Chapter 18: "Black Mail"

2.2K 103 13
                                    


~Yerin's POV~



Kumukuha ako ng gamit ko sa locker nang may makita akong nalaglag na papel na nakasangat sa isa sa mga libro ko. Agad kong pinulot ang papel at medyo ikinagulat ko nang mabasa ko ang nakasulat dito.


"Jung Yerin, "The gangster's daughter""


(Kanino galing 'to?? At paano niya nalaman ang tungkol sa pagkatao ko??)


Medyo nagulat ako sa pagsulpot ni Taehyung sa likuran ko kaya agad kong kinuyumos at itinago yung papel nang sa gayun ay hindi niya mabasa.


Taehyung: anong ginagawa mo?

Ako: huh? ahh.. kumukuha ako ng gamit ko, bakit?

Taehyung: malapit ng mag-time. Tara, sabay na tayo.

Ako: ah sige.


Dali-dali kong isinara yung locker ko pagkakuha ko ng mga gamit ko at sabay na kami ni Taehyung na pumasok sa klase. Tila wala sa klase ang utak ko dahil masyado akong bothered dun sa sulat.


(Sino kaya ang naglagay nun sa locker ko? at pano niya nalaman ang tungkol sa pagkatao ko? Samantalang bukod kay Taehyung ay wala na kong iba pang alam na may alam ng itinatago kong lihim sa school na 'to. Maliban nalang kung yung taong yun ay sadyang ipinaimbistiga ako)


(Canteen)


Kumakain kami ng grupo nang bigla akong iapproach ni Tzuyu.


Tzuyu: Hi Yerin! (pangiti)

Ako: Tzuyu.

Tzuyu: uhm.. pwede mo ba kong samahan sa mall mamaya?? (pangiti)

Ako: huh? bakit?

Tzuyu: uhm.. may gusto lang kasi sana akong bilhin kaso wala akong makasama, ayoko namang mag-isa. Yung mga old friends ko kasi dito sa school may kanya-kanya ng cirlcle of friends kaya hindi ko na sila magawang iapproach. Hindi rin naman pwede si Taehyung, because I'm sure naman na hindi siya sasama sa 'kin even if I asked him. (sabay sulyap kay Taehyung at agad ding bumaling sa 'kin) Kaya ikaw lang talaga yung naisip kong iapproach, tutal naman friends na tayo diba?

Taehyung: madami kayong maids diba? bakit si Yerin pa yung napili mong gawing chaperone? (poker face)

Ako: Taehyung. (pasaway)


Hindi na nagsalita si Taehyung.


Ako: (muli na kong bumaling kay Tzuyu) ah ganun ba? uhm.. sige.

Tzuyu: talaga? Salamat ah? ang bait mo talaga! Sige, kita nalang tayo mamaya? Bye! (sabay alis)


Pagkaalis ni Tzuyu...


Sin Bi: Teka nga Yerin, at kelan pa kayo naging close nung Tzuyu?

Trouble's Couple [BTS x GFriend FF COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon