo, muling bumalik ang tingin ko sa court na mukhang nasaway na nang mga faculty members ang lahat— pinahilera sila at mukhang sinesermonan kaya hindi ko na pinanood pa at sumunod na lamang kila Anika papuntang canteen.

"Si M-Muffin ko" sumisinok na sabi ni Mio "Kawawa naman siya"

Napaikot na lamang ako sa mga pag-iinarte niya sa buhay, nag-drama pa siya na lalo kong kina inis kaya nagsalpak na lamang ako nang earpiece ko sa tenga at nagpatugtog nang music mula sa cellphone ko.

We where headed inside nang canteen nang magulat ako pati na sila Kelly at Anika nang may lalaking humatak kay Mio papaalis— kung hindi ako nagkakamali, si Cody yun!

Napaawang na lamang ang bibig ko sa nakita at agad tinanggal ang pagkakasalpak nang earpiece ko sa aking tenga. Iling iling na lamang pumasok si Anika papasok nang canteen— nang makapasok kami ay ganun na lamang ang pag singhap ko nang may bumuhos nang malagkit na tubig nang timba kay Anika— gladly it wasn't me!

"Fuck! Who did this?!" she yelled "Gusto niyo ba talaga nang away?!"

Napatingin si Anika sa lahat nang istudyanteng nandun at kitang kita ko ang takot sa ilan habang ang iba naman ay tahimik lamang— inis na napapunas nang mukha si Anika bago lumabas nang canteen.

Agad ko siyang sinundan not minding Kelly na mukhang iniinterrogate pa ang isang grupo.

"Ew! Look at you!"

Napatigil ako sa isang tabi at nagtago sa gilid nang pader nang marinig ko ang boses nang isang pamilya na babae.

"Talking about yourself" tugon naman ni Anika sa kanya

Tumawa naman siya nang pagak sa sinabi sa kanya ni Anika.

"Excuse me?"
"Your excuse!"
"Wow! Napaka-sarcastic mo naman"

Bahagya akong sumulip at nakita kong lalagpasan na sana ni Anika si Andrea nang harangan niya ito.

"Pwede ba? Tumabi ka sa dadaanan ko. Ang laki mong harang!"
"Harsh!" She laughed "Ikaw naman nakikipaglaro lang naman ako"
"Well I don't have time for you games"
"You don't? Well I do"

Napa awang na lamang nang makitang binato niya nang bulok na itlog si Anika— Shit!

"— How's it?"

Nakita ko namang sinamaan siya nang tingin ni Anika kasabay nang pangisi nito kay Andrea— and sunod ko na lamang nakita ay bigla niyang pagsampal kay Andrea.

"You really wanna fight, Queen bitch?"

Madilim na ang itsura nitong nakatingin kay Andrea, ngumiti naman sa kanya si Andrea nang pagak— and that she suddenly pulled Anika's hair.

Hindi naman nagpatalo si Anika at ginantihan den ito nang malakas na sabunot. Napangiwi na lamang ako habang naghihilahan sila nang buhok— aawatin ko pa sana sila nang may naramdaman akong humataw sa ulo ko.

Hindi ko na alam ang nangyari dahil nagdilim na ang aking paningin.

SMILE:The Prince and the Princess Revelation (NEAR ENDING) - (UNDER REVISION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon