Chương 43

114 3 0
                                    

Chương 43

Nắng sớm rực rỡ, mang chút không khí lạnh, trời cũng sắp vào Đông. Đường phố từ sớm đã có người qua lại, những gian hàng bày bán đã dọn ra sẵn sàng. Tiếng người chào nhau, tiếng nói chuyện rôm rả.
Trong Hoàng cung.
Nơi đây vĩnh viễn là một mảnh yên tĩnh, nhưng chất chứa bên trong nó là những mối nguy hiểm khôn lường, bọn cung nhân luôn phải thức dậy từ sớm, lật đật hối hả chuẩn bị tốt mọi thứ cho chủ tử của mình.
Giải Thu cung.
Thúy Vân lo lắng nhìn người trước mặt nàng.
Cự Giải đang ngồi trên giường, tư thế lưng ngã hết ra sau, dựa vào thành giường, ánh mắt nàng khép hờ, nơi khóe mắt đỏ au, trên má còn lưu lại những giọt nước mắt chưa kịp khô, đôi bàn tay nõn nà của nàng bị đầy những vết cắt, nhịp thở nàng bình ổn nhưng không đoán ra được tâm tình nàng như thế nào.
“Nương nương . . . .” Thúy Vân chỉ dám đứng một bên, mỗi lần chạm vào Cự Giải là bị Cự Giải la hét, xua đuổi.
Cự Giải trầm tư, không biểu hiện gì nhưng hai tay nàng đang dần nắm lại. Nàng đứng lên, đôi mắt phượng mở ra, khuôn mặt không cảm xúc, ánh mắt giảo hoạt khiến Thúy Vân tột cùng lo sợ.
“Nương . . . “
“Mau chuẩn bị, ta phải rửa mặt, cho người dọn bữa sáng lên luôn đi” Cự Giải giọng khàn khàn, có lẽ do đêm qua nàng đã gào khóc quá nhiều.
“Vâng” Thúy Vân vội chạy ra ngoài chuẩn bị cho nàng ta.
Cự Giải bước tới gần bàn trang điểm, ngồi xuống và nhìn hình ảnh phản chiếu của mình trong gương. Tay nàng bất giác sờ vào khuôn mặt chỉ sau một đêm đã thành ra cái dạng này.
“Không!! Đây không phải ta! Ta không thể như thế này được” Cự Giải hoảng hốt, ôm lấy mặt mình.
“Nương nương, nước rửa mặt đã đem tới” Thúy Vân bưng chậu rửa mặt bước vào.
Cự Giải xoay người qua, để mặc cho Thúy Vân giúp mình rửa mặt. Sau khi xong, nàng bắt đầu lấy lược chải lại mái tóc dài, kẻ mày, thoa son . .. . chỉ vài động tác đã khiến nàng trở nên xinh đẹp như trước, nhưng dường như lớp phấn trên mặt quá dày khiến cho khuôn mặt nàng thiếu tự nhiên đi.
“Dọn bữa sáng” Cự Giải ra lệnh.
Thúy Vân không dám nói gì, lẳng lặng lui ra phục lệnh.
Cự Giải lúc này rất cần bồi dưỡng lại, nét mặt trắng bệch trong gương đã khiến nàng vô cùng hoảng hốt và lo sợ. Với khuôn mặt đó Thiên Yết sẽ không để ý tới nàng đâu, không thể để điều đó xảy ra được.

. . .

Lam Dương viện.
Nơi đây vẫn yên tĩnh, cung nhân cứ túc trực trước cửa phòng, chờ người bên trong sai khiến.
“Hoàng thượng! Đã tới giờ thiết triều!” Hỉ công công vẫn cung kính như trước, cúi mình với cánh cửa nói.
Bên trong không có động tĩnh Hỉ công công đánh hít một hơi tính lặp lại thêm lần nữa “Hoàng . .. . “
“Biết rồi!!” Bên trong lập tức có tiếng trả lời, ngăn cho Hỉ công công hô thêm lần nữa.
Hỉ công công liền gật đầu với đám cung nhân, sau đó tự mình đẩy cửa, né sang một bên để bọn họ đem long bào mới cùng chậu rửa mặt vào.
Thiên Yết đã mặc lại quần áo ngồi ngay ngắn trên giường.
Bọn cung nhân tính tiến gần nhưng đã bị Thiên Yết ngăn lại “Không cần tiến vào, trẫm tự ra” Sau đó đứng dậy bước tới cái ghế rồi ngồi xuống cho bọn họ hầu hạ.
“Ngư mỹ . . .” Hỉ công công tính nói gì đó . ..
“Được rồi! Cứ để nàng ấy ngủ.” Thiên Yết lên tiếng ngăn lại, hắn thừa biết nàng không hề ngủ, đưa mắt nhìn người đang trùm kín chăn trên giường hắn nhoẻn miệng cười.
Hỉ công công không nhiều chuyện nữa, tập trung sửa soạn cho Thiên Yết. Hắn đứng dậy để Hỉ công công khoác long bào vào, tóc hắn đã được chải gọn gàng.
“Truyền ngự . . . “ Hỉ công công lại rống.
“Không cần! Trẫm không đói!” Thiên Yết tiếp tục cắt lời của Hỉ công công, sau đó bước ra ngoài.
Hỉ công công trề môi bất mãn, Hoàng thượng ba lần bảy lượt không cho hắn nói hết câu đã vội cắt ngang, thật không vui tý nào a. Suy nghĩ vậy thôi nhưng hắn cũng lật đật chạy theo sau Thiên Yết.
Đoàn người Thiên Yết kéo dài sau đó biến mất khỏi Lam Dương viện. Tử Liên chỉ biết trố mắt đứng nhìn .. . .Thật không ngờ tên thái giám mà tiểu thư nhà nàng nói lại là một hoàng thượng a!
“Chết rồi! Tiểu thư . . .” Tử Liên sực nhớ ra điều gì, mở cửa chạy vào phòng trong.
“Tiểu thư, người dậy chưa?” Tử Liên tới gần giường hỏi.
Song Ngư đang trùm kín chăn, cuộn tròn một góc “Hắn đi chưa?”
“Hắn? A . . . Hoàng thượng đã đi rồi a” Tử Liên đáp.
“Em . . . mau lấy y phục cho ta . . .” Song Ngư xấu hổ lí nhí nói.
Tử Liên lúc này mới cẩn thận nhìn một lượt, bắt gặp y phục của Song Ngư đang nằm dưới đất . .. Mặt Tử Liên bỗng dưng ửng đỏ, nàng bối rối đi lấy y phục cho Song Ngư.
“Em giúp ta chuẩn bị nước tắm” Song Ngư mệt mỏi nói, người nàng hiện tại đang đau nhức a.
“Vâng” Tử Liên gật đầu, nhanh nhẹn đi làm.
Song Ngư ngồi yên, nhắm hờ mắt . . . .Lại nghĩ đến đêm qua, khuôn mặt nàng đỏ bừng, nóng ran cả lên . . . . “Ô ô ô nương ơi . . . con bị sói nó xơi sạch rồi a, bây giờ còn mặt mũi nào mà nhìn nương đây. Con thật hổ thẹn với tổ tông nhà mình mà” Song Ngư mếu máo nói.
“Bây giờ cái quý giá cũng không còn, sau này ai mà thèm yêu đây??” Song Ngư chán nản nói.
“Cũng tại hắn a . . .. tên khó ưa ấy, lừa dối ta hết lần này đến lần khác, chỉ tại khuôn mặt tà mị của hắn, khiến “háo sắc” tính bộc phát, vì quá mê mẩn “long nhan” của hắn mà bị ăn sạch lúc nào không hay”

[Fanfiction] DuyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ