Chapter 4: "Show Offs"

3.7K 143 20
                                    


~Yuju's POV~



(Sa library)


Gumagawa ako ng assignment ko nang biglang sumulpot sa harapan ko si Jimin.


Jimin: hi! (pangiti)


Ayoko siyang kausapin kaya hindi ko siya pinansin.


Jimin: bakit nag-iisa ka?

Ako: (deadma)

Jimin: nasan si Umji?

Ako: (deadma)

Jimin: kausapin mo naman ako oh?

Ako: (deadma)

Jimin: mahal ko.

Ako: pwede ba Jimin? Tigilan mo nga ako ng kalandian mo! (pabulong na pataray)

Jimin: yun! napaimik din kita! (sabay ngiti)

Ako: hindi mo ba nakikitang busy ako!? istorbo ka! (pataray)

Jimin: pasensiya naman? Magpapatulong lang sana ako sa assignment natin?

Ako: ang dami-dami dyang pwede mong hingan ng tulong sa 'kin pa talaga??

Jimin: eh IKAW nga ang GUSTO KO eh, para makapagbonding na din tayo. (sabay ngiti)

Ako: ayaw kitang ka-bonding. (sabay irap)

Jimin: bakit ba ayaw mo sa 'kin?

Ako: simple lang... dahil PLAYBOY ka! Diyan ka na nga!


Magwowalk-out na sana ako nang bigla niya kong hawakan sa kamay.


Jimin: sandali lang.

Ako: ano ba? bitawan mo nga ako.

Jimin: ganito nalang... let's make a deal.

Ako: (I rolled my eyes as I sat down again) anong deal naman yun?

Jimin: kapag nanalo kami sa Show Offs... Tayo na.

Ako: ano?? Ayoko nga!...


Hindi ko napigilan ang paglakas ng boses ko kaya agad akong sinaway nung school librarian, agad din naman akong humingi ng paumanhin. Napabuntong hininga ako bago ko muling tingnan si Jimin.


Ako: ...at kapag kami ang nanalo...??

Jimin: kapag kayo naman ang nanalo.. hindi na kita kukulitin KAHIT KELAN. Ano? Deal?

Ako: okay, DEAL!



~Sojung's POV~



Naglalakad ako sa may garden nang makita ko Jin na solong nakaupo sa bench habang nagsa-soundtrip. Medyo nagdalwang-isip pa ko kung dadaan ako o hindi, pero sinubukan kong magpatay-malisya nalang. Nang makalampas ako sa kanya ay hindi ko inasahang tatawagin niya ko.

Trouble's Couple [BTS x GFriend FF COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon