Chapter one

2.2K 72 2
                                    

"Are you ready?" I nodded as an answer. I'm really ready, I've been waiting for two long years to go back to the philippines again to get my revenge on them to him.






"I will miss you bitch." she said then she hugged me. Tss too dramatic. I just hugged her back cause I will miss her too.





"Queen the private plane has arrived." the man in black said to me, kinuha na nila ang gamit ko papunta sa plane while I'm bidding goodbye to my family and my friends. I will miss japan.




"Let's go." I said then inassist na ko ng MIB's papunta sa private plane at umalis na.




--


"We're here." sabi ng personal butler ko at agad na tumayo ako. Nasa pinto nako ng private plane at lumanghap ng hangin.






'I miss this place, yet it's still polluted'






Bumaba na ko at nagtungo palabas ng airport while my butler and men in black's are following me, kung hindi lang ako pinilit nila mom edi sana mas okay na ako lang magisa tsk. May huminto sa harap ko na black veyron sport at pinagbuksan ako ng pinto at sumakay na ko. Nagsama naman sa isang itim na van ang mga MIB at nagtungo na kami sa condo ko.





--

Nang makarating ako sa condo ay agad na nilagay nila ang mga gamit ko dito.



"School." maikli kong sabi at agad naman nilang nakuha ang gusto kong iparating, tutal maaga pa naman so why not go to school after ng mahabang biyahe diba? Note the sarcasm on it.



Dumiretso na kami sa papasukan kong school at may binigay sakin ang isang butler ko-- a bag, pinaghandaan talaga. Huminto ang sasakyan sa tapat ng malaking gate ng school. Masasabi kong malaki ang school na to' kahit tanawin mo lang sa labas. Nagtinginan agad ang mga estudyante sa sasakyan na sinasakyan ko na tila inaabangan kung sino ang bababa. Ikaw ba naman maghinto ng magarang sasakyan eh sinong hindi mapapatingin tss.




Bumaba na ako at mas lalong marami ang nagtinginan saakin at nagbulungan. Of course sinong hindi makakakuha ng atensyon kung lahat sila naka-uniform habang ako nakaleather jacket, white v-neck tshirt, gray faded leggings tapos heels. So sinong hindi pagtitinginan? But damn nakakairita yung mga tingin nila. I hate attention.




"Sino siya? transferee?"


"Grabe lakas makaagaw ng atensyon ha"




"Ang angas"




At marami pang bulungan tss, ngayon lang ba sila nakakita ng tao? Nagpatuloy lang ako sa paglalakad nang may marinig akong sigaw.



"BAKIT BA ANG INGAY NIYO?!" sigaw ng lalaki at may babae naman na lumapit sakanya at bumulong habang tinuturo ako. Lumapit naman ang lalaki sakin.




"YOU" sabi niya habang dinuduro ako, geez wala bang ihihina ang boses neto? tiningnan ko lang siya at nanatiling walang ekspresyon ang mukha ko. "Why are you not wearing the proper uniform?" dagdag pa niya, I just shrugged at lalampasan na sana siya nang higitin niya ang braso ko. "Don't you turn back at me habang kinakausap kita." he said at nagbulungan nanaman ang mga estudyante na nanonood samin.



"hala patay"



"ginalit niya si ash"




"Let go." I coldly said at marahas na inagaw ang braso ko na hinawakan niya, how dare him to touch me. Tuluyan na kong umalis at linibot ang school. Pumunta na rin ako sa guidance office to get my I.D. and my schedule.







I opened the door at sumalubong sakin ang matandang lalaki habang nakaupo sa swivel chair niya at may hawak na papel. Napatingin naman ito sakin, "So you must be trixie?" he asked and I nodded in response. "Here's you I.D." at inabot sakin ito. "And here is your schedule---- and oh isama na natin ang uniform mo, nandyan na din ang P.E. your dad paid it so there's no problem, and this one is the key to your locker the books are given to one of your teachers." satsat niya at binigay na sakin yung dinaldal niya kanina at umalis na ko.





Habang hinahanap ko ang locker number na nakalagay sa susi ay napatingin ako sa I.D.





Zhyllanne Trixie

Grade 9

17



Wondering why my surname is not there? I'll explain it next time. And wondering why I'm just an 9th grader but I'm 17? I stoped my studies for two years while I'm in japan.



Nakarating na ko sa locker ko at nagtaka nang may black card na nakadikit dito. Binuksan ko muna ang locker ko at nilagay ang bag ko dun dahil wala naman akong balak pumasok sa mga subjects ko ngayong araw. Nilagay ko ang susi sa bulsa ko at humanap ng peaceful na lugar at nakarating ako sa rooftop, ang ganda ng view.




Nang maalala ko yung black card na hawak ko ay binuksan ko ito at ofcourse binasa alangan namang tititigan ko lang? Tsk nice joke trixie nakakatawa sa sobrang corny -_-




0_0



-_-




What the fuck? Anong kakornihan nanaman ang nabasa ko?!




Your at the death list. You've just mess up with the wrong person.

-phantom





Wow! Nakakatakot! Tss napakawalang kwenta. I crumpled the paper at tinapon ito, makatulog na nga lang.





"Bat mo tinapon?!" inilabas ko ang silencer ko sa bulsa at tinutukan ang nagsalita. "Whoa! Matatakot na ba ko? tss." napalingon na ako sa kung sino ang nagsalita, it was the guy who dared to touch me and shout infront of my face tss.





"Again, bakit mo tinapon yun? Di ka manlang natakot?" tss siya ang nagdikit dun? that's lame. "Hoy magsalita ka! Are you mute?" para sa isang lalaki napakaingay niya, bakla ba to'?





"Gay." I said na kinakunot ng noo niya.





"Ako bakla? sa gwapo kong to? Bakla?! Kilala mo ba ko?" wow ang hangin ah.




"Self-proclaimed." I said na mas kinainis yata niya, while me? kalmado lang. He shouldn't be mad in the first place kung hindi totoo.





"Self-proclaimed what?! Can you just finish a sentence? Your iritating me!"





"You shouldn't be talking to me if your iritated of the way I talk to you." yun na ata ang pinakamahaba kong nasabi ngayong araw, ang swerte niya. Umalis na ko sa rooftop dahil may kukurikapoo nang umepal, kelan ba tatahimik ang buhay ko?





While I was walking I saw him. What a nice surprise, we're studying at the same school. Di na ko mahihirapan. Nagtama ang mata namin at nakita ko ang gulat sa mata niya.




'Guess who's back jerk'

Dangerous herTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon