CHAPTER 28 *Birthday Party*

48 2 0
                                    

NICA POVS

Abala ang lahat para sa gaganapin na kaarawan ko, pati ako busy din, hindi ko alam kung anong susuotin kung Gown. Yung bigay ba ni renz o yung bigay ni Joshua..

“eto na lang suoin mo sis, bagay sayo yan”-sabay turo ni Tricia sa isang red Gown na may ribbon sa gitna, bigay yon ni Josh.

“hindi bagay sayo yan nics, eto bagay sayo”-sabat ni shina sabay pakita sakin ng red gown ma patube at paballoon. Basta yun na yon..

“shugeks ka girl, eto bagay sa kanya”-tricia

“eh mas tanga ka, eto kaya”

“ano ba naman kayo? Kayo na lang kaya mag suot nan??”-sabi ko sa kanila.

Grabe ang sakit nila sa bangs, maloloka ako ng maaga sa dalawang toh,

“invited ba yung pilingerang babaeng yon?”-tanong ni tricia

Yung sinasabi nya pong pilingera ay si shaira, alam nya na rin pala yung totoo naikwento ko sa kanya nung isang araw, galit na galit nga yan kay shaira eh, pag nakita nya daw ipapagulpi nya sa mga dyosa nyang alagad.!! Ahaha adik much!!

“hay nako, never pupunta yn dito, baka balian ko sya ng buto”-sabi ni shina

“tama girl, tsaka ipakain na din natin kay lolong”

“shungeks patay na si lolong”-singit ko sa kanila.

“patay naba?”paninigurado ni tricia

“ay hindi buhay pa yata, kasasabi lang diba??”-pambabara ko

“ayaw mo ba?”-pang aasar ni Shina.

“grabe pag tulungan daw ako??”

“ayaw mo ba?”-sabay naming sabi ni shina at nag sitawanan na lang kami.

Ahaha napaka pikon talaga ni tricia.. pero kahit ganyan yan mahal ko sya.

“princess eto na yung gown mo, from Paris pa yan, padala ng tita mo”-sabi ni momsy

“wow! My dream gown”-sabay sukat ko sa gown.

Shetzz lang ang yaman talaga ni tia, ang mahal kaya ng gown na toh mga nasa 1.5million. ang ganda kasi nya tsaka yung mga beads nya totoong diamond kaya mahal..

“wow!!! Ang ganda girl bagay sayo, pwedeng pa try din”-tricia

“ayoko nga, masira mo pa”-sabi ko habang hinuhubad yung gown, ang ganda nya talaga hindi ako makapaniwala na maisusuot ko itong gown na toh.

“damot naman nito”-reklamo ni tricia habang inaayos yung gown na bigay ni Joshua.

“ahaha hindi kasi bagay sayo yun”

“mas lalo naman sayo, dyan na nga kayo..”

Nagtampo si bakla!! Ahaha hindi naman nyan kayang magalit sakin kaya mamaya babalik rin yon..

“oh kamusta sina renz at josh? Magkabati nab a?”-usisa ni Shina

“oo naman, best friend na nga yung dalawa eh”

Totoo naman para na ngang magbest friend feeling ko pinag palit na ako ni josh kay renz. Ahah de joke lang..

Pero im happy na sa wakas mag kakaayos na kaming lahat wala ng away sa pagitan nina Josh at renz pati na rink ay nicko..

“sissss!!! Si papang dumating na!!”-sigaw ni tricia sa labas ng kawrto..

Papang?? Sino naman yon, tsaka ano ba naming klaseng salita yon?? Papang?? Ngayon ko lang narinig yon eh..!!!

Demon GangTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon