Chapter32

2 0 1
                                    

Nakauwi na kami galing panggasinan 4 days lang kami dun di rin kami nag tagal dun dahil may work sila daddy at mama. Sulit yung bakasyon, bumili ako dun nang bracelet at nakalagay JD (JoshuaDerilon) yun kasi fullname nya.


April30.
Pumunta kami ni ate jade sa zion para kamustahin yung papa nya si tito dennis, dahil nung nasa panggasinan kami may mga nangyare sakaniya hinataw lang naman sya nang bote sa ulo nang magaling nyang asawa.

Prayer meeting din yun pero wala pa sila, kaya nasa labas kami ni ate jade at tito dennis nakain. Dumating si joveylyn mukhang may sasabihin sakin.

'Lo'loveeeee si kuya jojo wala na' Bigla syang lumuha sa harapan ko pero tumawa ako at sinabi ko sakaniya 'Baliw wag kang ganyan nag jojoke ka lang diba? Pero hindi makasagot si jovelyn dahil umiiyak na talaga sya. At lumapit si ate marj sakin para sabihin yun. 'Love wala na si joshua' Umiyak si ate marj sa harap ko halos lahat sila umiiyak. Habang iniisip ko bat sya nawala bat nya ko iniwan, di ko napansin tumutulo na pala yung mga luha ko sa mata ko at niyakap nila ako. 'Love pagod na si joshua kaylangan na nyang mag pahinga na kay god na sya masaya na sya dun at maayos na sya, wag kana umiyak nakikita ka ni joshua' Pero lalo pang umagos yung mga luha ko at di ko matanggap na iniwan na ko ni jojo, 'Sana pala dina ko umuwi nang panggasinan sana pala dina ko umalis at inalagaan ko na lang sya edi sana nandito pa sya kasama ko at kasama nyo' Habang sinasabi ko yun sa pinsan ko tuloy tuloy padin yung mga patak nang luha ko nang hihina ako parang di ko matanggap na yung 'JOSHUA NA MAHAL NA MAHAL NA MAHAL KO, YUNG JOSHUA NA DAHILAN BAT KO INAYOS YUNG SARILI KO YUNG JOSHUA NA TUMULONG SAKIN MAG BAGO AT MAPALIT KAY GOD, SI JOSH NA GALIT NA GALIT KAPAG SUMASAGOT AKO SA MAGULANG KO SI JOSHUA NA DI KO KAYANG MAWALA' Sinasabi ko sa sarili ko at tuloy tuloy padin yung pag luha ko hanggang sa pag uwi ko nang bahay namamaga padin yung mata ko at di ko pinahalata kala mama yun dahil ayokong mag alala sila sakin. Nag text ako kay mama susan 'Ma love po to totoo ba na wala na si jojo' habang nag type ako naiyak na talaga ako nang sobra. 'Oo nak wala si jojo ;( punta kana lang sa bahay nak itetext kita kapag naka uwi na kami' Sabay lumakas pa lalo yung pag iyak ko at niyakap ako nang tito sa daan. Hanggang sa maka uwi kami naiyak pa din ako.

'Love kanina kapa nasa kwarto? Kakain na tayo' sabi ni ate jade pero di ako sumasagot dahil wala akong ibang inisip kung hindi si joshua at bakit sya nawala.

'Love kakain kaba o hindi?!' Sabi ni mama galit na si mama kaya sumagot na ko 'Hindi wala akong gana inaantok na ko' At natulog na lang ako dahil pagod na pagod na yung mga mata ko na kakaiyak.

Ps/ilang chapter na lang po tapos na. :) Sana po nagustuhan nyo talaga.

Ang sarap nang tulog ko at nilalamig ako feeling ko may yumayakap sakin. Nanaginip ako at si joshua yung panaginip ko kinakausap nya ko sa panaginip.

'Hi ate love sorry kasi di ako nakapag paalam sayo pero alagaan mo sarili mo pumunta ka parin sa bahay wag na wag moko kakalimutan sorry kasi wala ako sa birthday mo, salamat at nakilala kita!' At naputol yung panaginip ko dahil ginising ako ni mama dahil umiiyak daw ako. 'Love bakit kaba naiyak?' Sabi ni mama pero di ko alam isasagot ko kaya sinabi ko na lang di ko alam. Nagugutom na rin ako kaya kumain ako para maging malakas pero nung bigla pumasok sa isip ko yung mga sinabi nya nawalan ako nang gana gustong gusto ko ulit ituloy yung panaginip pero hindi na pwede.

6 Months M.U Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon