Sau một lúc, thái hậu vui mừng nắm tay Uyển Vân bước ra.
"Thái hậu, có chuyện gì mà người vui vậy ạ ???" - Lan quý phi đứng bên cạnh tò mò hỏi.
Chúng phi tử cũng vẻ mặt chờ đợi nhìn thái hậu.
"Tâm nguyện bao nhiêu năm của ai gia rốt cuộc đã hoàn thành rồi" - Thái hậu vui mừng nói, thậm chí đôi mắt cũng hồng lên, như sắp khóc.
Mọi người ở đây lại không hiểu, thật ra thái hậu đang nói gì a ???
"Người tới, mau đi mời hoàng thượng đến đây cho ai gia. Cứ bảo ai gia có việc gấp muốn tìm người" - Thái hậu cũng không giải thích, mà xoay người hạ lệnh cho thái giám thân tính của mình.
Thái giám vâng mệnh, nhanh chóng rời đi. Còn thái hậu thì lại thần bí bảo rằng khi hoàng thượng đến mọi người sẽ rõ, sau đó kéo tay Uyển Vân cùng ngồi lên trên hỏi nàng rất nhiều chuyện.
"Hoàng thượng giá lâm, tứ vương gia đến" - Một lúc sau, thái giám đứng bên ngoài cửa cung thông truyền.
"Mau truyền" - Thái hậu nhẹ giọng ra lệnh.
"Nhi thần tham kiến mẫu hậu" - Hoàng đế cùng tứ vương gia đều cúi người hành lễ với thái hậu.
"Thần thiếp tham kiến hoàng thượng" - Chúng phi tử bên cạnh thì cùng nhau hành lễ với hoàng đế.
"Tất cả đứng lên đi" - Thái hậu dịu dàng lên tiếng.
"Mẫu hậu, không biết người đột nhiên lại triệu nhi thần đến đây là có chuyện gì ???" - Dù có chút ngạc nhiên khi nhìn thấy Uyển Vân ngồi cùng thái hậu, nhưng hoàng đế vẫn trấn định hỏi,
"Hoàng thượng, người còn nhớ chuyện của Nhan Đạt tướng quân, mười năm trước không ???" - Thái hậu mỉm cười hỏi lại.
"Đương nhiên là nhi thần nhớ. Nhan Đạt tướng quân vốn là thống lĩnh cấm vệ của phụ hoàng, Nhan phu nhân còn là tỷ muội kết nghĩa với mẫu hậu. Nhưng mười năm trước, sau loạn phiên vương, Nhan tướng quân cùng Nhan phu nhân vì cứu phụ hoàng cùng mẫu hậu mà mất mạng. Lúc qua đời chỉ để lại duy nhất một nữ nhi, năm đó vừa tròn tám tuổi, nhưng sau trận chiến năm đó đã mất tích. Đến nay vẫn chưa tìm được, và đây cũng chính là nguyện vọng của mẫu hậu suốt mười năm nay" - Hoàng đế từ từ hồi tưởng lại trả lời.
"Tìm được rồi, ai gia tìm được rồi ! Nha đầu này chính là Nhan Uyển Vân, là nữ nhi duy nhất của Nhan Đạt tướng quân năm xưa, vừa rồi ai gia đã đích thân xác định, phía sau vai trái của nàng ta đích thật có một cái bớt hình vân tụ, hơn nữa dung mạo của nàng ta hoàn toàn giống với Nhan phu nhân năm xưa. Nên ai gia có thể khẳng định, người mà ai gia muốn tìm chính là nàng ta" - Thái hậu vui mừng, trên mặt tràn ngập tiếu dung.
Hoàng đế cùng tứ vương gia nghe xong không khỏi ngạc nhiên, nhưng mẫu hậu đã đích thân xác định thì xem ra là thật rồi, nên họ cũng không nói nhiều, dù sao nhiều hơn một nữ nhân cũng không có là gì.
Chúng phi tần thì lại suy nghĩ sâu xa hơn, không lẽ thái hậu nhắc chuyện này là muốn để cho nữ nhân kia vào hậu cung sao ??? Như vậy chẳng phải bọn họ sẽ có thêm một đối thủ rồi sao ???
BẠN ĐANG ĐỌC
Uyển Vân
Novela JuvenilTác giả: Hoa Tuyết Tử Độ dài: 50 chương Tình trạng: Hoàn thành Nguồn: https://thuykinhsontrang.wordpress.com/ -----//----- Văn Án Nàng Nhan Uyển Vân một tiến sĩ IQ hơn người, gặp tai nạn máy bay không chết lại xuyên không. Nàng tình cờ học được bí t...