Chương 4 : Tiến cung - Tuyển tú

406 5 0
                                    

Một tháng ngồi xe ngựa, rốt cuộc Uyển Vân cùng Tiểu Điệp đã đến được Thiên Nhật thành, kinh thành Nguyên Niên quốc.

Đến nơi không bao lâu, vẫn chưa được nghĩ ngơi, thì hai nàng đã được thông báo phải ngay lập tức vào cung chuẩn bị cho cuộc thi tuyển tú.

Hoàng cung Nguyên Niên quốc nằm ở phía Đông Thiên Nhật Thành. Nguyên Niên đế Hiên Viên Trạch, năm nay hai mươi lăm tuổi, kế vị năm mười tuổi, làm hoàng đế mười lăm năm, Nguyên Niên quốc dưới sự cai trị của Nguyên Niên đế, quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa.

Hai cánh tay đắc lực của Nguyên Niên đế là Đại tướng quân Lạc Thiên Kỳ và đệ đệ cùng mẫu với người - Tứ vương gia Hiên Viên Vũ. Hai người một văn một võ, một trấn giữa biên quan, một củng cố triều đình, giúp hoàng đế xây dựng một vương triều hùng mạnh nhất từ khi Nguyên Niên quốc lập quốc đến nay.

Hậu cung của Nguyên Niên đế hiện giờ, có Lan quý phi - Con gái của Thừa tướng đương triều. Do Nguyên Niên đế chưa lập hậu, nên nàng ta được xem là phi tử có quyền lực nhất hậu cung hiện giờ. Bên dưới là tứ phi Mai, Ngọc, Nhã, Tường, ngoài ra còn có hơn hai mươi quý nhân khác.

(TT: bởi vậy mới nói, hoàng đế chính là heo giống chính tông ~.~")

Tuyển tú nữ ba năm sẽ diễn ra một lần, mục đích làm phong phú thêm hậu cung, thay hoàng đế sinh con nối dõi tông đường. Nhưng mấy ai biết rõ, muốn sinh tồn chốn hậu cung; một, phải biết nắm bắt tình thế; hai, phải có thế lực, cùng mưu trí; ba, nếu không có cả hai thứ trên, thì cách tốt nhất bảo toàn tính mạng chính là an phận thủ thường.

"Tiểu thư, nhớ lời của nô tỳ, nếu người lựa chọn không tranh đấu, thì người tốt nhất nên an phận. Ai làm gì cũng mặc kệ, tuân thủ, không nghe, không thấy, không biết. Như vậy người mới có hy vọng sống sót mà gặp lại lão gia. Còn nếu người lựa chọn tranh đấu thì nô tỳ sẽ giúp người, người chọn cái nào ???" - Uyển Vân nghiêm túc nhìn Tiểu Điệp hỏi.

"Vân nhi, ta đã nói rồi, ta vào cung là bất đắc dĩ, cho nên ta chỉ hy vọng có thể an bình sống qua ngày, muội yên tâm, ta sẽ ghi nhớ lời của muội, sẽ không xen vào chuyện của người khác đâu" - Tiểu Điệp mỉm cười nhẹ nói.

Uyển Vân nghe xong lời nàng không nói nữa, chỉ im lặng, nhưng trong lòng lại bổ sung thêm một câu, 'Tiểu thư a, hậu cung không đơn giản như người nghĩ đâu. Chỉ sợ tương lai người sẽ thay đổi quyết định của mình thôi'.

Hôm nay chính là ngày tuyển tú. Các tiểu thư xuất thân quyền quý đa phần đều được phong quý nhân chờ thị tẩm, còn những tú nữ không có quyền thế, thì đều được sắp xếp một cung điện nhỏ, hằng ngày đều được cung cấp ba bữa cùng một ít vật dụng, và Tiểu Điệp chính là một trong số những người đó.

"Tiểu thư, mọi thứ đã được sắp xếp xong, người vào đi thôi" - Uyển Vân mỉm cười nói.

Tiểu Điệp bước vào phòng nhìn xung quanh, đây là một căn phòng nhỏ, đơn sơ, nhưng nói chung là sạch sẽ và đủ vật dụng, không đến nổi nào, ít ra so với các cung của những tú nữ khác thì khá hơn rất nhiều.

Uyển VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ