ANIKA's POV
I was grunting ans and frowing walking alone in the school's hallway— I don't even mind the fucking stares that my schoolmates are giving me— sanay na ko!
It was passed two day since we visit Tracy at the hospital, we found a little hope seeing her pointed finger moves— grabe ang iyak naming lahat sa tuwa dahil sa pag-respond nang katawan niya.
The Doctor said that it was good sign— nakatulong daw ang pagdalaw namin kay Tracy at ang pag minsang pagkwe kwento namin dito, ipagpatuloy lamang daw namin yun at baka any of this days or week ay gumaling na siya at magising na sa pagkaka-comatose.
"Putangina!"
I was screamed nang pagpasok na pagpasok ko pa lamang nang klase ay may timba nang puno nang putik ang bumuhos sa akin— galit na galit kong sinamaan nang tingin ang mga walang kwenta kong kaklase na nagtawanan ngunit agad ring natahimik.
"FUCK YOU ALL! WHO THE HECK DID THIS?!"
Walang sumagot— nanatiling tahimik ang lahat at sa hindi inaasahang sulyap ay napatingin ako sa pwesto ni Sophia— she was silently looking at her desk pero kitang kita sa mga labi nito ang pangisi.
Napakuyom ako nang kamao at sumugod papunta sa direksyon niya, inagaw ko pa ang gatas na iniinom nang isang kaklase ko at agad itong binuhos sa kanya.
Napasinghap ang lahat kasabay nang panlalaki nang mata ni Sophia na napatingin sa akin— kitang kita ko sa mga mata nito ang galit na binibigay niya sa akin pero tinakpan niya iyon nang pag-arte na natatakot sa akin.
Naguuyam akong napangisi sa kanya— No what? She will act again like plastic? Oh Come on! Wala na ba siyang ibang maisip? Luma na yang tactics na yan eh.
"A-Anika?"
Napaikot na lamang ang mga mata ko dahil dun.
"Oh come on, Sophia" I hissed "Really? Acting like innocent again? Fuck you!"
Napasinghap muli ang lahat sa mura ko— kasabay nun ang pagtangis nang luha nang babaeng nasa harapan ko na para bang siya ang kawawa at ako ang masama— I already knew this scene!
"I d-didn't do anything, A-Anika"
I frowned.
"Walang ginawa?" I asked "Really huh? Kaya pala gumawa ka nang trick na ganito— Yung buhusan ako nang putik!"
Lumuluha siyang tumingin sa akin.
"Hindi k-ko g-ginawa yan" she cried "Why would I d-do t-that?"
Pagak akong tumawa sa kanya.
"Malay ko sayo— and Stop the drama slut! Alam mo talaga kung pano umarte na parang virgin kahit hindi na!"
Nanlalaking mata siyang tumingin sa akin habang naka awang ang bibig sa pagkagulat— kasabay nun ang pag singhap nang nasa paligid at pagbubulungan nila dahil sa sinabi ko— good bye title for you Sophia!
"What are you talking about?" hindi na siya umiiyak pero namumula ang mukha nito hindi sa hiya kung hindi dahil sa galit— sinamaan pa niya ako nang tingin "Wag mo nga ako siraan, Anika"
Tumawa ako nang may panunuyam sa kanya.
"Hindi kita sinisiraan, slut" I smirked "I'm just stating what's fact"
Kumunot ang noo niya sa akin kasabay nang pagsama nang tingin niya. Hindi nakaligtas sa aking paningin ang pagkuyom nang kanyang kamao.
"Wala kang ibidensya!"
BINABASA MO ANG
SMILE:The Prince and the Princess Revelation (NEAR ENDING) - (UNDER REVISION)
Teen FictionAnika Stephanie Darling Crown is a princess of our modern days. She has everything that every girl would want to dream of, a wealthy family, pretty friends, perfect body, and specially her goddess-like smile. But all of that are not good enough for...