CHAPTER 1
♪Romeo take me somewhere we can be alone
I'll be waiting all there's left to do is run♪
pagsasabay ko sa kanta. Pero naramdaman kong may kumakalabit sa balikat ko.
d-.-b
♪You'll be the prince and I'll be the princess♪
pagtutuloy ko parin sa kanta pero di parin tumitigil yung kumakalabit saken. Nakakairita na ah! Bahala ka sa buhay mo!
♪It's a love story baby just--♪
d>>_<<b
"ANU BA?!" inis na sigaw ko nung tanggalin nya yung isa kong earphone. "Isa pang kalabit mo, uupakan na kita! Pwede mo naman akong tawagin sa pangalan ko, you're annoying!"
"I called you five times already but it seems that you can't hear me because of those earphones so I have no choice but to remove it"
"Psh. Whatever! You're the reason why I'm here wasting my time with this sh*t so don't do that as if nothing happened between us, we're not close"
"I just came here to inform you na pinapapunta tayo ulit ni Dean kaya bilisan mong diligan yang garden" walang kaekspre-ekspresyong saad nya then umalis na.
That's Rachel. Siya yung nakasabunutan ko kahapon sa canteen. At about dun sa sinabi nya kanina na bilisan ko daw na mandilig ay tama kayo ng pagkakabasa, andito ako ngayon sa garden, hawak-hawak ang mahiwagang hose, nandidilig ng halaman habang pinagpyepyestahan ng mga usisero. F*ck this!
Kung nagtataka kayo kung bakit ko ginagawa to at kung bakit ko kausap yung Rachel na yun na kahapon lang ay gusto ko nang mawala sa mundo ay ito lang naman po ang dahilan..
Let's have a flashback..
~FLASHBACK~
"ANO?! DAHIL LANG DOON?!" galit na sigaw ni Dean na napasabunot pa sa sobrang pagkainis. Nahihiya namang napayuko na lamang ako.
"ALEIGHNA ZY!" naiangat ko ang paningin ko kay Dean sa pagtawag niya sa akin. "I want you to answer me properly, okay?" kalamadong saad ni Dean, tatangu-tango naman akong sumagot. "Ilang weeks ka ng pumapasok dito mula nung magstart ang schoolyear na ito?"
Eh?
"T-two w-weeks, Dean"
"Two weeks, Ms. Zy... Two weeks, and according to your records, tatlong beses ka nang nagpabalik-balik dito sa office ko within those two weeks and sadly, pang-apat mo na ngayon" napapatungo na lamang ako sa mga sinasabi ni Dean. "At sa apat na beses na pagpunta mo dito ay iba-ibang tao ang mga nakaka-away mo, this time it's Rachel...all those four with just one reason...because of 'jealousy" tumayo si Dean at pabagsak na inilapag nya ang mga kamay nya sa mesa. "I already told this one to you, Ms. Zy, in fact, many times so I believe, I don't have to repeat myself to you. The two of you, puntahan nyo ang head ng maintenance para ibigay nya sa inyo ang gagawin nyong trabaho. We have to punish the both of you para magtanda kayo" palihim naman akong tumingin kay Rachel na nakasalubong din ang kilay. You flirty b*tch!
"You may now go" saad ni Dean at agad agad naman akong lumabas.
~END OF FLASHBACK~
BINABASA MO ANG
Game Over Ms. Pretender
Teen FictionWhat will you do if everything you thought you had will be gone in an instant?? From everything to nothing..From 100 to 0. A. Itago? B. Itago? Or C. Itago?? F*ck Yeah! I'm a Great Pretender, an Evil Pretender.. No one knows about this thing..AND THA...