Chương 2.6 (Hết)

1.5K 126 9
                                    

"Seijurou-san, em muốn trả lại anh thứ này." Vị hôn thê của anh nói, đặt chiếc nhẫn sapphire lên bàn và đẩy nó đến trước mặt anh.

Akashi khá sốc, từng chữ như bị mắc nghẹn trong cổ họng khi anh ngước nhìn mỹ nhân tóc vàng. Sự im lặng giữa hai người kéo dài vài giây trước khi anh có thể hắng giọng và lên tiếng.

"Tại sao?" Là tất những gì anh có thể nói.

Cô thở dài, khoanh tay trước ngực, "Seijurou-san, anh không yêu em. Em không thể bắt anh phải lấy em vì nghĩa vụ được."

Akashi há hốc miệng, hai mắt mở to, "Anh...anh không hiểu."

Đôi mắt cô nhìn anh, sự ân cần phản chiếu qua hai viên ngọc xanh biếc kia, "Seijurou-san, anh đang yêu người khác có phải không?" Cô nói điều này như thể không phải để dò hỏi, mà là để chỉ ra sự thật.

Anh thấy cổ họng nghẹn lại, "Làm sao em...? Anh không lừa dối em, làm ơn đừng hiểu lầm." Anh cố gắng giải thích, tinh thần hoảng loạn.

Cô lắc cái đầu xinh đẹp của mình, "Em biết mà, Seijurou-san. Em không nghĩ anh sẽ làm những chuyện như vậy." Cô nói, "Anh không lừa dối em, vậy có nghĩa là anh đang yêu đơn phương. Người ấy không đáp lại tình cảm của anh, đúng không?"

Một lần nữa, Akashi ngây người. Anh chỉ có thể giương đôi mắt thất thần nhìn vị hôn thê.

Cô mỉm cười, "Em biết cảm giác đó mà, Seijurou-san, em cũng vậy thôi. Anh...anh trông giống em lúc trước, thế nên em biết. Anh yêu người ta, nhưng lại không được đáp trả. Đấy là lý do vì sao em không thể làm điều này được nữa, làm ơn hãy chia tay với em, Seijurou-san."

"Anh..."

"Đối với em, anh rất tuyệt vời. Anh là một vị hôn phu hoàn hảo, lịch lãm và còn hơn những gì em mong muốn. Nhưng vì anh không thể yêu em, cũng như em chẳng thể yêu anh. Chúng ta không thể kết hôn chỉ để lấp đầy khoảng trống của nhau, hay là để giúp đỡ công ty của bố em được. Chắc chắn sẽ ổn thôi, hai đứa mình cứng rắn hơn là anh nghĩ đấy."

"Akari...không phải như vậy đâu." Akashi phân trần.

"Không, Seijurou-san. Người có thể khiến anh hạnh phúc không phải là em, anh biết mà, phải không?"

Câu nói này khiến anh câm nín. Akashi không thể cất tiếng đáp lại lời cô.

"Vâng, em không có quyền chấm dứt mọi chuyện, vì gia đình anh có vị thế cao hơn. Em biết anh sẽ không chủ động làm thế, vậy nên em đến đây để yêu cầu anh chia tay với em trước."

Akashi im lặng. Anh không thể phủ nhận tình cảm của mình, cũng như không thể từ chối mong muốn kết thúc mọi chuyện của Akari. Akashi biết trái tim anh đã lạc lối. Thật không công bằng khi ràng buộc cô trong cuộc hôn nhân này, khi trái tim anh đã thuộc về người khác. Cuối cùng, Akashi mủi lòng và chấp thuận theo ước nguyện của cô ấy.

"Cảm ơn vì tất cả, Seijurou-san. Em mong anh có thể tìm được hạnh phúc." Akari nói và trao anh một nụ cười chân thành.

Akashi mỉm cười đáp lại. Anh không hận thù hay giận dữ, cũng không buồn bã khi hôn ước giữa họ chấm dứt.

"Anh cũng mong em sẽ tìm thấy hạnh phúc của mình, Akari."

Thần Mặt Trời Và Con Chuột Chũi (18+)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ