Chapter fourteen

1K 52 3
                                    

Ashford's POV




'Trixie is not a hoe ashford'







Sumagi nanaman sa utak ko ang sinabi ni mateo. Yeah she's not a hoe. She's a paradox. An enigmatic paradox. She's one of a kind. I have thought of it nang makasama ko siya kahit sandaling panahon lang....







*FLASHBACK*



Pumunta ako sa bar para magtanggal ng hinanakit sa buhay, lol. Tsk, all these problems pero nagawa ko paring magjoke. Wengyang mateo na yan, ano bang meron sa trixie na yon? Di naman sa bading ako at nagseselos kuno ako ha? Anakan pa kita dyan eh, ilan gusto mo?







"One shot of bacardi gold." I said to the bartender at agad naman niyang binigay ito. Akalain mo yun? Pagpalit ba daw ang since birth friendship namin dun sa 2 months flirtationship nila? Kakaiba!








"One more." sabi ko ulit at nagorder ako nang nagorder hanggang sa hindi ko na yata kaya ang sarili ko. Tsk, pano kaya ako makakauwi?








"One shot of tequila." napalingon ako sa babaeng nagsalita non sa tabi ko. Whoa! It was trixieeee! Yung babaeng dahilan kung bakit nagaway kami ni mateooooo! Naks naman.








"Oh hey *hik* trixie! *hik* I knew it *hik* your a hoe! A fvckin' *hik* hoe" di ko na alam ang lumalabas sa bibig ko dahil sa sobrang pagkalasing. Nakita kong tinitigan niya lang ako at ininom ang tequila na inorder niya. Aba! Dedmahin ba daw kagwapuhan ko?! Tsk she's really a hoe. Can you see? Alam ang bar nato?







"Huy *hik*  kapal ng *hik* mukha mong dedmahin *hik* ako ah!" dagdag ko pa pero leshe di ako pinansin?! Kakaiba!








Pagkatapos niyang inumin ang pangalawang shot niya ay umalis na siya palabas. San naman kaya pupunta yun? Sa sugar daddy niya? Halaaaa! Pa-walk pala siya eeeeh! I have to tell mateo!








Nagmadali akong lumabas para sabihin kay mateo. Tss buti mataas ang alcohol tolerance ko at kaya ko pang kontrolin ang sarili ko.








Nang papalabas ako ng pinto ay hindi ko sinasadyang may nakabangga akong mga naglalakihang lalaki. Tss, these bastards! Marunong ba silang tumingin sa daanan nila? Can't they see na may nakabangga silang gwapo?






"Hoy! Wag ka ngang tatanga tanga! Nakita mong dumadaan kami diba?!" nandilim agad ang paningin ko nang sabihan akong tanga. Tanga daw?! Ako?! Gago pala sila eh!







"Tss. Kayo nga tong nakabangga sakin eh. *hik* kayo ang tanga!" pagkasabi ko nun ay kinaladkad ako palabas ng isang lalaki dahilan para sumubsob ako sa lupa. Damn! Napaka wrong timing naman eh! Kung kelan lasing ako tsaka ako napapaaway!








Tatayo na sana ako para labanan sila pero bigla akong sinuntok ng malakas nung isa, fvck my face! My handsome face! Sinikmuraan naman ako nang isa at isa isa nila akong pinaulanan ng suntok sa iba't ibang parte ng katawan. Fvck! Di ko na kayang kontrolin ang katawan ko sa sobrang kalasingan. Damn!









Sinubukan kong maaninagan ulit kung ano nang nangyari dahil wala na akong maramdaman na suntok. Nakita ko si trixie na naglabas ng silencer at jsa isang pinagbabaril ang mga bumugbog sakin kanina.






Then everything went black.







-------





Aray! Tangina! Anong nangyari?! Ow, tss naglasing pala ako kagabi. Hangover again. Pero bakit nandito ako sa--- t-teka hindi ko condo to' ah. Sinong nilalang ang nagdala sakin dito?!






Nilibot ko ang paningin ko. May nakita akong nagkalat na kunai at balisong. Pucha asan ako?! Kwarto ba to o kitchen?! Mamamatay tao ba ang nakatira dito?! Laaaa! Bawal pa kong mamatay ngayon! Iiyak yung mga girls na pinagkakaguluhan akoooo!







"So your awake." napatingin ako sa pinto kung saan nanggaling ang malamig na boses na yon, nagulat ako sa kung sino ito. B-bakit siya?









"T-trixie?!" gulat kong sambit.








"Get out of there and drink your coffee outside. Para makaalis ka na sa pamamahay ko." sabi niya at tinalikuran ako. Aba! Sino ba siya para utusan ako?! P-pero, sino nga ba siya? Bakit and dami niyang weapons?









Dali dali akong lumabas at hindi ininda ang sakit ng ulo ko. Pero mas lalo pa atang sumakit ang ulo ko dahil sa nakita ko....








"Huhuhu trixieee wag mo muna akong patayin ngayon please! Kung ano mang nasabi ko sayong masama non eh huhu sorry na. Sige ka kakalbuhin ka ng mga fangirls ko huhuhu" I pleaded. Huhuhu ikaw ba naman kasi ang makakita ng bazooka, baril, katana, shuriken at maraming weapon sa living room diba?







"Who the fvck said I will kill you?! But if you want then I'll do it." I shivered when I heard her voice. Damn! Di pa ko kinilabutan ng ganito dahil sa boses.










Pumunta ako sa table at sinimulang inumin yung coffee, "Nah. Just kidding." I coldly said. Sumagi ang mga tanong sa isip ko. Sino ka ba talaga trixie? Bakit may mga weapons ka na ganito? Are you a killer?









"Bilisan mo jan para----" pinutol ko ang pagsasalita niya.








"Who are you trixie?" I nonchalantly asked.








"You don't wanna know me ashford." she said while looking into my eyes intently, then again I felt goosebumps. Trixie is... kinda of interesting. She's mysterious. Kakaiba sa mga babae. Ni hindi ko siya nakitang ngumiti. It's like I wanna know her more









*END OF FLASHBACK*






Someone's POV



Pinapanood ko siyang papasok ng eskwelahan niya. Agad akong napangisi, mas humina ka ngayon trixie. Mas mahina kesa nung iniwan kita.







"She's getting weaker and weaker. Naiinlove nanaman siya." I said. Ganyan na ganyan siya sakin dati. Napakatangang babae.

Dangerous herTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon