Lagi na kami nag kakatext simula nung umamin sya sakin. Di parin ako makapaniwala na may gusto rin sya sakin. Umabot na pala nang 520+ yung mga message nya sakin na mag iingat, kakain sa tamang oras, at yung mga araw na nag aaway kami ni mama at sya nag aadvice sakin na wag na wag sasagot kay Mama o kay daddy. Dahil sakaniya dina ko nag pupuyat o gumagala madami na ko iniwan na di dapat. Lahat nang bago mula nung umamin sya. Naka uwi na si Jojo okay yung operation nya wala na yung isa nyang paa. Okay na sya. Kaya masaya ako kasi magaling na sya. Okay yung operation nya.
Lumipas yung mga araw walang nag bago samin. Close na close kami kahit sa personal super, kahit nag kakatampuhan kami minsam. Di nag kakaintindihan! As in sobra, minsan pinagkakamalan na kami na katulad ni Kim akala nya kami na ni jojo pero hindi dahil wala pa dahil gusto nya makapag tapos ako.
8:00pm in the evening.
2New message from Him <3
'Hi ate love kumain kana? Tara text tayo please'
'Mag reply ka naman please'
Agad agad ako nag reply sakaniya, nag taka ako kasi sabi namin sa isat isa walang mag loload pero bat nag text sya? Ebig sabihin di sya tumupad sa usapan whatthef*ck!! Ganyan ba talaga mga lalaki?
"Bakit? Akala koba walang mag loload satin ngayon ha?" Medyo pagalit yung tanong ko dahil sa inis.
'E kasi 13 ngayon isang buwan na tayo mag ka ano alam mona sorry laham wag ka nang magalit laham' Ito nanaman lumalambot puso ko nakakainis naman puso. Pero ano yung laham? Di ko gets.
"Its okay. Laham? Anong laham?' Nag tataka ako kung ano yun kasi naman e.
'Mahal yun kabaliktaran at yun na cs natin ehehe' Cs daw namin? Baka wrong send lang tong lalaki na to anoba naman to.
'Aysge ikaw bahala kung yan gusto mo' Kaysa naman sabihin ko na oo naman kinikilig ako baka sabihin feeling ako.
'Sige po may tatanong pala ako?' Napa isip ako kung ano tatanong nya nakaka curious naman.
'Ano po bang gusto mo sa lalaki?' Ano nga ba? E ano? Kasi naman. Ang tagal ko mag reply sakaniya dahil di ko alam isasagot ko at may ginawa ako saglita inutusan ako ni Mother.
'Slr kuya jo ay laham pala. Ano mabait, simple, ma effort, marunong makuntento at takot kay Lord' yun lang sinabi ko bat nya kaya tinanong? Kainis talaga tong lalaki na to.
'Ahh ako lahat yan joke lang (; Ako simple lang gusto ko sa babae' Simple lang daw pero wala sakin yun kaya kenjierlove wag ka nang umasa please! Sabi ko sa isip ko.
'Yung simpleng OO mo. :) hehe' Simpleng OO ko daw? Its means may balak syang ligawan ako? Chos lang teh! Aasa ba ko? Malabo naman kasi kasing labo nang tubig.
'Ahh talaga? Nice naman sge na goodnight :)' Inaantok na kasi ako pagod pa ko sa school dahil maraming activity maraming gawain dahil malapit na Christmas Party. At ganun din sa church.
'Sge laham goodnight tulog na tayo (;' Sabi nya at di na ko nag reply dahil inaantok na talaga ako. Napapangiti ako nang sobra dahil sa kilig dahil sa mga sinabi nya.
BINABASA MO ANG
6 Months M.U
Short StoryKung kaylan fall kana nawala pa ganun talaga hindi nag kakaintindihan hirap pala nang m.u! a/n : sana po magandahan kayo sa story ko begginer pa lang po kasi ako :)