4C
" xoẹt" - máu bắn ra khắp nơi, không khí thời chiến nóng bức, ngột ngạt nhưng chiến trường lại lạnh hồn người đến thấu xương. Đây không phải lần đầu tiên anh ra trận, nhưng đặc biệt lần này Nobunaga cho anh làm đội trưởng, trực tiếp lãnh đạo nghĩa quân theo kế hoạch. Souza Samonji đã lâu ngày không ra trận, không phải vì thế mà không giỏi binh đao, một đội quân nhỏ anh trực tiếp dẫn dắt đã nhanh chóng kéo địch về vị trí mai phục, Yagen và Hasebe lập tức ra hiệu tấn công trực diện gây bất ngờ, quân địch hoảng loạn. Quân Uesugi bây giờ đang dần rút, đó là lúc ngài Oda tiến vào chiếm thành Matsukura. Yagen và Souza phối hợp ăn ý, nhanh chóng hộ tống chủ nhân tiến vào thành. Nếu như Souza đánh nhanh và ngăn chặn những mũi tên bắn ra từ điểm phục kích của thành, thì động tác của Yagen lại thấp và chậm nhằm hạ mục tiêu cận chiến. Thừa nhận một điều là Souza chưa có đường kiếm đẹp, nhưng sức mạnh của anh không phải để làm cảnh, hơn hết, sự ăn ý của hai người là không thể chối cãi.
Tiến thẳng vào bên trong, từng đoạn hành lang gỗ, từng cửa giấy của những căn phòng sa hoa đều có vấy máu. yagen và Souza đổi đội hình, thay vì cả hai đứng trước ngài Oda nhằm bảo vệ ngài khỏi sự tấn công trực diện, bây giờ cả ba người đang đi hàng dọc, ngài Oda đi vào giữa, dẫn đầu là Souza. Chẳng mấy chốc, quân địch tháo chạy, đoàn quân của Oda Nobunaga đại thắng. Công sức chuẩn bị suốt mấy tháng dòng quả là không bỏ phí. Đến thời điểm này, Oda Nobunaga đã thống nhất gần như toàn bộ đất nước, tương lai vô cùng sáng lạn. Mừng cho chiến thắng lần này, Oda - sama quyết định mở tiệc, Souza đã nhanh chóng lui về phòng nghỉ. Trong khi các kiếm nam và chủ tướng đang mải mê chúc tụng, uống rượu thưởng hoa, người nhân tình của Nobunaga tìm đến phòng của của Souza.
- Phu nhân tìm Souza Samonji thần - anh chụm các đầu ngón tay lại, đặt nhẹ xuống chiếu trước mặt, cúi chào thật thấp.
- Không cần khách khí quá đâu, Toushirou - san.
Souza có chút chưa quen, thật ra anh và Yagen chưa kết hôn nhưng mọi người trong phủ đã sớm gọi anh theo tên của Yagen rồi. Người phụ nữ có mang theo ba cái bọc lớn, cô nhẹ nhàng ngồi xuống, mở từng chiếc bọc ra. Thiếu nữ trải từng chiếc bọc ra trước Souza.
- Đây là một vài mẫu vải cho đám cưới vào tháng tới, ta đã lựa ra những mẫu đẹp mà thượng hạng nhất, rất hợp cho cậu. Ngoài ra, ở cái bọc cuối này - cô rút chiếc dây bọc ra - đây là mẫu vải để may cho Yagen, ta hỏi ý kiến của Oda - sama rồi, thợ thủ công cùng một đệ tử sẽ trực tiếp may, việc này sẽ mất tầm 1 tháng. Đám cưới diễn ra vào tháng tới, tôi không muốn mọi thứ bị vội vã, cậu nhanh chọn mẫu vải cậu thích nhất đi.