[a/n: sorry sa mga wrong type.. di ko na po kasi inedit yan kasi busy ako nag gagawa pa ako ng second generation ng DEMON GANG.. pakiintindi na lang po.. Thank YOW!!]
NICA POVS
Nasa bahay kami ngayon. Nasa cavite kasi kami, dito ko kasi dinala yung mga kaaway ko. Bali nasa Trece martirez Cavite kami kanina. Dito kasi ako dumaan kasi don nag hihintay yung bakla kong pinsan, sya yung tumulong sakin kagabi..
“Bhesty bahay mo ba talaga toh?”-manghang-mangha sabi ni Shina.
Bruha talaga toh akala mo walang mansyon eh..
“senorita pinapatawag po kayo ni Senora”-sabi ng isa sa mga maid namin.
“sige, ikaw na munang bahala sa mga bisita ko”-sabi ko sa maid at nag lakad na ako papunta kay momsy …
I miss may momsy, matagal ko na kasi syang hindi nakikita eh,
Si popsy naman namatay nung 9yrs old ako ng dahil sa heart attack... kaya tanging si momsy lang talaga ang nag aalaga sakin. Lagi ngang busy si momsy kaya sabi ko mag sasarili na ako, dun ako tumira sa manila yung condo ko don regalo sakin yon ni popsy at momsy nung 7yrs. Old pa ako..
Tagal ng hindi natirhan noh? Almost 10yrs na nakatengga dun yung condo ko don.
“Momsy”-sabay yakap ko kay momsy..
“my princess, what happen to your head? Bat may benda?”-nag aalala nyang tanong.
“wala toh momsy, natamaan lang ng base ball bat”
“are you okay now? Sabi ni Josh broken ka daw?”
“naku momsy wag kayong maniwala kay josh, im not broken noh,?kelan ba naman ako nabroken?-palusot ko na lang.
“nung hiniwalayan ka ni Josh”
“mom. Tama na, past is past never been back”
“kaw talaga, ano nga palang plano mo sa birthday mo?”
“ewan ko po?”
“anu ba yan scarlet, malapit na birthday mo tapos wala ka pang plano?”
Pano ako mag plaplano kung yung lahat ng plano ko nag laho na lang naprang bula. Nag plano kasi kami ni Renz noon na pag birthday ko ipapakilala ko na sya kay momsy..
“saka na nayan momsy”
“2days na lang birthday mo na”
“I don’t care”-sabi ko at nag walk-out
Eto na naman ako WALK-OUT QUEEN na naman..
Ayoko lang talagang pag usapan yung birthday ko..
“sis oks na oks na!!!”
“tnx tricia”-sabi ko kay JUAN PATRICIO BALTAZAR a.k.a TRICIA ang dakila kong Baklang pinsan na laging nasa tabi ko.. kababata din namin sya ni Josh. Sa totoo nga patay na patay yan kay josh noon pero ngayon hindi na yata.. hehe
“sis dami papa sa baba, pakilala mo naman ako”
“naku tricia! Asa ka naman dyan”
“eh ano naman sis, masama na bang umasa ngayon?”
“oo masama na?”
“pano mo nasabi aber?”
“basta, kaya manahimik ka na lang dyan”-sabi ko at pinuntahan na sina Shina na nakain ng dinner sa dinning.
“nics, kain ka na?”-yaya ni nicko
“salamat na lang, busog pa ako eh”
“ako gutom na”-singit ni Tricia. Kahit kelan talaga tong baklang toh napaka landi..