April16,2014
Pumunta kami ni erick at ate jade sa zion dahil bored sa bahay pag dating namin dun nakita ko si jojo, as in si jojo talaga nakita ko. Pero umiwas ako at dumiretsyo na ko sa kubo kasama sila ate jade, pero tanaw na tanaw ko parin si jojo at habang nakatingin sakin. Ilang beses ko na syang nahuhuli o nag kakahulihan kami.April na nga, anim na buwan na kami ni jojo ang saya naman sa susunod kami na pero joke lang yun wala pa talaga sa isip namin yun, gusto talaga namin makapag tapos muna. Uuwi na rin ako nang panggasinan sa province ni daddy, at next month birthday ko na 14 na ko kaya lalandi na ko pero joke lang talaga. Gusto ko kasi si jojo yung magiging forever ko! Gusto ko rin sya yung magiging last dance ko pag dating ko nang 18 wish is come true please! charot lang beh.
April 20 maaga palang dapat gising na kami 4:30 am nang madaling araw e mulat na mga mata namin nila ate jade at inaantay kami ni erick sa labas maaga kasi yung misa ngayon pangatlong araw nang pag ka buhay ni hesus kaya dapat saktong 5 nasa church na kami, agad agad naman kaming nakarating. At mag uumpisa na yung service, nasa kabilang side si Jojo medyo mag kalapit kami at nasa likod ko sila lacdan mga lalaki mukhang trip ako at kinakalabet ako sa likod edi naiinis na ko tas biglang tumingin si jojo sa side namin ang sama nang tingin nya sa mga nasa likod ko ito nanaman ba sya kapag may nang iinis sakin masama yung tingin nya kaya minsan walang lumalapit sakin na lalaki kahit sila steven hindi lumalapit sakin kahit si jackjack minsan na lang kapag wala si jojo dun nya ko kinakausap.
After nang service lumapit ako sakaniya.'Hi kuya jo pupunta pala ako sainyo' Bigla syang ngumiti.
'Oo naman dun ka mag birthday ha?' Sabay apir nya sakin ang layo pa nang birthday ko pero yun talaga naisipan ko at nya dun ako sakanila. Umalis na ko after namin mag usap. Nakabonding ko yung mama nya ang kulit ang e tawa nang tawa para lang kami mag kaibigan nang mama nya, mama ko na rin in future.
BINABASA MO ANG
6 Months M.U
Short StoryKung kaylan fall kana nawala pa ganun talaga hindi nag kakaintindihan hirap pala nang m.u! a/n : sana po magandahan kayo sa story ko begginer pa lang po kasi ako :)