CHAPTER 13

409 13 1
                                    

CHAPTER 13

-Point-of-View-

Chase Zander Velasco

 

Itinabi ko na ang kotse nung makarating kami sa MUG, dito ko na lang sya hinatid kase ayaw nya akong kausapin kaya di ko tuloy matanong kung saan ang bahay nila para sana dun  na sya ihatid. Pagkapark ko sa kotse ay nagmadali na syang bumaba, nang di umiimik. Tahimik lang sya mula kanina haha, di pa rin siguro maka-move-on kanina sa ginawa ko lol d--,bV

 

Akma ko nang paaandarin ang kotse nang may kumatok sa bintana nito kaya agad ko naman itong binuksan. “Chase” lumingon naman ako sa babaeng nakadungaw sa bintana ng kotse ko. “S-salamat”

Hindi na ako umimik, hindi narin siguro sya naghintay pa ng isasagot ko dahil agad na syang lumayo sa kotse ko kaya naman pinaandar ko na iyon. Pagkarating ko sa condo ko ay agad kong isinalampak ang katawan ko sa kama.

This is a very weird, tiring day.

Yeah weird, I did something beyond my control... I punched my brother’s face, I hugged an annoying rabbit. That’s weird!

Naalala ko nanaman tuloy yung mukha nya nung hinila ko sya, napakalungkot ng mga mata nya na para bang kung sino ang makakakita dun ay mahahawa ka sa kalungkutan na dama nya.

Psh, Rabbit. Why do you have to be so stupid?

~BRIZZK-BRIZZK~

I felt the vibration of my phone from my pocket. When I checked it, it was Seira, she’s calling.

“Oh?” sabi ko pagkasagot ko at naupo mula sa pagkakahiga.

“Chase, kasama mo ba si Serenity?” bakas sa tono nya ang pagkabalisa.

“No, she’s not with me. Haven’t she got home yet?”

“Yeah, umuwi na sya. Kaya lang kase, nalaman ni Mama yung about dun sa kanina sa mall, she’s grounded. Nagkulong sya sa kwarto nya, that’s what we all thought pero when we went to her room, she’s not there. Kaya nagbabaka-sakali akong baka kasama mo sya eh”

I knew it, dafuq! “I’ll look for her, call me if you have an idea where’d she go”

“Sige, Chase yung kapatid ko” her voice broke. Napailing na lang ako, “I’ll find her Seira, wag kang mag-alala” I said then ended the call.

Wala akong malinaw na lugar kung saan sya posibleng pumunta pero I got this feeling na baka dun sa lugar na yun nga sya pumunta. I sighed. I really hope she didn’t go there.

*********

“Let’s go!” pagpipilit ko sa kanya at hinila na sya papunta sa kotse ko.

“No!” pagpupumiglas nya.

“You’ll come home tonight Ren, hindi ka pa ba natauhan sa ginawa ni Grey sayo kanina? He dumped you!”

“No he didn’t dump me! He just told me that he needs space, he’s not dumping me! He won’t do that!”

“Whatever” hinila ko na din sya palayo doon pero patuloy pa rin sya sa pagpupumiglas.

Game Over Ms. PretenderTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon