Epilouge

10 1 0
                                    

After a 3days.
Huling araw na makikita ko yung katawan ni jojo huling araw na makikita ko yung mukha nyang napaka pogi huling araw na makikita ko yung lalaking mahal na mahal ko. Lahat kami nasa zion, halos lahat naka suot nang 'WE LOVE JOJO' Halos lahat naka puti pero ako yung naiiba kulay black sakin at nakalagay 'We love Joshua D' nakalagay sa harap nun at sa likod 'Laham' pinagawa ko yun at ako lang naiiba sakanila. At may binasa silang diary ni Joshua madaming sulat si jojo dun habang binabasa ni kuya vj yun naiyak sya, at after nun nag tanong si kuya vj kung sino gusto mag share about jojo madaming nag taas at pumunta unahan. Nung una nahihiya ako pero pinilit ako nila kim at abby, ronald. Pumunta ako sa unahan mag sasalita ako sa maraming tao sa harap nang lahat.

'Si joshua po? Nakilala ko na makulit at masayahin kahit maraming problema, si kuya joshua na kinukulit ako at pinapapunta ako sakanila, sya po yung tipong lalaki na hindi ko mahahanap sa iba' Madami pako sinabi at gustong sabihin pero umiiyak na ko sa unahan ngayon lang ako umiyak sa harap nang maraming tao at dahil sa isang lalaki lamang na iniwan ako agad. Ako at ako yung huling nag salita umiiyak padin ako. At maya maya sinulit namin yung araw o oras na yun na makita at makasama si Jojo, nag picture pa kami nun kasama ko yung kabaong ni jojo habang selfie.

Pero after a 20 minutes kaylangan na nyang dalhin sa cementeryo kung saan dapat nandun na sya. Umiiyak padin ako di ko parin matanggap yung pag kawala nya, nakasakay kami nang kapatid at mga kaibigan namin nila jojo sa kotse sa likod kami habang papuntang cementeryo, mabilis kaming nakarating. Lahat kami nakatingin sakaniya, ayokong lumuha pero lalabas na sya. Halos lahat kami umiiyak na nung binababa na yung kabaong nya, sila mama susan nasa tabi ko lang at ganun din sila walang tigil sa pag iyak at bigla akong niyakap ni ate mayie dahil sobrang yung lakas at pag iyak ko. Nakikita ko sa mga kapatid ni jojo na mahal na mahal nila yung kuya nila. Wala na si jojo nasa ilalim na sya hanggang sa huling araw na yun umiiyak at umiiyak padin ako ayaw na ayaw kong umalis dun dahil nasasaktan pa din. Bago pa lamang kami umalis lahat dun at iwan sya nag paalam na ko sakaniya

'Oy lalaki laham pinaiyak moko ah sobra sobra bantayan moko at kamusta moko kay god at sa papa ko mahal na mahal kita mananatili ka sa puso ko kaylan man 4 days na lang birthday kona kainis ka naman' Hanggang sa pumatak nanamn yung luha ko at  tin...

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


'Oy lalaki laham pinaiyak moko ah sobra sobra bantayan moko at kamusta moko kay god at sa papa ko mahal na mahal kita mananatili ka sa puso ko kaylan man 4 days na lang birthday kona kainis ka naman' Hanggang sa pumatak nanamn yung luha ko at tinawag na ko nila ate mayie para umuwi. Hanggang sa nakarating kami nila ate jade sa bahay pinilit kong ngumiti at maging matatag dahil kaylangan na ni jojo mag pahinga.

After nung libing ni jojo o pag kawala nya di ko parin matanggap, birthday ko na pala pero naalala ko sya, naalala ko yung mga plano namin para sa birthday ko at iniisip ko padin yun bigla nanaman ako lumuha, simula nung nawala sya lagi akong naiy...

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

After nung libing ni jojo o pag kawala nya di ko parin matanggap, birthday ko na pala pero naalala ko sya, naalala ko yung mga plano namin para sa birthday ko at iniisip ko padin yun bigla nanaman ako lumuha, simula nung nawala sya lagi akong naiyak walang oras o araw hanggang sa mapabayaan ko sarili ko. At dahil mahalagang araw to pinilit ko maging masaya ganun naman kinalabasan naging masaya kaarawan ko pero ang saya parin pag kasama mo yung taong mahal na mahal mo sa special na araw mo.
Mag papasukan na rin kaya nag aayos na ko nang mga kaylangan ko. Konti konti na rin ako nagiging okay. :)

2016 Nakalipas na yung panahon 2 years na simula nung nawala si Jojo nag karuon na rin ako nang boyfriend ilan na rin simula nung nawala sya pero di parin sya nahihigitan nang mga to. Hanggang ngayon mahal na mahal ko parin si Jojo minsan nag papakita sya sakin sa panaginip at naiiyak na lang ako. Hanggang sa makilala ko si Joy yung bestfriend nya nung highschool sila madami akong nalaman at na di nya sinabi sakin nalaman ko na seryoso at nailove din si jojo sakin. Kung kaylan huli na tyaka ko pa nalaman. Miss na miss ko na si Jojo, minsan nakikita ko pa yung mga kapatid nya at kaylan lang nung nakita ko din yung mama nya wala parin nag bago close padin kami. At maganda parin pakikitungo nila sakin. :) Ngayong taon na to sa birthday nya balak ko syang puntahan at dalahan sya nang sulat at pag kain gusto kong dalawin si jojo dahil nag tatampo sya sakin, minsan kasi nag papakita sya sakin sa panaginip. Minsan pinapakinggan ko na lang yung kanta na I BELIEVE tuwing namiss ko sya o naalala, one time kinanta namin yun nang kaibigan ko sa puregold habang kinakanta ko yun gustong gusto kona lumuha dahil naalala ko talaga si jojo. Minsan pinapakinggan ko na rin yung kanta na Stay ni Daryl Ong. Nakakarelate kasi yun at balak ko din kantahin yun if dumalaw na ko kay jojo. Naka iyak yung kanta na yun.

'I want you to stay, never go away from me! Stay forever
But now, now that you're gone
All i can do is pray for you
To be here beside me again
Why did you have to leave me?
When you said that love would conquer all?
Why did you have to leave me?
When you said that dreaming was as good as reality. And now I must move on
Trying to forget all the memories of you and me' 🎼🎧🎧
Habang ginagawa ko tong story na to pinakinggan ko yung mga kanta na gustong gusto ko katulad nang stay dahil gusto ko mag stay sya sakin pero umalis sya.
At sa huling part na to, tumulo yung luha ko at tumayo yung balahibo ko parang niyayakap ako dahil nilalamig ako. Maniwala kayo o sa hindi pero totoo talaga.

Btw thank you for reading this story 😊 whether you believe it or not but this is the real story of mine. It was 3
2yrs ago when it happened ,i was in grade 6 that time. And I'm now already in 3rd year high school or Grade 9 😊 i don't want to make story long but first of all i really thank you to all my readers and followers. And thank you to all my friends who was supported me and giving me courage to make this story and to my cousin as well. I really appreciate it and hopefully you like it.. YES , i know you're wondering if what's this story for ! I know it's complicated at first 😊 but one thing that I've learned to my life , and that's 'CONFESSION' you need to tell someone you love as long as you still have a chance , because if that someone will be gone , you will be regret being a coward for your feelings. I love him so much but i can't believe that it was only take a short term of love. :( i accept everything even though it's hurt , that's how i love him. The time goes fly but he's still inside my heart . No one can replace him in my life. 😊 his real name is Joshua Derilon but I'll just changed it. Really thank you guys god bless 😊

6 Months M.U Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon