Chương 23: Hồ Niệm Cảnh
Sau đó, Khương Ngôn Mặc ngừng lại một chút, chậm rãi mỉm cười, tiếp tục nói, "Nếu về sau tôi có chuyện gì có lỗi với A Mậu, tôi hy vọng các cậu vẫn ở bên cạnh em ấy, bởi vì nếu có phát sinh chuyện này thì do tôi thần trí không rõ, là do đầu tôi có vấn đề, nếu không tôi sẽ không thương tổn A Mậu."
Không chỉ có Tần Mậu mà những người khác đều ngây ngẩn cả người.
Trên mặt Khương Ngôn Mặc mang ý cười nhợt nhạt, không nhanh không chậm nói, "Đương nhiên, tôi có thể thề rằng cả đời này sẽ đối tốt với A Mậu, sở dĩ tôi nhờ tới các cậu, là vì sợ là sẽ có lúc có người dụng tâm kín đáo, thừa dịp tôi sơ hở mà gây bất lợi với A Mậu."
Hắn chậm rãi nhìn qua một vòng, sau đó rót đầy rượu, giơ cốc lên, "Tôi mời mọi người một ly, A Mậu sau này mong các cậu chiếu cố nhiều."
Những người ở đây đều đã theo bên cạnh Khương Ngôn Mặc nhiều năm, có giao tình bền vững với Khương Ngôn Mặc, nên bọn họ rất rõ tính cách của hắn, biết hắn từ trước đến nay nói một không nói hai, bởi vậy lời nói này của hắn càng rước lấy ánh mắt kinh ngạc của mọi người.
Thế nên khi Khương Ngôn Mặc giơ cốc lên, bọn họ đều không kịp phản ứng.
Cuối cùng vẫn là Vương Tập Ngật cười thành tiếng, "Ngôn Mặc cậu vẫn nghiêm túc như vậy, kì thật ý tứ của cậu rất đơn giản, chính là muốn chúng ta xem A Mậu là anh em, nhưng mà tôi thấy yêu cầu này có chút khó khăn a."
Khương Ngôn Mặc thản nhiên lườm gã một cái.
Vương Tập Ngật nháy mắt mấy cái, cười nâng cốc lên, "A Mậu là vợ cậu, chúng ta đương nhiên coi cậu ấy là chị dâu."
Nói xong gã đứng lên, lắc lắc cốc rượu với Khương Ngôn Mặc cùng Tần Mậu, "Đương nhiên, hôm nay tôi cũng nói rõ luôn, tôi đây cả đời, cũng chỉ nhận thứ một chị dâu mà thôi."
Tuy rằng nhìn qua hắn một bộ cợt nhả nhưng ngữ khí lại lộ ra chân thành trịnh trọng, làm cho không có người nào có thể hoài nghi hay tìm lí do thoái thác.
Những người khác đều hồi thần, vội nâng cốc rượu lên tỏ rõ thái độ.
Tần Mậu từ lúc Khương Ngôn Mặc bắt đầu nói những câu kia liền trầm mặc cho đến bây giờ.
Cậu mới đầu là khiếp sợ, sau đó là nghi hoặc, cậu không hiểu tại sao Khương Ngôn Mặc lại làm như vậy, cũng đâu cần phải diễn sâu đến thế, mà trước mắt những người này lại sắm vai gì nữa đây.
Tất cả mọi người đứng lên, nâng cốc chờ động tác của cậu.
Nhưng Tần Mậu vẫn cúi đầu như cũ, giống như không để ý đến những người xung quanh.
Khương Ngôn Mặc quay đầu, ôn nhu gọi cậu, "A Mậu."
Vài giây sau, Tần Mậu đứng lên, cũng không thèm nhìn bọn họ, trực tiếp nâng cốc lên.
Một cốc này rốt cuộc xuống bụng, những người khác sát ngôn quan sắc (quan sát lời nói và sắc mặt để đoán tâm tình), cảm thấy có chút căng thẳng, lập tức trêu đùa, làm cho không khí sinh động hẳn lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DM] Trọng Sinh Chi Ái Nhân - Mộc Thải - Thuỷ Linh Các
Storie d'amoreTên truyện: Trọng Sinh Chi Ái Nhân Tác giả: Mộc Thải Thể loại: Hiện đại, trọng sinh, ngược luyến tình thâm, 1v1, HE. Couple: Khương Ngôn Mặc x Tần Mậu Phối hợp diễn: Đường nhị tỷ, Đường Phẩm Hạ, Khương Thiển Tình trạng bản gốc: Hoàn (61 chương + 5 p...