"Hi Cherry Pie! Tara! Sayaw tayo!" Ang masayang pagyaya sa akin ni Dean Castillo, ang best friend ni Barry na super duper crush ko.
Kaklase rin namin si Dean Castillo. Si Barry ang one and only ko dito sa school. Siya ang uber crush ko since first year college. Lagi naman nice at mabait sa akin si Dean.Si Dean ay isa ring hearththrob sa school katulad ni Barry. Sayang nga lang at hindi nila kasama si Barry.
Kasama ni Dean si Paul, ang isa pang best friend ni Barry. Busy naman si Paul na nakikipag-flirt sa isang magandang first year college student na member ng GSG fan club.
I sighed.
Gusto ko namang sumayaw with Dean kaso busy talaga kami ni James sa kitchen.
"Hi Dean, sige next time na lang, medyo busy pa kasi ako dito (sa buffet table) at sa kitchen." Ang naka-smile kong sagot kay Dean.
Ngumiti si Dean at nag-blush.
Nandito kaming tatlo ni Dean at James sa buffet table. Tinuturuan ko si James kung paano ayusin ang chopped carrots bilang decoration sa salad that we've prepared sa kitchen.
Inabot ko kay Dean ang donuts that I've baked. "Here Dean, have some more donuts, ako ang nag-bake niyan!" Ang masaya kong kwento kay Dean.
Dean smiled at me and he took a big bite sa chocolate donut that I've baked. Mukhang nasarapan siya. "Hmmm! Delicious! Iba talaga ang luto mo Cherry, sobrang delicious!" Ang masayang sinabi ni Dean.
Sumaya ako sa sinabi ni Dean. James agrees with him. "I know right Dean? Sobrang sarap talagang magluto ni Cherry, kaya nga nagpapaturo akong magluto sa kanya!" Ang dagdag naman ni James.
Naka suot kami ng chef's uniform ni James at busy kaming dalawang nag-aayos ng pagkain sa mesa.
Sobrang saya ko ngayon, dahil maliban sa maarteng soshified members ng Gael's fanclub ay mukha namang walang gusot ang araw natoh...Malamang makukuha ko ang one million peso bonus ko kina Claudia. After a few moments ay lumapit si Paul sa amin. He barely looked at me at nagyayaya na kay Dean. Tumango naman si Dean at pumayag umalis.
"Paano James, Cherry, aalis na kami guys. Uy Cherry, thanks sa wonderful food ha?" Ang masaya niyang paalam samin ni James.
"Bye Dean!" Ang sabi naming pareho ni James.
At kumusta naman ang anniversary party ng fanclub ni bad boy Gael?
Masaya.
Colorful.
Lively.
Magulo.
Maraming tao.
Mukhang successful ang Gael's Super Girls Fanclub Anniversary this year. Ginawa nina Claudia as the fanclub president sa isang student clubhouse ng school.
Maraming streamers, balloons, at confetti.
Talagang pinabongga nina Claudia ang party nila. Maganda ang pagkaka-ayos ng stage, at mamaya-maya ay may live rock band pa!😏
Habang busy kami ni James sa pagluluto ay nasa tabi naman ng stage si Chloe bilang party DJ.
Bukod sa party balloons na saksakan ng rami na may nakasabi pang 'Loving The King Romeo', ay meron pang nagkalat na life-sized cardboards ni Gael at ng Super Ten.
Oh di ba? Bonggalicious ang party para kay Gael.
OK naman ang fans ni Gael sakin. Lalo silang natuwa sa token cupcakes ko na ginawa ko para sa fans ni Gael.
Nating inventive ako, linagyan ko ng 'we heart Gael' na decorations ang fruit-flavored cupcakes na request sakin ng girls.😸
At base sa reactions ng girls ay mukhang big hit ang mga cupcakes ko sa kanila.
Gosh!!! Chef! Thank yousss!!! Bukod sa yummy sila ay ang special ng decorations nila!!!
Ang sabi ng marami sa kanila.
Tuwang-tuwa ako sa day nato. Kahit hindi ko kasundo ang fangirls ni Gael at ang CNA posh girls ay nag-enjoy naman kami ng best friends ko sa party nila.
Pero little did I know ay merong mangyayaring disaster dito. And it involves Gael and the Super Ten Boys...
BINABASA MO ANG
My Bad Romeo /Boys Over Flowers Fanfic#wattys2016
Teen FictionSometimes love happens with wrong reasons. A wrong kind of guy. Hindi si ideal prince Romeo, as a matter of fact, sometimes sa isang bad Romeo. But what if we find happiness with that wrong guy? Although the relationship may start with some big p...