Chapter 10

681 14 2
                                    


Chapter 10

"Mommy mommy! Do I look like Daddy?" Calyx asked me while playfully brushing his hair


"You only want to look like Daddy? How about me?" Sabi ko na kunwari ay nag tatampo pa


"Mommy I am a boy! I want to look like my daddy because he is also a boy" Paliwanag ng anak ko na ikinatawa ko na lang. Maaga kaming gumising para mag ayos. Today's is the big day of Luke and Sophie they're gonna get married and live happily starting today.


"Okay fine. You look like your daddy, how about giving mommy a kiss?" Calyx jumped on my lap and showered me with little kisses on my face. "Okay okay enough na, put your shoes on. Your ninong Renz will fetch us." I said to him. Agad namang sumunod sa akin si Calyx at isinuot na ang sapatos niya.



"Mommy I want to see daddy." Litanya ni Calyx sa harap ko. Napatigil naman ako sa paglalagay ng blush on dahil sa sinabi niya


"Daddy will be at your ninang Sophie's wedding so you'll see him there." Sagot ko sa kanya


"Okaaaaaay!" He said with a sing song voice


After 30 minutes I received a text from Renz saying that he's already at the parking area. Kaya nagmamadali akong damputin ang mga gamit na dadalin naming ni Calyx. I brought extra clothes for me and Calyx.


Nang makarating kami sa parking lot ng hotel ay nakita kong nakasandal si Renz sa kotse nya habang may kausap sa telepono kaya dahan dahan na lang kaming lumapit ni Calyx



"Ninooooooooong!" Calyx shouted. Nakita ko pang nagulat si Renz at naalis ang pagkakasanadal niya sa kotse niya at agad kaming nilingon. I told Calyx to be quiet dahil may kausap pa sa phone ang ninong niya and I think it's an important matter dahil serryoso si Renz habang kinakausap ang nasa kabilang linya.



"Sorry about that, kanina pa ba kayo?" Renz asked after he ended the call


"Nope. Kakadating lang namin. Got a problem?" I asked.


"Kinda. Company thing, anyway I can handle it. Let's go? Baka mag beastmode si Sophie kapag na late tayo." Renz jokingly said.


Nang makasakay na kami sa kotse ay agad naman na itong pinaandar ni Renz. Calyx is on the back seat ayaw magpa kandong sa akin dahil daw big boy na siya. Minsan talaga naiisip ko kung ilan taon na ba talaga ang anak ko, masyado na din kasing advance mag isip.



"I heard from Grace that you and Ethan already talked about Calyx." Renz suddenly said.


"Kinda, he already knows that he is the father and we talked about being civil with each other." I said


"So how does it go? I mean, how did you two talked?" He curiously asked


For The Love Of EthanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon