Chapter 2: "Patience"

3.6K 163 22
                                    


~Yerin's POV~



Matapos ng naging sagutan namin ni Taehyung ng araw na yun ay yun na ang naging simula ng mga pagsubok sa pasensya ko. Nagsimula ng kumilos ang mga estudyante para bullyhin ako, pero pilit ko silang pinagpapasensyahan, dahil ayokong basta patulan yung mga kababawan nila, lalo't higit na alam kong inutusan lang din sila ng bad boy na yun.

Laging lumiliban ng klase si Taehyung kaya hindi ko siya basta makompronta. Tiniis ko lahat ng mga pinaggagawa nila sa 'kin tulad ng paglalagay nila ng kung anu-ano sa locker ko, pagba-vandalism sa upuan ko, paggawa-gawa nila ng kwento tungkol sa 'kin.

Ngunit ang limitasyon sa pasensya ko ay sumagad na nang minsan nila akong sinubukang bagsakan ng paso ngunit maswerte akong nakailag. Agad akong nilapitan nina Sin Bi at Sojung.


Sin Bi: Yerin, ayos ka lang? nasaktan ka ba?? (medyo paalala)

Ako: (Enough is enough! Buhay ko na yung inilagay nila sa alanganin! Hindi ko na hahayaang sa susunod na may gawin pa silang ganun ay matulayan na ko. Hindi na makatao yun!) Sumusobra na siya! (sabay walk-out ko)

Sin Bi & Sojung: Yerin, san ka pupunta!? (sabay sunod)


Agad akong dumeretso sa classroom at tamang-tamang nandun ang hinahanap ko.


Ako: KIM TAE HYUNG!!..........



~Eunha's POV~



Pagbukas ko ng locker ko ay agad akong may nakitang letter na nakapatong sa maliit na box na may nakasulat na...


"For your eyes only, My princess".


Medyo napangiti ako sa nabasa ko, then kinuha ko yung box para tingnan kung ano ang laman nito. Nang mabuksan ko 'to ay dun ko nalamang mga sweets and chocolates ang laman nito, then may nakita pa ulit akong letter na may nakasulat na...


"Sweets for a sweet person like you J".


Nagpalingon-lingon ako sa paligid ko at may isang estudyante ang nakakuha ng atensyon ko sa di kalayuan na nakita kong tila nakatingin sa 'kin. Nang mahalata nung estudyante na sa kanya ako nakatingin ay agad itong umalis dahilan para sundan ko siya. Sinubukan kong habulin yung lalaki pero mabilis siyang nawala sa paningin ko.


Ako: huh? nasan na siya?? Ang bilis naman niyang nawala? (siya kaya yung secret admirer ko? pero sayang, hindi ko nakita masyado yung mukha niya.)


Bumalik na ko at hindi ko na hinanap pa yung lalaki.



~Jungkook's POV~



Agad akong nakapagtago bago pa man ako maabutan ni Eunha.


Eunha: huh? nasan na siya?? Ang bilis naman niyang nawala?

Trouble's Couple [BTS x GFriend FF COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon