CHAPTER 3

648 30 14
                                    

Hello po! Enjoy reading!

Ate Icah, dedicate ko sayo...salamat sa pag-follow!!

CHAPTER 3

Isang tao lang ngayon ang naiisip kong puntahan, ang taong alam kong pakikinggan lahat ng hinaing ko, taong umiintidi palagi saken, “Grey, answer the phone please.”pero naka-off padin yung phone niya. So dinial ko nalang yung number ng bahay nila,..sagutin nyo pls..

“Hello?” boses babae, siguro katulong nila haha

“Hello po, si Grey po andyan po ba sya, si Aleighna po ito, girlfriend nya”

“Teka lang po Ma’am at itatanong ko lang po sa kasama ko”

“Sure I’ll wait”

10 sec..

30sec..

1min..

Tagal naman ata nyang magtanong? Nasa kabilang kanto ba yung pinagtanungan nya?

“Hello po ma’am, andyan pa po ba k---“

“Yes I’m here, nasan daw sya?”

“Eh ma’am nasa ospital daw po sya” dO_Ob

“What? Tell me, saang ospital yan?”

“Sa Maryland Hospital po ma’am, Ma’am hindi naman po---“

~TOOT-TOOT~

In-end ko na yung call, nag-aalala nako, ano naman kayang nangyari sa kanya??

What the?! Di naba mauubos ang problemang malalaman ko para sa araw na to?

Binilisan ko na ang takbo ang sasakyan kaya agad na akong nakarating sa ospital.

Di nako mapakali, sh*t ano kayang nangyare? Tumakbo nako papunta sa counter at nagtanong dun sa nurse, “Miss, saang room naka-confine ang pasyente nyong si Grey Anderson?”

 

“Grey Anderson? Wait lang po Ma’am iche-check ko lang po” tapos may tinignan syang kung ano-anong papel,

“Uhmm Miss pwedeng pakibilisan naman oh, pls.”

“Wait lang po ma’am, double check ko po ulet”

“Wala pa ba, nagmamadali ako eh“  ang kupad naman neto, pag akong nainis uupakan ko na tala---

 

“Ate Aleighna?” pagtawag sakin nung lalaking nagsalita sa may likuran ko.

“Blue, thank goodness, asan ang kuya mo?”

“N-nasa taas sya, sa room 204, buti andito ka?”

What the?! Is he serious?, girlfriend kaya ako ng kuya mo kaya wag kang magtaka kung andito ako. Psh

“Sige pupuntahan ko nalang sya, tara”

“uhmm Ate, susunod nalang ako, may pinapakuha kasi si Kuya sa kotse eh. Mauna ka na”

“Sige, sunod ka nalang” pagkatapos non ay mabilis nakong pumunta sa may elevator,

1st floor..

Game Over Ms. PretenderTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon