“I act like I don’t care, but deep inside, it hurts.
~ Unknown
Rossa’s POV
Hindi ko alam kung hanggang kailan, hanggang kailan ako tatagal it’s been two weeks simula nung tinanggap niya ako muli sa buhay niya. . bilang katulong it’s been two weeks pakiramdam ko palagi akong pinapatay. . Hindi ako makatulog dahil sa sakit na nararamdaman ko, mga mga bagay talaga kahit hindi natin gusto mangyari nangyayari. . and now it’s my fate.
Sabado ngayon off ko sa trabaho, naghanda muna ako ng almusal niya, gagamitin niya papasok sa opisina. I heard my meeting sila ngayon. Kung may karapatan pa sana akong gawin ang mga bagay na nagagawa ko nuon..
“What are you doing here?”. Napatayo siya ng tuwid habang hawak-hawak yung damit kung saan nakalagay yung ihahanda sana niyang damit nito.
“Ah s-sir inaayos ko lang po yung gagamitin niyong damit, inihanda ko narin po yung umagahan niyo sa labas”.
“Saan ka pupunta? Bakit nakabihis ka?”. Sabi nito na nakakunot ang noo.
“Maglilibot lang ho sir, dayoff ko naman ngayon”. Then I saw him smirk.
“Maglilibot o manlalaki?I know you better bitch, don’t try to deny it”. Bihasa na talaga siya diyan sa bagay na yan, ang saktan ako. Hindi na lang ako umimik iniwan ko yung mga damit na inihanda ko para sakaniya.
Lumabas ako ng bahay, kailangan ko muna pagpahinga ngayon, kailangan ko ilabas yung sakit na nararamdaman ko. Kailangan ko kumuga ng bagong lakas, para makayanan lahat ng sakit na ipinaparamdam ng lalaking mahal ko.
Wag ka mag-alala Andrew, hindi ako susuko hanggang masabi ko sayo na mahalin mo naman ako.
Andrew’s POV
I know what I am doing, gusto kong maghiganti sakaniya, sabi ko wag siyang magkakamaling bumalik sakin dahil gagawin kong impyerno ang buhay niya. Dalawang linggo na siyang nakatira sakin nakakayanan niya lahat. Pwes sa susunod hindi na.
Narinig ko din paguusap nila ni Dianne, siya gagamitin Dianne para ilayo sakin? What the fuck. . Ginusto niya yon, ginusto niyang sumama sa iba kahit na lumuhod ako sa harapan niya at nagmakaawa.
Isa lang nararamdaman ko ngayon, galit ako sakaniya, gusto ko siyang pahirapan, gusto ko siyang makitang umiiyak. That fucking six years of my life I didn’t exsist because of that stupid loving her. Tapos ngayon babalik siya? At sasabihin niyang she want me back hell,
Wala na sigurong pera yung lalaking sinamahan niya, kaya siya bumalik sakin kaya lang mali-mali rossa kung ako sayo hindi kana sana bumalik pa, hindi mo n asana ginustong bumalik ako sa buhay mo. Dahil kahit kailan hindi na ako yun Andrew nuon na minahal mo. .
I’m demon. .
Sana wala kang pagsisihan sa lahat ng desisyon mo.
Rossa’s POV
Mag-aala singko na pala, kailangan ko ng umuwi baka hinihintay na ako ng lalaking mahal ko. . Kailangan nandun ako palagi sa tabi niya, kahit na hindi niya ako kailangan. . Hindi ako susuko.
Binuksan ko yung gate, may bisita ulit siya? Pumasok ako sa maid rooms nagpalit ako pamalit tapos na ang dayoff ko. . May lakas na ako ulit ng loob na harapin siya nakapagfullcharj na yung puso ko. .
Dumaan ako papuntang kusina, nagluluto ako ng dinner, ano kayang gusto niya kung ipagluto ko siya nung dati kaya lang baka lalo siyang magalit sakin. Tinawag ko na lang yung isa pang maid siya na lang paglulutuin ko, ayoko naman madagdagan lalo yung galit niya sakin.
“Rossa”. Tawag nung isang bagong maid sakin.
“Oh?”. Nakangiti kong sagot. Goodvibes dapat lagi.
“Pinapatawag ka ni senyorito”. Dali-dali naman akong tumango at mabilis na tumungo sa kwarto ng mahal ko. Bago ako makarating nakarinig ako ng ungol, may masakit kaya kay Andrew dali-dali ko binilisan yung lakad ko.
“Sir pinapatawag niyo daw po ako”.
“Come-in”. pagpasok ko gustong-gusto ko ng lumabas kafufulcharj lang ng puso ko, deadbat na agad? His doing something to someone habang pinapasok niya ako sa room. Parang balewala lang naman dun sa babae patuloy na umiiyandayog ito sa harapan ni Andrew.
“Lalabas po muna ako sir”. Dahil hindi ko kaya ang ginagawa mo Andrew. . nasasaktan ako.
“No, videohan mo kami”. Sabi nito at inabot sakaniya ang camera. Why suddenly his prince turns ito a demon beast?
Hinawakan ko yung camera kahit na nginginig yung kamay ko. It’s killng me god. Hindi ko gustong tignan yung ginagawa ng lalaking mahal ko, dahil kahit ano mang oras magcocolapse ako.
“Ohhhhhhhh. . .”.
“ahhhhhhhhhh”.
Gusto kong umiyak sa naririnig ko, binababoy niya nanaman ako, binababoy niya nanaman ang pagkatao ko. Hindi ko na kaya binitwan ko na yung videocam lumabas ako sa pinto . . impit akong umiiyak hindi ko na kaya ansakit-sakit lang.
Andrew’s POV
Dapat natutuwa ako sa nangyayari, I hurt her like a hell. . Pero hindi ako natutuwa may bahagi sa puso ko na nasasaktan, hindi ko dapat ito maramdaman pinaalis ko yung babaeng ka-sex ko kanina. . Lumabas ako ng kwarto then nakita ko siya nakaupo, nakayuko yung ulo niya yumuyugyog yung balikat niya. Pakiramdam ko habang tinitignan ko siya parang may sampung kutsilyo na sumaksak sa dibdib ko.
Na dapat hindi ko na nararamdaman hell! What happening to me? Dapat nagbubunyi ako dahil nasasaktan ko siya. . pero hindi yon ang nararamdaman ko.
“Rossa. . “.
“Rossa. .”. pangalawang beses na tawag ko ulit sakaniya. Tumingin siya sakin parang may tumusok sa dibdib ko ng makita sa mga mata niya kung gaano siya nasasaktan.
Pinahid niya yung luha niya at tumayo.she pretending again “Sir ano po yun may kailangan po kayo?”. Sabi niya sakin. Gusto ko siya yakapin pero hindi ko magawa.
“Your pretending”. Hindi ko maiwasahan sabihin.Tumingin siya sakin hanggang ngayon andun parin ang sakit na iyon sa mga mata niya.
“Yes, I am pretending that I can’t see, pretending that I can’t hear,pretending that I don’t feel, pretending that is not fucking hurting me. .”. yumugyug nanaman yung balikat niya. Pakiramdam ko pinatay ko nadin yung sarili ko sa ginagawa ko sakaniya. But hell it was hurting me too.
“But you know what I can’t pretend more? I can’t pretend that I don’t love you even it’s killing me”. Pagkasabi niya na yon dali-dali niyang pinunasan yung luha niya at tuluyan ng lumayo sakin.
I wish I can’t pretend too. . na hindi kita mahal kaya para hindi na ako nagkakaganito.
=
It hurts T__T “But you know what I can’t pretend more? I can’t pretend that I don’t love you even it’s killing me”. Haaaay pag-ibig nga naman kamusta po kayo mga kapatid? :)
Vote & Comment po!
I love you all. :”””””>
©Midows.