Chương 20: Trở Lại Huyện Tông Châu

345 5 1
                                    

 'Huyện Tông Châu', nhìn ba chữ to trên tường thành, Uyển Vân không khỏi cảm khái, 'Vòng một vòng lớn, rốt cuộc nàng cũng quay về đây, đúng là ý trời mà'.

"Cung nghênh vương gia thiên tuế, thiên tuế, thiên thiên tuế" - Phía trước mặt lúc này, một trung niên nam nhân mặc cẩm phục hồng sắc quan bào, dẫn đầu một đoàn quan viên cùng quỳ nghênh đón đoàn khâm sai của Hiên Viên Vũ.

"Đều đứng lên đi" - Hiên Viên Vũ lạnh giọng lên tiếng.

Nhưng mọi người vừa đứng lên chưa kịp ổn định tinh thần, thì ngay lập tức có mấy vị quan nhát gan, suýt nữa bị câu nói tiếp theo của Hiên Viên Vũ làm oanh động mà té xỉu.

"Vân nhi, ngoan, mau xuống, đến rồi" - Hiên Viên Vũ vươn nhẹ tay về phía xe ngựa, ngữ điệu ôn nhu, đủ làm tan chảy mọi thứ, thâm nhập cốt tủy của bất kỳ người nào, đồng thời trên gương mặt còn không quên kèm theo một cái sáng lạn tươi cười, làm rất nhiều thiếu nữ của Huyện Tông Châu nhất thời thần hồn điên đảo.

Còn mấy quan viên có mặt tại đây không khỏi trợn mắt há hốc mồm, thậm chí có người trực tiếp té ngã, cũng may có người đứng bên cạnh đỡ kịp, nếu không e rằng đã nằm đo đất rồi còn đâu.

Dù nói ngũ châu cách xa kinh thành, nhưng họ vẫn nhận được tin tức từ nơi đó, huống hồ Hiên Viên Vũ còn là nhân vật phong vân của Nguyên Niên quốc, nên đối với vị Tứ vương gia này, họ đã nghe nói rất nhiều, đồn rằng Tứ vương gia xưa nay không thích nữ nhân tiếp cận mình, cũng không chủ động đến gần nữ nhân nào. Nếu không phải bên trong phủ của người đã có hai thị thiếp, cùng với lời thề son sắt của người năm xưa, thì e rằng thiên hạ này đã nghĩ rằng Tứ vương gia của Nguyên Niên quốc chính là một kẻ đoạn tụ.

Nhưng mà hôm nay họ lại chứng kiến được một cảnh tượng khác với những gì mình được biết, trước mặt họ đích thật là Tứ vương gia Hiên Viên Vũ - Thiếu niên anh hùng của Nguyên Niên quốc năm đó, người đã đẩy lui năm ngàn thiết kỵ quân Thác Ngân, người đã sáng lập biết bao kỳ tích cho Nguyên Niên quốc, người khiến cho Tam quốc nghe danh phải khiếp sợ, người nổi tiếng xưa nay dù ôn nhuận nho nhã, nhưng cũng lãnh khốc vô tình, tàn nhẫn lãnh huyết, đặc biệt xưa nay chưa từng biết gì là thương hương tiếc ngọc, vậy mà hôm nay trước mặt nhiều người như thế, lại đi dịu dàng ôn nhu với một nữ nhân như thế, hỏi sao họ không ngỡ ngàng cho được ???.

Uyển Vân cũng không chú ý lắm thái độ của mấy quan viên này, cùng ánh mắt tò mò của mọi người xung quanh, ngoan ngoãn để Hiên Viên Vũ dìu xuống xe. Vì hơn nửa tháng nay tiếp xúc, nàng rốt cuộc hiểu được cá tính của Hiên Viên Vũ, trên mặt người này luôn luôn nở nụ cười, nhưng thật ra bản chất của hắn hắc ám vô cùng, nụ cười của hắn có thể giết người trong vô hình, khiến người nhìn vào chết lúc nào, và tại sao chết bản thân người đó cũng không hay. Đối với người như vậy, nàng không nắm bắt được, hơn nữa từ trong lòng nàng, cũng không bài xích những cử chỉ cho hắn, nên nàng đành im lặng mà thuận theo thôi.

Nhưng điều này lại làm cho Hiên Viên Vũ cao hứng cực kỳ, vì đây xem như là một biểu hiện tốt với y. Vì nàng không từ chối y, không chán ghét y chạm vào, nên xem ra trong tương lai, việc nắm giữ được trái tim nàng, xem ra đã có hy vọng, và chẳng mấy chốc sẽ thành công thôi.

Uyển VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ