Chapter 1 -Love at first sight

32 0 3
                                    

First meet
October 13 , 2013 when we first met. Invited lang ako sa simbahan non aniversary kasi nung time na yon sa dinami dami ng taong nandon sya ang una kong nakita di naman sya kgwapuhan pero ang cute talaga ng boses niya. Syempre choire kasi sya e madami sila pero sa kanya lang talaga ako napatingin. Then habang nag kakantahan at kumakanta ang lahat ng mga tao bigla kami nag kaka titigan hiyang hiya pa ko nun grabe talaga yung titigan namin sa isat isa. Hanggang natapos yung kanta naka tingin padin ako sakaniya at pag tapos nung kanta nag salita na si pastor dahil nga sa magaganap sa anniversary nang church at pag tapos nun mag kwenkwento sya nang about sa buhay niya. Jojo na lang ipapangalan ko sakaniya tutal yun naman tawag sakaniya e at tinawag na sya ni pastor at inumpisahan na nya yung kwento nang buhay nya. Grabe pala yung nangyare sakaniya buwan na pala ang nakakaraan na may ganung syang sakit pero kahit na may sakit siya nainlove padin ako sakaniya mahaba yung kwento nya.

JOJO P.O.V:
Marami na po akong nalagpasan at nangyare sa buhay ko pero lahat po nang yun ay kinakaya ko dahil sa panginoon at sa mga taong nag mamahal sakin at tumutulong nag dadasal parin sakin at sa magulang ko at kapatid lahat nang mga taong di ako iniiwan.


Tapos nakita ko bigla nang tumulo yung mga luha sa mata niya para ang bigat bigat nang pinag dadaanan niya pero pinilit nyang ngumiti at habang nag dadasal sya naiiyak ako kasi kahit may sakit sya nagawa niyang maging matatag. At tapos na sya mag kwento at ayun nag party party sa church sobrang saya may mga kilala na naman ako pero konti palang naman then after nang party di pa ko nakauwi. Inaantay ko kasi yung uncle ko at cousin ko nun hanggang sa makausap ko si Yssa "naiyak naman
sa mga kwento niya natouch ako dun 'Si kuya jojo mabait magaling kumanta yun may takot sa diyos pero kahit ganun sya di niya kinakahiya yun" Natouch ako sa mga kwento ni yssa napapa luha din ako di ko lang mapakita nakakahiya kasi then after nun naka uwi nako, pag dating sa bahay di ko masabi sa pinsan ko kung ganun ako kasaya feeling ko nailove na ko sa kaniya. I think na Love at first sight na ako sa kanya.

6 Months M.U Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon