TRACY's POV
I was so tired to wake up pero tong peste kong alarm clock nagpuputaktak na sa ingay kaya I have no choice to wake myself up, isa pa, ayaw ko ring ma-late. Hindi yun nakakaganda.
Pagkabangon ko sa kama ay agad kong pinatay ang alarm bago nagunat unat, after that ay agad akong dumiretso sa banyo just to do my morning rituals. Nang matapos ko na yun ay hinanda ko na ang mga gagamitin ko sa school then I headed down sa kitchen only to see mom, dad, and my little brother eating their breakfast.
"Morning mom" I said as I kissed her cheeck, then I head to dad and do the same to him "Morning dad"
"Good Morning honeybunch" dad replied. "Come eat"
Tumango naman ako at agad umupo sa tabi ni Troyer Cav Garcia. My little annoying brother.
"Good Morning Witch!" Ngising aso bati niya sa akin "May laway ka pa"
"Cav!" Saway ni mom "That's not nice."
"Well, good morning din sayo, imaw"
Pang aasar ko sa kanya pabalik. Ngising ngisi naman ako sa tagumpay nang makita ko ang asar na asar nitong tingin sa akin.
"Tama na yan, baka mag-away pa kayo" dad interrupted
"Kumain ka na, Cloe, masarap yang gawa kong pancakes"
Mom happily said bago iabot sa akin ang chocolate syrup. Mom really love to cook dishes kaya nga may sarili siyang restaurant sa makati dahil noon pa lang ay pinangarap na niya ito. She's one of the best chef, I'll tell you.
"Mom paabot naman ng chicken adobo, please" ani ko "Trip ko mag heaven meal eh."
"Mabuti yan, hindi ka naman kasi kumain kagabi" singit ni dad "Stop dieting, hindi healthy yang ginagawa mo"
Natawa naman si mom.
"Hayaan mo na hun, alam mo naman yang dalaga mo." ani ni mom kay dad "Lapitin ng boys"
Ngising ngisi kami parehong nag-apiran mag-ina.
"Still, panget pa rin ang masyadong payat" dad said "Para na siyang buto niyan"
Ngumuso naman ako sa kanya.
"Dad, hindi ako payat noh, sexy kaya ako" ani ko "Look at me!"
Suddenly, I saw my brother cringed his nose in disgust, sinamaan ko na lamang ito ng tingin. Yung nakakamatay.
"Anong sexy? Patpatin ka nga" gantong niya sa akin. "Ni walang kahit anong laman"
"Anong patpatin?! Sexy ako noh! Sexy!" Giit ko "Pasalamat ka at ate mo ko, bihira lang ang katulad ko. Nag-iisa lang ako sa mundo!"
"Kilabutan ka nga sa sinasabi mo, Witch"
Nakita ko namang tumawa tawa ang mga magulang namin sa amin ng kapatid ko. Ngumiwi na lamang kami dahil ang weird nang mga magulang namin.
"Eat na honeybunch"
Dad said bago iabot sa akin ang ulam na adobo. Kinuha ko na lamang ito at kinain kasama ang kanin, then after I eat it ay kinain ko na din ang pancakes.
"Finished, let's go na, dad" ani ko "Hatid mo na ko"
"Wait after your brother, Honeybunch" dad said
Sinamaan ko ng tingin ang kapatid ko at tanging pagtaas ng isang kilay ang tugon nito.
I rolled my eyes to him.
BINABASA MO ANG
SMILE:The Prince and the Princess Revelation (NEAR ENDING) - (UNDER REVISION)
Teen FictionAnika Stephanie Darling Crown is a princess of our modern days. She has everything that every girl would want to dream of, a wealthy family, pretty friends, perfect body, and specially her goddess-like smile. But all of that are not good enough for...