chapter nineteen

707 24 1
                                    

Trixie's POV

"Uyyyy!! Huhu trixie, aeris namissssss ko kayoooo!" pasigaw na sabi ni sharlene habang papalapit samin sabay yakap ng mahigpit. Pucha, di naman obvious diba?

Kumalas siya sa yakap at parang sinusuri kaming dalawa ni aeris, "Teka trixie, san ka galing? Isang linggo't kalahati ka nawala ah?" tanong niya habang nakakunot ang noo

"Ewan." tipid kong sagot. Di ko kailangan magexplain sa mga taong hindi ko close. Nakita kong napaface palm nalang siya habang si aeris ay tinarayan ako

"Hmp! Eh ikaw aeris? Bakit tatlong araw ka nawala?" tanong naman niya kay aeris sabay pout, binaling ko ang tingin ko kay aeris waiting for her answer. She's not a good liar.

"A-ako? ahm....s-sa....ah! S-san nga ba....ay! Sa singapore, k-kasi uhm....business matters you know hehe." sabi niya habang kabadong nakatingin sakin, tsk.

"Ano ba yan tapos hindi ka manlang nagpaalam? Katampo ha"

"Hehe sorry na."

*RIIIIIIIIINGGGG*

Nang tumunog na ang bell dumiretso na kami sa room at kasunod non ay ang pagpasok ng teacher namin, tsk another boring day.

Mateo's POV

"Nagbalik na ang Black heiress ng Death Haven. Ano nang balak natin?" tanong ni ashford. Sa tinagal tagal ng panahon, ngayon niya lang tatanungin yan?!

"Di ko alam kung bakit ba talaga kita naging kaibigan eh, ngayon mo pa talaga tinanong yan?!" inis na sabi ko at lumabas sa classroom tss, magcucut class nalang ako.

Nang makarating ako sa rooftop ay kumuha ako ng sigarilyo at sinindihan ito, tiningnan ko ang kabuuan ng school sa baba. Malawak. Maganda. Pero mga delikadong estudyante ang nandito.

"Can you light me up?" agad naman akong napalingon sa kung saan man nanggaling ang boses na iyon then I saw trixie by my side holding a cigarette between her fingers, she effin' smoke?!!

"You smoke?!" gulat kong tanong at agad kong tinapon ang sigarilyo ko kahit hindi pa ubos.

"Ano naman?" walang emosyon niyang sabi at nakita ko nalang na nasa kamay na niya ang lighter ko at nasindihan na niya ang sigarilyo niya, humigop siya ng matagal sabay binuga ang usok opposite from my direction, she really have fuckin' fast hands.

"Stop that." mariin kong sabi.

"Why would I?" anak ng! Matibay tong babaeng to'

"Stop smoking." I dangerously said, masindak ka please.

"Pero ikaw di mo masabi sa sarili mo yan? Wow." wala parin niyang ekspersyong sambit, she's a freakin' badass.

Humigop ulit siya sa sigarilyo kasabay non ay ang marahas kong pag agaw sakanya ng sigarilyo at tinapon iyon. Iniinis ako neto ah.

"What the fuck?!!" now nakita ko ang pagkunot ng noo niya, wow! yun lang pala ang magpapabago ng mukha niya. Nakita ko ang paggalaw ng kamay niya papunta sa bulsa niya at nakita ko ang pagbunot niya ng isa pang sigarilyo, what the??!!

"Uy mat--oh hey trixie! Bakit nandito uhhh...kayong dalawa ni mateo sa rooftop?" bahagya akong napangisi nang pumasok si ashford at nararamdaman ko ang selos sa tono ng boses niya, magsasalita na sana ako nang biglang nagsalita si trixie.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 06, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Dangerous herTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon