Aeris' POV
I dialed that bitch's number at wala pang apat na ring ay sinagot niya ito. ["oh?"] di parin talaga uso ang hello sakanya tsk.
"Myghad trixie! Ano tong nabalitaan ko na may sinakal ka daw na lalaki tas nilagutan ng hininga?!" irita kong sabi.
["He disturbed me while I'm reading a book"] 'What did you expect aeris? Papatay siya siya para lang sa libro, di na ka na nasanay tsk.' I murmured through my mind.
"I can't believe na ganyan ka na talaga kaadik sa mga libro tsk. Your being immature when it comes to books."
["Yeah whatever."] she said at inend ang call, geez wala talagang manners.
"Mom I'm gonna go back in philippines, trixie needs me." I said nang pumunta ako sa mini office ni mom sa bahay.
"Why? May problema ba siya?" ugh can she just arrange the flight nang walang tanong tanong?!
"Same old reasons." I said.
"Ok. Tomorrow is the flight." she said at agad naman akong pumunta sa kwarto ko para magimpake.
My family and her family were bestfriends kaya kami nagkakilala, simula nga ata nung pinanganak kami eh close na kami but that is too O.A. kaya naging magkaibigan kami nung may mga isip na kami. Oh by the way I'm Aeris del Valle, 17 years of existence at mas mature ng konti kesa kay trixie hihi. Trixie's weakness is her books but my weakness is hot boys hoho lol.
Trixie's POV
It was 7:30 pm at uwian na namin nang maisipan kong umupo na muna sa isa sa mga benches dito sa hallway at hinihintay na makalabas ang mga nagwawalang estudyante sa school na parang ngayon lang sila nakalabas sa kulungan.
Nang maubos na ang tao sa hallway ay naisipan ko nang maglakad palabas but I feel someone's presence at my back na parang may sumusunod sakin. Binagalan ko ang lakad ko para makasiguro kung may sumusunod nga sakin and I was right, meron nga--- at malapit na siya sakin. Binagalan ko pa lalo ang lakad ko at nang maramdaman ko na konting hakbang nalang ay malapit na siya sakin ay tinake ko na ang opportunity para malaman kung sino ang sumusunod. Tumalikod ako at hinigit ang braso niya patalikod at tinuhod ko ang likod niya dahilan para mapadapa siya sa sahig habang ako ay dinambahan siya habang pinipilipit sa likod niya ang braso niya. 'Wew that was a fast move'
"Fvck aray!" napamura siya sa sakit at tsaka ko na tinake ang opportunity na makita ang mukha niya na nakatagilid facing the floor. Nagulat ako sa kung sino ito pero hindi ko pinahalata ang gulat sa mukha ko.
"Why are you following me?" I coldly said.
"Wag kang assumera di kita sinusundan--- ouch!" mas lalo ko pang hinigpitan ang pagpilipit sa braso niya. Pero mas nagulat ako sa mabilis niyang paggalaw so ang position namin ay nagkapalit-- nasa sahig na ko at hawak na niya ang braso habang nasa likod ko siya. "Better luck next time sweetie mas mabilis ako sayo." did he just call me sweetie?! WTF?!
"I don't give a damn." walang gana kong sabi. Inangat ko ang hita ko para matamaan ko ang likod niya dahilan para mabitawan niya ang braso ko kaya mabilis akong tumayo. "But I'm fastest compare to you mateo." I said bago umalis, what a waste of shit.
Pagpunta ko sa parking lot ay pinaharurot ko ang sasakyan ko all the way to my condo but I didn't expect na makikita kong ganito ang itsura ng condo ko pagpasok. IT WAS A BIG FVCKING MESS! My foods and clothes are in the ground, yung mga weapons ko nagkalat, basag naman yung ibang vase AND MY BOOKS! What the heck did just happened here?!
'I will surely hunt the fvcktard who just did this!'
"Hellowwieeee!" mabilis akong kumuha ng nagkalat na kunai sa sahig at pinaghahagis sa kung sino mang tao ang nagsalita. "Hey! Bitch-- argh! Stop-- hey!" napatigil ako sa paghahagis ng mga mapulot kong gamit nang marinig ko ang boses niya.
"What the fuck did just happened here?!" I shouted to aeris, I guess she's the one who did this.
"Is that how you welcome your bestbitch?" parang nagtatampo niyang sabi, damn I have no time for her dramas!
"I have no time for your dramas bitch. Who the fvck did this?!" napalitan naman ng ngiti ang labi niya nang itanong ko iyon, I knew it! "Well surpriseee! Ya know eto talaga ang unang balak ko kapag nalaman ko kung saan ka tumutuloy dito sa philippines hihi." 'okay trixie patience, you need a fucking patience to this lady.' "Did you like it?" At may gana pa siyang tanungin ako ng ganun?! She's crazy!
"Who the fvck will like this aeris?! It's okay kung sirain mo pa sasakyan ko just for a surprise but touch my books?! NO! Now how will I clean this?!" tumawa naman siya sa sinabi ko. "Don't ya worry bitch I'll clean it when you go to school tomorrow--- oh! and before I almost forgot, I'm going to study to your school!" this is what I like about her, kahit sermonan ko yan ng paulit ulit she won't get mad at me, at hindi ko yata kaya na nasa iisang school kami tsk for sure na every end of the day ay magkukwento siya sa mga 'hot boys' na makikita niya tss.
---
I borrowed aeris' superbike since trip kong magmotor ngayon, iniwan ko siya sa condo ko cause she's going to clean it tss that bitch. Pinaharuruot ko na ang motor not minding na nakaskirt ako because of my uniform, and wearing a skirt while driving a motor is not a bad thing for me I have shorts anyways.
Nakarating na ko sa school ng mabilis at katulad ng dati ay pinagtitinginan parin ako but I didn't mind to look back at them, I know that they're looking at me because of the black card. I took my penny board through my locker since malaki naman ang locker and my board fits in it. Inapakan ko ang unahan ng board at pinaandar na, mas madali kung magpepenny ako sa laki ba naman ng school eh.
Habang pinapaandar ko ang board ko ay tumatabi ang mga estudyante but there is this guy na ayaw talaga tumabi sa daraanan ko kaya sinadya kong danggain ang gilid niya.
"Fvck!" he said, tumigil ako sa pagpapaandar at inapakan ang dulo ng penny ko para umangat at kinuha ito. "Bawal magpaandar ng ganyan dito." he calmly said pero halata ko ang inis sa boses niya.
"Ikaw ang hindi tumabi." I said. "Eh bakit hindi nalang ikaw ang tumabi nun?!" ugh still the noisy ashford jerk. "I dunno." maikli kong sagot at magpapatuloy na sana ako sa paglalakad nang hilain niya ang braso ko dahilan para mapaharap ako at hinagis niya sakin ang katana pero buti na lang ay mabilis ang reflexes ko at nasalo ko iyon between my fingers, everyone gasped dahil sa nasaksihan nila even ashford.
"Area 23. 9:30. Beat me if you can." sabi ni ashford atsaka tinalikuran ako. Naalala ko ang area 23, I used to be the best racer there two years ago but no one knows na ako yon dahil lagi akong nakamaskara just like when I go to death haven.
Nagkamali ka ng hinamon monteclaro.
BINABASA MO ANG
Dangerous her
Action"Please.... don't do that. I beg you" he said while crying in front of me. Wow! I've never seen a gangster crying for a slut, well that's what they get for hurting a queen so damn much. *BANG* "Sorry sweetie, cause you just messed up with me." I col...