Chapter24

1 0 0
                                    

Lumipas pa yung mga araw at buwan di ko napapansin apat na buwan na kaming m.u ni jojo february na kasi mag valentine's na rin pala bukas. At ito busy kami sa school kagagawa nang mga valentine's card pero wala akong balak gumawa para kay jojo ang gusto ko lang e batiin ko sya sa text sapat na siguro yun. Dahil February13 ngayon apat buwan na nga kaming m.u pero wala syang text o ano. Ewan ko ba ano nangyare sakaniya simula nung birthday ni ate abby nung January dina sya nag paramdam sa church di kami nag kikita dahil di ako nakakapag simba. Dahil di ako pinapayagan ko Daddy super bawal kasi ako kahit saan pa yan. Tapos na kami nila kristine gumawa nang mga valentine's card binigay ko na kay Francis, si francis yung bestfriend ko simula grade5. Syempre may binigay din sya sakin ang saya nga e kasi nang change valentine's card lang kami.

After nang klase diretsyo na kami sa tambayan edi saan pa edi sa mcdo bahala na kung anong trip namin ngayon basta gusto ko lang alawin sarili ko dahil namiss kona si Jojo walang paramdam sa isat isa ang nangyayare.

Nasa mcdo na kami at sakto pag upo namin may nag text sakin badtrip naman si mama lang pala at pinapauwi na ko. Ano ba naman to!

'Umuwi kana aalis tayo' Si mama saan kaya kami pupunta biglaan naman to.

'Ok ma' na pa ok na lang ako kahit dipa ko uuwi tsk.

Pag uwi ko 'Ma san tayo pupunta?'
'Pupunta tayo kay tito dennis mo sa zion' Ano daw? Pupunta kami dun? Gosh namern oh! Agad agad na ko nag bihis makakarating naman kami agad dun e.

After a 20 minutes nakarating na kami nandun si jojo at nakatingin sya sakin pero di ko sya binati at ewan ko ba bat di nya ko tinawag kahit mag hi man lang wala nakakapanibago naman sya oh.

'Hi love nasa loob sila jojo pasok ka dun sama ka sa prayer meeting' Sabi ni ate marj pero ngumit lang ako at sinabi kong 'Sge po ate' pero di talaga ako pumasok. Baka sabihin fc ako masyado. At mukhang naiwas na si jojo sakin at iniisip ko kung anong dahilan at bakit? Ano ba naman to!

Nasa kubo kami ni ate habang nag uusap si mama at tito dennis. Nag tatawanan kami ni ate jade at habang nag tatawanan kami nakita ko si jojo na tingin nang tingin oo kinikilig ako pero bat kaya sya tingin nang tingin ano kayang problema niya. Nilakasan ko yung loob ko lumapit buti na lang dumating si erick at gumawa sya nang paraan para makapag usap kami. Pag dating nakita nyang nag iisa si jojo kaya nilapitan nya to at tinanong bat nag iisa pero sagot ni jojo. Nabobored daw kasi sya sa loob.
Lumapit ako sakanila.

'Hi kuya jo' at ngumiti ako nilakasan ko loob ko na kausapin sya.

'A-ah hello' sabay umapir sya sakin oh no kinikilig ako.

'Wala pala akong cp ate love ' Sinabi nya sakin yun kaya naman pala wala syang paramdam eh. Yung cp nya now iknow kung bat wala syang paramdam but i cant understand. Gabe na kami naka uwi nila mama pasadong 8 at pagod na pagod na ko. Walktrip kasi kami nila mama.

'Naka uwi kana ba? Nakitext lang ako jojo to' Oh no! Nagawa pa nyang makitext para lang mag paramdam hays.

'Opo kanino tong number?' Binilisan ko mag reply.

'Kay mama to ate love kumain kana ha' Sabi nya sakin ito nanaman yung puso kong kinikilig at lakas nang tibok.

'Wag kana mag reply ibabalik kona bukas na lang goodnight' Bigla akong nainis kasi naman sana di nalang ako inutusan edi sana na replyan ko sya agad hays.

6 Months M.U Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon