Năm mới, Honmaru ra tay, phóng lao thì phải theo lao

547 28 14
                                    

      Năm nay, cả Honmaru đã quyết định đi hội xuân cùng nhau, thật ra là Yamanbagiri vẫn ở nhà, cậu ta cực kì ghét nơi quá đông người

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

      Năm nay, cả Honmaru đã quyết định đi hội xuân cùng nhau, thật ra là Yamanbagiri vẫn ở nhà, cậu ta cực kì ghét nơi quá đông người. Đây là lần thứ hai Souza đi du xuân với Yagen rồi, nhưng khung cảnh đông vui của hội chợ vẫn khiến anh choáng ngợp. Lễ hội năm nay còn có phần lớn và tấp nập người hơn trước, cũng phải thôi, bây giờ đất nước đã hòa bình rồi, không chiến tranh hay chém giết nữa. Khi cả nhà tính đi chơi, tất cả mọi người đã quyết sẽ đi cùng nhau, ấy vậy mà vừa đến cổng hội chợ, cả đám đã tản ra mỗi người một phương, chỉ còn vị nữ Saniwa trẻ cùng đám Tantou và Kousetsu là hợp thành nhóm đi chung. Hasebe bị Mitsutada kéo ra quầy rượu, Iwatoshi và Imanotsurugi thì đến quầy vớt cá vàng, Tsuru và Ichigo đi mua kẹo cho đám nhóc em của Ichigo, Kashuu và Yamoto đi qua quầy phụ kiện làm đẹp, Kashuu nói dây buộc tóc đã bị đứt sau mấy lần làm nhiệm vụ.  Yagen đưa Souza qua vườn hoa anh đào như lần trước. Năm nay, cậu sẽ để anh dạo quanh vườn đến khi anh thấy chán, thấy mỏi thì thôi. 

- Ta nhớ em đã rất vui sướng khi dạo chơi ở khu vườn này. Em lúc đấy đẹp một cách tuyệt vời, ta muốn nhìn em như thế một lần nữa - Đôi tay đang nắm lấy anh thật chặt nhẹ nhàng buông ra, để anh có thể dễ dàng chạy chơi.

    Souza chạy thật chậm về phía trước, đôi mắt như sáng lên trước vẻ đẹp mỏng manh của bông hoa anh đào đầu xuân. Anh như con chim đã được tự do, vui vẻ tươi cười không ngớt. Dù vậy, con chim ấy vẫn quyến luyến bên ân nhân của nó không dời, cứ chạy tầm hai ba bước, anh lại quay lại nhìn Yagen đang từ từ bước lại gần:

- Sao ngài đi chậm vậy? Em muốn đi dạo cùng ngài cơ? - Anh nhìn cậu với đôi mắt vẻ cầu xin. Lại làm nũng rồi. 

      Yagen vui sướng bước cùng Souza, anh khoác tay cậu, hạnh phúc ngắm nhìn vẻ rực rỡ của khu vườn xuân. Anh và cậu sẽ không chỉ có mỗi hội chợ năm nay, năm sau, năm sau nữa... và những năm sau đấy nữa, hai người sẽ vẫn mãi ở bên nhau như thế này.

     Tối hôm đấy, Honmaru mở tiệc mừng năm mới. Đúng như những gì Souza mong ngóng, tất cả mọi người mặc kimono, ngồi tụ tập quanh nồi lẩu, uống rượu, vui đùa vui vẻ và đầm ấm. Sau khi tiệc tàn, mọi người vẫn quây quần bên nhau ngắm pháo hoa bắn sau biết bao năm tháng chiến tranh. Nhìn từng bông pháo bắn trên trời, bản thân từng thành viên của Honmaru viết lên trong mình một ước vọng nho nhỏ. Họ sẽ cùng nhau nắm chặt tay, tiến về tương lai tươi sáng trong năm tới. Không chỉ thế, bản thân họ cũng mong rằng Honmaru sẽ ngày càng ngập tràn tình yêu hơn. Lúc này, Hasebe tựa vào vai Mitsu, Tsuru nắm thật chặt đôi bàn tay của Ichigo, Kashuu dựa vào lưng Yamato, Kogi - dono và Mikazuki - dono đã đi ngủ từ sớm, mấy nhóc Tantou đã được dặn trước là không được đi qua dãy hành lang phòng hai người, cũng không được gọi họ. Souza dựa vào lòng Yagen, nắm chặt lấy tay cậu, mắt hướng về những màn pháo hoa tuyệt đẹp rồi cũng ngủ thiếp đi lúc nào không hay. 

Cuộc sống ở HonmaruWhere stories live. Discover now