Nica POVS
1week passed wala namang importanteng nangyare, ganun pa din Gising-ligo-bihis-kain-pasok sa school at papakiligin ni Gabrielle, tapos uwi sa condo.. Hinahatid na rin ako ni Gabrielle sa condo ko. Minsan nga dun na sya natutulog, Oh reader wag kayong berde, mag kaiba po kami ng kwarto kay hindi pwede mangyari yang iniisip nyo. Sa kana na yan pag kasal na ako.
“Moo tingnan mo yung buwan”-sabi ni Gabrielle
Gabrielle ang tawag ko sa kanya apara walang katulad.. hehehe Selfish ako eh. Pag dating sa kanya.
Nasa rooftop pala kami at nanunuod ng mga star at buwan. Palipas oras lang ba.
“ang ganda napakaliwanag”-mang hang-mangha kong sabi
Totoo naman ang ganda ng buwan bilog na bilog apos ang liwanag pa.
“sana hindi ka katulad ng buwan na iiwan din ako pag dating ng araw”-sabi nya ng nakatingin lang sa buwan.
Hindi ko alam kung san ba hinuhugot ni Gabrielle yang mga ganyang salita, parang hindi sya leader ng gangster eh,,
“ako ang araw mo na magbibigay liwanag sayo sa oras ng dilim na hindi ka iiwan”-sabi ko sa kany. Totoo naman ako ang mag sisilbing iwanag nya sa oras ng dilim.
“kahit ganito muna tayo ngayon. Promise ko sayo. Ikaw at ako sa tamang panahon.”sabi nya at inakbayan ako.
“kaw talaga dami mong nalalama, ang corny mo na hindi ka na kagay ng dati na Pacool lang”-pang aasar ko sa kanya.
“di bali ng corny at hindi cool .. Mahal mo naman?”
“ahha oo naman.”
“tara sa Condo mo, malamig na dito oh,”-sabi nya at tumayo na. kaya tumayo na ako, habang nag lalakad kami mag kaholding hands lang kami..
Ang saya tagal, eto na yta yung pinaka masayang part ng buhay ko, ang dumating yung taong mag bibigay sakin ng happiness at hindi nag sasawang sabihin na mahal nya ako. At higit sa lahat alam ko na ang salitang mahal,dahil kay Gabrielle yon kaya nalaman ko.
Shina POVS
Nasa garden kaming mag kakabarkada pa kanta-kanta lang,wala kasing klase alam nyo na ibig sabihin non. Nag Cutting lang naman kami kaya walang klase. Hahaha bait namin noh.
“hoy”-migs
“oh? Ano mang aasar ka na naman?”
“chillax. Shin-shin wag kang HB”
Shin-shin ang tawag sakin ng lalakeng toh, kilig naman ako dun hehe.
“SHIN-SHIN???”-sigaw ng barkada
“hehe oo bakit?”-ako
“hmmm…. Kung my RenNica dapat may roon ding ---“-mika
“Shin-Migs”-andy
“nice one Andy”-sabay apir ni coline.
“Shin Migs? Yuck, di na.. kung si crush pa pwede pa diba Nica”-migs
Araaaaayyyy!!! Bat ba lagi mo na lang inaano si nica eh may renz nayan, hayssst!! Kelan mo kaya ako mapapansin miguel ..