CHAPTER 22 *Habulan sa ulan *

44 1 0
                                    

NICA POVS

Nakupo lang ako sa gitna ng Field habang umiiyak ng biglang ----

Taena bat ngayon pa umulan.

Sobrang lakas ng ulan kaya madali akong nabasa, hindi ako makatayo dahil nanghihina na talaga ang tuhod ko.. Hanggang ngayon nag eeco pa din sakin yung mga sinabi ni gabrielle kaya lalo akong naiiyak..

Ang sakit sakit kasi na hindi ka paniwalaan ng taong mahal mo…

RENZ POVS

Nasa room ako ngayon ng biglang umulan. Nag flashback sakin lahat ng sinabi ko kay nica.

Napakalaki ko talagang gago..

Dala ng galit ko kaya ko na sabi on, ayoko naman talagang sabihin yon eh. Hindi ko lang talaga mapigilan ang bibig ko..

“BULLSHIIT”-sabay sipa ko sa mga upuan.

“renz”-shai.

Lumabas na ako ng room hindi ko na pinansin si Shai, habang pababa ako ng hagdan dinig na dinig ko yung mga chismisan ng mga babae,

“kawawa naman yung girl”-g1

“kaya nga, tanga ba sya at nag pakabasa sya ulan”-g2

“siguro nga.pero alam nyo kawawa talaga sya hanggang ngayon yata hindi pa sya naalis don.”-g1

“Ui girls, si Nica pala yon, sabi nung isang Senior”-g3

Pagkarinig ko ng pangalan ni Nica ay nag mmadali na akong tumakbo dala yung payong ko.

Nag punta ako sa field at nakita ko syang nakaupo sa gitna at basang-basa.

“shet !! Nica”-sabi ko sa sarili ko at nag mamadaling puntahan sya.

Nang makalapit na ako sa kany pinayungan ko sya pero nakatayo lang ako.

“huh? Hindi na naulan?”-tanong nya sa sarili nya.

“pero bat don naulan??”- tumingala sya

()________()-nica

“ano bang trip yan Moo ko?”-tanong ko sa kanya. Tumayo lang sya at tinitigan ako.

“trip?”-tanong nya sakin at bigla nyang tinapon yung payong.

“eto trip ko,mag paulan kasama ka”-sabi nya at nginitian ako ng pag katamis-tamis.

“ano ba Moo baka mag kasakit tayo”-sabi ko

“ok lang yan”-sabay kuha nya ng payong sakin.

“Moo naman eh..”

“habulin mo muna ako”-sabi nya at nag tatakbo..

Bruhang Halimaw na toh pahirapan ba ako.

“pag nahuli kita lagot ka sakin Moo ko”-sabi ko at hinabol na sya.

Nag habulan lang kami ng nag habulan na para bang mga bata..

Demon GangTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon