Thirty > EverAfter

7.8K 89 2
                                    

Cinderella walked on a broken glass.

Aurora let a whole lifetime pass

Belle fell inlove with hideous beast

Jasmine married a common thief

Ariel walked on land for love

Snow White barely escaped a knife

Because LOVE means facing your biggest FEAR.

Rossa’s POV

Tama ba ito? Pero masiyado pa yatang maaga, pero hindi na ako makapaghintay. . baka kasi paano naman kung hindi niya sagutin yung tanong ko? Pero hind naman siguro no? Sasagutin niya naman niya yun.

“May itatanong ako sayo”. Ito na yun. Lakasan mo lang loob mo Rossa Nadine magagawa mo yan. . Kaya lang paano to wala naman akong dalang singsing? =___=” Pero  basta may kinalkal ako sa bag ko meron lang ako dito ay penthaclose pwede na kaya yun? =___= kunwaring singsing?

“Ano yon?”.

“Mahal mo ba ako?”. Lakas na loob kong tanong, hindi naman siguro masamang marinig sakaniya na mahal niya rin ako, kahit na araw-araw ko ng naririnig iyon.

“Kailangan ko pa bang sagutin yan sweety?”. Sabi niya habang ang atensyon ay nasa pagkain parin. Kung pwede ko lang ilayo sakaniya yung pagkain ginawa ko na para sakin muna ang atensyon niya.

“Gusto ko marinig mismo sayo”. Nako naman Andrew siguraduhin mong magiging maayos yang sagot mo kundi ipapalabas ko sayo lahat ng kinain mo hinayupak ka.

“Hindi. .”. O god paano ako magpropose na to? <///3

“Ganon ba?”. Yumuko medyo masakit kase eh.

“Hindi kita mahal. .”. Tama na drew kailangan paulit-ulit.

“Kundi mahal na mahal kita”. Napatingin ako ng tuwid sakaniya, yung lungkot na nararamdaman ko kanina biglang napalitan ng kasiyahan. Geez ibang klase talaga ang isang to.

“E may isa pa akong tanong”. Nakangiti kong sagot.

“hanggang kailangan mo’ko gustong makasama”. Please sabihin mo habang buhay, ngayon din magpropose ako dali na.

“2 beses lang”. gusto kong mapaupo sa naririnig ko.

“Kailan naman yun?”. Tanong ko padin, siguro nga ang manhid ko. . Pero bakit ba kasi nagmamahal lang naman ako.

“Now and forever”. Sabi niyang nakangiti. Ah heaven nasa cloudnine na ata ako eh.

“May isa pa akong tanong”. Geez paano ko ba sasabihin yung tanong ko? T___T Nakakahiya kasi dapat ba ako yung kumuhod sa harapan niya kaya lang? Mukha naman akong tanga nun? Tska paano sasabihin ko? Mahal will you marry me? Andrew pakasalan mo’ko? O sweety sa ayaw at gusto mo magpapakasal ka sakin?

“Pwede ako naman magtanong?”. Nagulat ako kasi tapos na pala siyang kumain. +____= hindi ko namalayan yun katatanung ko ah!

“Mahal mo ba ako?”.

“Oo naman!cross my heart hope to die”. Lumapit siya sa akin at ngumiti. Hinawakan niya yung kamay ko >////< Geez paano ako magpropose na ito?

“Ano ba ako sa buhay mo Rossa?”.

“Isa ka lang tao sa buhay ko, isang taong hindi pwedeng mawala hanggat nabubuhay ako sa mundo”.

Andrew’s POV

“Pwede ako naman magtanong?”.

“Mahal mo ba ako?”.

“Oo naman!cross my heart hope to die”. Lumapit ako sakaniya at hinawakan ang kamay niya. Kahit siguro ilang beses ko marinig ang mga sagot niyang ito? Kahit kailan hindi ko pagsasawaan.

“Ano ba ako sa buhay mo Rossa?”.

“Isa ka lang tao sa buhay ko, isang taong hindi pwedeng mawala hanggat nabubuhay ako sa mundo”. Niyakap ko siya ng mahigpit.

“Teka lang”, tinulak niya ako, may kinuha siya sa bag niya hindi ko alam kung ano pero napapangiti ako sa bawat galaw ng babaeng mahal ko.

“Dapat pa ba akong lumuhod sa harapan mo? Siguro hindi naman na kailangan hano babe? Ako naman yung babae eh”.

“Babe alam ko, marami nasayang na pagkakataon sa buhay natin, at ayoko na madagdagan yung mga panahon na nasayang, sa ilang taon natin pagkasama kahit kailan sa mga taong yun hindi ko mabilang sa daliri ko kung gaano mo ako napasaya, siguro kahit anong itawag mo sakin okay lang, tawagin mo’ko desperada,baliw,hibang ayos lang wala akong magagawa mahal talaga kita eh. At hindi na ako makakapaghintay ng anim na taon pa”.

Nilabas niya yung dentalclose sa bag niya, gusto ko siyang yakapin ng mahigpit hindi niya alam kung gaano niya ako napapasaya.

“Gusto to nakitang itali habang buhay Andrew, gusto ko ng magkaroon ng titulo sa buhay mo, gusto ko ng ipagsigawan sa buong mundo na akin ka, na akin ang isang Andrew Montevilla, akin ang lalaking kinahihibangan ng lahat ng babae. . gusto ko ipagsigawan sa lahat na akin ka. .”.

“Sorry baby ha? Wala kasi akong singsing eh, pero pwede naman eto muna yung dentalclos muna hehe, basta pagumoo ko papalitan ko agad ito right away”. Napangiti ako, dapat ako ang gumagawa na ito pero ayaw ko sirain ang effort ng mahal ko.

“Ano mahal eh, pakakasalan mo’ko sa ayaw at gusto mo”. Napangiti ako, hindi ko alam kung nagbabanta ang babaeng mahal ko o ano pero kahit ano pang gusto niya, oo lang ang sagot ko.

Sinuot niya yung sinulid na singsing sa kamay ko.

“teka lang? Sumagot na ba ako?”. Sabi ko ng nakangiti.

“Hindi ko kailangan ng sagot mo, dahil sa ayaw at gusto mo pakakasalan mo’ko”. sabay kabig niya sa batok ko.

Sino may sabing ayaw kong magpakasal lalo na sa babaeng mahal ko? Hindi ako tanga para tumangi sa magandang proposal na ito, at kahit hindi pa siya ang magpropose sakin ngayon. . ako naman ang mangaayang magpakasal sakaniya.

At kahit pa siya umoo, wala siyang magagawa, alam kong nuon pa man siya ang nakatakdang pakasalan ko, dahil alam kong kahit mali ang nagawang paraan ng ama ko, alam kong ito lang din ang gusto niya. .

Ang makatuluyan ko, ang babaeng makakapagbigay ng matinong direksyon sa buhay ko. At ang tamang direksyon na yun ay nasa babaeng kaharap ko ngayon.

I love you mahal, until the end.

The end.

(A/N)

Hi tweeps! Bago story nanaman! :”””> Maramin salamat po sa sumoporta at sumubaybay. HAHA charot lang! Parang artista langa ang peg. Hehe thankyou po sa lahat ng sumuporta at nagbasa ng MAHALIN MO NAMAN AKO. Maraming salamat po sa walang sawang sumoporta sa akin. Hehe :””>

Sa mga kaibigan ko! Hi there, I love you all!!

Sa dalawang bes-sung!  Hoy mga lukaret missyouboth. Awdee. :””>

To my teampatatas. Miss ko na kayo! Malapit na pasukan magkikita-kita nanaman tayo! Mabuhay tayo hehe. :**

Ma & Pa. Basta mahal ko kayo. Tska sa kapatid ko. Mahal kita hoy kahit na antigas-tigas ng ulo mo. Hay nako drools umayos ka ha? Ate’s always here no matter what :)

At nagiisang daddy ng mundo, hi there daddy god! Thankyou po sa lahat ng bagay at talent na ibinigay niyo sakin o lord god. Alam ko pong makasalanan ako but yet you never fail to love me and to forgive. Thankyou po lord! I love you! :)

©MidowsSigningOff. :”>

Mahalin mo naman Ako.(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon