chapter two

1.6K 64 2
                                    

*BANG*


Kinuha ko ang dagger ko at hinagis sa pintuan ng kwarto ko kung saan nanggaling ang putok ng baril, damn who the fuck is this person who just ruined my sleep?!



"Hey! Ikaw na nga ginigising tapos ikaw pang may balak pumatay sakin?!" napalingon ako sa boses lalaki na yun, kelang pa siya nandito?!




"You just wake me up by shooting a gun, now tell me sino ang hindi gustong patayin ka?! Tsaka pano ka napunta dito?!" I said calmly pero may halong irita sa boses ko.





"K, sis chillax. To' naman di na nasanay sakin. Oh let me remind you, may pasok ka ngayon and yun lang babye. Nagsayang pa ko ng bullet sayo." sabi niya at umalis, damn anong klaseng kuya siya? he just wake me up using a freakin' gun sabay aalis? Na-running man ako dun ah.




Since nawala naman na  ang antok ko ay bumangon na ako at ginawa ang morning rituals ko at pumunta sa parking lot to get my new baby, a matte black lambo that my dad sent me from japan. Kung pano niya napalipad dito? I dunno. Sumakay na ko at pumunta sa starbucks to get a drink then dumiretso na sa school. I parked my car at dumiretso na ako sa klase ko.




While I was on my way ay naririnig ko ang ingay at tilian ng mga babae, fuck! Bakit ba para silang kiti kiti? Ganto ba talaga ang pinapapasok nilang estudyante sa school na to'?



"OMG! He's back at mas lalo siyang gumwapo!"



"Mas lalo siyang umangas!"



"Ang gwapo niya parin!"




"Ghad ang hot niya lalo!"




"Mas lalo siyang nagmukhang gangster!"





Lahat sila ay nagtitinginan sa likod ko then I realized na yung pinagbubulungan nila ay nasa likod ko lang but I didn't manage to look back. It's just the waste of my attention.
Pumunta muna ako sa locker ko to get my bag but then may narinig akong naguusap na grupo ng lalaki na hindi kalayuan sakin.




"She's the one who just throw the black card yesterday." narinig ko amg pamilyar na boses na yun kaya napalingon ako, the kukurikapoo who just talked to me at the rooftop.




"Put her at the death list." then nakarinig naman ako ng malamig na boses na parang anytime ay papatayin ka but geez wala akong pake, wala na kong kinakatakutan.





I closed my locker after I get my bag at aalis na sana nang tawagin ako nung kukurikapoo. Lumingon ako sakanila at agad na nakarinig ng mga bulungan, kelan ba sila titigil sa kakabulong?!





"diba siya yung kahapon na ginalit si ash?"





"siya na ang susunod at ang malala babae pa"






"I pity her."






"Lagot."




At marami pang bulungan, kesyo naaawa daw sila sakin and many more but I don't give a damn. Lumapit ako sakanila habang nasamin parin ang atensyon ng estudyante, can they just mind their own business?




Dangerous herTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon