Sa nasabing abandoned building...
Tears ran down my face. I messed up my make-up pero wala na akong pakialam kahit mukha akong messy racoon.
Tinakbo ako sa CR ng best friends ko at nabangga ako ni Mayette, ang tabatchoy na matapobreng kaklase namin.
Wala lahat kaming idea na a few feet away lang sa amin sina Gael at S10.
"Aray! Ay anak ng mabahong kabayo, hoy Cherry! Mag-ingat ka nga sa paglalakad mo. At ano toh! Mukha kang monster, bakit ka umiiyak?!" Ang sigaw sakin ni Mayette.
"Oo nga! You crying pig!" Ang sabi naman ni Asha, ang best friend ni Mayette.
Lalo akong humagulgol at naiyak. May narinig akong tumawa ng malakas, si Gael pala pero akala ko classmate namin kasi hindi ko na masyadong nakikita ng maayos dahil sa mga luha ko sa mata.
"Walang hiya ka!!! Anong nakakatawa ha!!! Sabihin mo nga sa class president nating si Barry na sobrang yabang niya!!!" Ang sinabi ko tapo pinagsasabunot ko ang guy.
Hindi ito lumaban at pumalag. Inawat naman ako nina Bee at Chiz.
Pagkatingin ko ay si Gael Romeo pala ang inatake ko.
Natigilan ako at tumingin ulit....ay!!! Si Gael nga, ang S10 leader at kinatatakutan naming bully ng school.
Halos mahimatay kami ng friends ko sa sobrang takot.
Iniabot naman sa akin ni Noah ang handkerchief niya. "Th-thank you." Ang sabi ko nervously pero naiiyak pa rin ako.
Tawa naman ng tawa sina Mayette at Asha. Halos sipain nga sila ni Chloe sa inis niya sa kanilang dalawa.
"You're welcome! Don't think about it," Ang sabi pleasantly ni Noah, at mukhang naaawa siya sa akin.
Nanlilisik naman ang mga mata ni tabatchoy na Mayette sa akin.
"Psshhh!!! How dare you Cherry Pie!!! Si King Gael ba naman ang sinabunot mo!" Ang galit na sinabi sa akin ni Mayette the baboy.
Marami itong pimples, sweaty, st kasing laki pa ng ref sa katabaan. At isa pa ay parang bunot ang buhok.
Lalo tuloy ako naiyak. Pinunasan ko ang mukha ko. Mukha namang natatawa si Gael at ang Super Ten best friends niya.
Sobrang pangit naman ng araw natoh, naisip ko pa sa sarili ko.
Nainis si Chiz kay Mayette. "Sumosobra ka na Mayette ha!! Hindi naman sinasadya ni Cherry Pie na masabunot niya si Gael eh!!!" Galit na sinabi ni Chiz.
Nakatitig naman si Gael sa akin arrogantly, at parang natatawa siya sa akin na umiiyak ako.
"Aiissshhh!!! Iniiyakan mo ba yung boyfriend mo?" Ang maangas na sinabi ni Gael.
Wala akong nagawa kung hindi tumango kay Gael. Tinignan ako ni Tom at mukhang naaawa siya sa akin pero natatawa sa itsura ko.
"Boy trouble?" Ang curious na tanong ni Tom sa akin.
Tumango ako. "Opo." Ang naiiyak kong sagot sa kanya.
Mukhang lalong naawa ang Super Ten sa akin.
BINABASA MO ANG
My Bad Romeo /Boys Over Flowers Fanfic#wattys2016
JugendliteraturSometimes love happens with wrong reasons. A wrong kind of guy. Hindi si ideal prince Romeo, as a matter of fact, sometimes sa isang bad Romeo. But what if we find happiness with that wrong guy? Although the relationship may start with some big p...