Đan Chính vốn là tiền nhiệm Lễ bộ thượng thư, mười năm trước sau khi trải qua loạn phiên vương, đã cáo lão về quê. Đan Chính cả đời chỉ lấy duy nhất một thê tử, và bên dưới cũng chỉ có một nhi tử.
Đan Quân là đại thiếu gia Đan gia, từ nhỏ am hiểu thi thư, văn võ song toàn, nhưng do Đan Chính làm quan một đời, hiểu được quan trường hiểm ác, nên kiên quyết không để nhi tử theo đường công danh. Cho nên Đan Quân quyết định theo nghiệp kinh thương.
Trải qua năm năm cố gắng, Đan Quân đã trở thành phú thương có tiếng ở vùng Giang Nam, Đan gia tại Giang Nam cũng được xem như danh gia vọng tộc, có tiếng một vùng.
Hiên Viên Vũ nhìn tư liệu đã điều tra về Đan gia trên tay không khỏi cười lạnh, 'Đan Quân dù quả thật có điểm hơn người, là một nhân tài, nhưng nếu hắn muốn cùng y thưởng Vân nhi, thì y tuyệt sẽ không nương tay, diệt trừ đi hắn'.
---------------------------o0o0o---------------------------
Đan gia.
" Lão gia, thiếu gia đã về rồi" - Một gia đinh khom người bẩm báo nhìn Đan Chính bẩm báo.
" Mau gọi thiếu gia vào thư phòng gặp ta" - Đan Chính trầm tư lên tiếng.
" Dạ" - Gia đinh nhận mệnh rời đi.
Một lúc sau, Đan Quân đã vào đến thư phòng, nhìn thấy phụ thân mình ngồi trầm ngâm, trên gương mặt còn để lộ tiếu dung nhàn nhã, chứng tỏ ông đang gặp chuyện vui.
" Cha, tâm trạng cha hình như rất tốt ???" - Đan Quân nhìn phụ thân mỉm cười hỏi.
" Ân, cũng là chuyện vui của con" - Đan Chính nhìn nhi tử cười đáp lại.
"Chuyện vui của con ???" - Đan Quân nhíu mày nghi hoặc.
" Ân, con còn nhớ chuyện hôn sự giữa Đan gia của chúng ta cùng Nhan gia sao ???" - Đan Chính cười đầy thần bí.
" Ý của phụ thân là hôn ước giữa con cùng Nhan tiểu thư ??? Nhưng chẳng phải Nhan tiểu thư kia đã mất tích rồi sao ???" - Đan Quân dường như nhớ ra gì đó.
" Đúng vậy, ta vừa nhận được tin từ kinh thành, thái hậu đã tìm được Nhan tiểu thư, hiện giờ nàng ta đã được sắc phong làm Thiên Vân quận chúa, trong thư thái hậu đã nói rõ, Nhan tiểu thư không những xinh đẹp thông minh, mà còn rất ôn hòa, lễ độ, nhất định sẽ là một nàng dâu tốt, nên thái hậu muốn chúng ta nhanh chóng vào kinh, để bàn bạc chuyện này" - Đan Chính cười đây vui vẻ nói ra ý định của mình.
" Cha, con muốn từ chối hôn sự này" - Tuy nhiên, Đan Quân sau khi nghe xong lại từ chối.
" Tại sao ???" - Đan Chính nghi ngờ hỏi.
" Cha, hài nhi đã tìm được nữ tử mà mình thương yêu, hài nhi muốn hủy hôn" - Đan Quân không hề che dấu nói ra sự thật.
" Nữ tử mà con thương yêu có phải hay không chính là hoa khôi của Xuân Hoa viện, Từ Mạn Kiều ???" - Đan Chính sắc mặt dần trở nên lạnh lùng hẳn.
" Cha, người biết ???" - Đan Quân ngạc nhiên nhìn phụ thân, bất quá trong chốc lát thì nhớ ra, dù phụ thân quả thật cả ngày chỉ ở trong nhà, nhưng mà những chuyện bên ngoài xưa nay người luôn luôn nắm trong lòng bàn tay.
BẠN ĐANG ĐỌC
Uyển Vân
Novela JuvenilTác giả: Hoa Tuyết Tử Độ dài: 50 chương Tình trạng: Hoàn thành Nguồn: https://thuykinhsontrang.wordpress.com/ -----//----- Văn Án Nàng Nhan Uyển Vân một tiến sĩ IQ hơn người, gặp tai nạn máy bay không chết lại xuyên không. Nàng tình cờ học được bí t...