Ch.18: Jupiter Club

10 0 0
                                    

Kasalukuyan paring nakatambay ang magbabarkadang S10 sa Jupiter Night Club.  What they all don't know is kanina pa tingin ng tingin sa kanila sina Trina Agustin, ang apo ni Don Pedro Alldana at pinsang buo ni Cherry Pie.

Malayo ang ugali at buhay ni Trina kay Cherry Pie.  Tunay na anak mayaman si Trina, dahil pagmamay-ari ng kanyang pamilya ang Rainbow Ice Cream, isang sikat na ice cream company sa Pilipinas.

Tunay na batang sosyalera si Trina.  Si Cherry naman ay simple lang at tahimik ang buhay.

Si Trina, bilang isang rich millennial na may kaya sa buhay at isang popular rich girl ay laging nasa mga hottest happenings sa Pilipinas.  Lagi siyang invited sa parties at events ng mga kapwa niya rich kids.

Ngayong gabi ay kasama ni Trina ang BFFs niya at sina CNA girls, sina Claudia, Naomi, at Amber.  Lahat silang girls ay skimpy ang suot na outfits at todo bongga ang kanilang hair and make-up. 

Maaarte sila at mga isnabera.  At lahat sa kanila ay in love sa Super Ten Boys.  Lslong-lalo na si Trina na super crush si Miggy Vernadin.

Kinikilig sila ng todo-todo na nasa Jupiter Club sina Gael.

"Hay naku mga sis!  Mabuti na lang nagpaganda tayo ng todo-todo tonight!  Right?!" Trina said saucily and she took a sip on her cocktail drink. 

"Right!" Sabay-sabay na sinabe ng mga kasama niyang snotty friends sa Jupiter Club.

"Ang gwapo talaga ni Gael!  Pero naman!  Si Miggy talaga ang crush ko!" Ang kinikilig na sigaw ni Trina.

Kanina pa niya tinititigan ang kanyang childhood love na si Juan Miguel Vernadin, at ngayong gabi ay balak na niya iyong kausapin.

Nakakainis, lagi na lang akong narereject sayu MiggyMaganda naman akoAng himutok ni Trina kay Miggy.

Nasa loob naman ng club VIP room sina Gael.  Bising-busy na naglalaro ng billiards at video games sina Noah at Matthew habang tahimik lang na nakaupo si Gael at masama ang titig kay Noah.

Pero tonight, madalas na ngumingiti-ngiti si Gael tsaka mag-blush ang kanyang mga pisngi.

Tahimik naman siyang inoobserbahan nina Luke, Tom, at Miggy habang iniinom nila ang kanilang beer.

At sa wakas ay hindi na nakatiis si Luke.  Titingin na naman sana ng masama si Gael kay Noah ng sakto ay kinausap siya nina Luke, Tom, at Miggy.

"OK, you better tell me, Gael, are you interested with that girl?  Yung girl na nag-bake ng cupcakes mo, tsaka yung umiiyak sa campus kanina?" Ang seryosong tanong ni Luke sa best friend niya.

Gael bit his lip at namula ang mga pisngi niya.

Ewan pare, pero I feel different about CherryThere's something special about herKahit best friend kita, the truth is I don't want to share this feeling of mineI feel protective about herThis is all so brand new to meAng nararamdaman na saloobon ni Gael and he pursed his lips.

Tom and Miggy chuckled and they elbowed each other meaningfully.  Their eyes crinckled as they smiled at each other.

"Hey, ano to, is my best friend interested in a girl, finally?" Ang nanunuksong tanong ni Tom kay Gael.

Napangiti si Miggy.  He feels happy for Gael, his best friend.  Katulad ni Tom ay gusto niya rin itong tuksuhin.  "Uuyyy...mukhang ayaw mag-kwento ng best friend Gael ko." Miggy teases.

Lalong namula ang mga cheeks ni Gael.

Meanwhile, wala namang idea si Noah sa kasalukuyang nararamdaman ni Gael para kay Cherry Pie.  Lalo na rin sa namumuong galit kay Gael tungkol sa kanya.

"One of these days, uupakan ko ang Noah na yan." Ang galit na naiisip ni Gael.

Pagkatapos nang ilang sandali ay lumapit sa kanila sina Trina kasama ng mga best friends niya.  Nangulit sila sa maraming bodyguards nina Gael at ang S10.  Dahil mga batang sosyalera sila ay hindi naman sila kayang saktan.  Kaya pinangako nila na sandali lang sila makikipag-usap sa Super Ten Boys.

Nainis at na galit si Gael nang nakita niyang lumapit sina Trina at lalo na kay Claudia.  Naalala niya ang fan girls club nina Claudia.

Here we go againMaliliit ang mga suot na damit, sobrang make-up, at ang lalandi ng datingAng naiinis na naiisip ni Gael.

Sumimangot naman si Miggy nang makita niya si Trina.  Maliit pa lang sila ay palaging nangungulit sa kanya ito.  Ayaw na ayaw niya kay Trina.  Masama na ang ugali, ang landi pa!  Ang naiisip ni Miggy.

Lagi kasing kinokorner at kinukulit ni Trina si Juan Miguel na sana ay mahalin niya siya.

"Hi Miggy." Ang masayang bati ni Trina kay Juan Miguel kahit na masama ang tingin nito sa kanya.

Miggy rolled his eyes and his lips curled in irritation.

Kumunot ang mga kilay nina Gael.

"Guards!  Get these girls out of here!  They're not welcome here!" Ang bulyaw ni Gael sa mga bodyguards niya.

Natuwa ang Super Ten Boys kay Gael.

Ayaw namang umalis nina Trina kahit pinakiusapan na sila ng mga guards nina Gael.  Kung kaya't binuhat sila papalayo sa VIP room.

Lumaban si Trina sa labas ng VIP room at nagsisigaw ito kasama nina Claudia.  Lalong nagalit sina Miggy at Luke.

"Gael, I want those girls kicked out of KPU!  Sumosobra na sila eh!" Pikon na sinabi ni Miggy.

"Sure!" Gael said.

Sumenyas siya sa personal secretary niyang si Dennis at lumapit ito sa kanya.

"Send them their notice tomorrow.  I don't want to see them again in King Phillip." Gael said angrily.

"OK sir." Ang sagot ni Dennis.

Pagkabalik ng limang bodyguards nina Gael at Miggy ay napatingin sila sa kalunos-lunos na hitsura ng iba sa kanila.  Punit ang lapel ng damit ng isa at may sugat sila sa mukha.

"What the heck happened?" Ang worried na tanong nina Luke.

"Eh boss, lumaban po yung mga bebot.  Pati yung isang waitress na nang-aawat, kinagat, sinabunot, at sinampal pa!" Ang sabi ng isa sa bodyguards.

Uminit ang ulo ng mga Super Tens.

"Call the police kung ganon!  Tama ba naman yun!" Ang galit na sinabi ni Matthew.

"They'll pay for this!  Mga walang hiya!" Ang sabi pa ni Gael.

"They're nothing but a bunch of retards!  I'm sick of them!" Pikon na sabi ni Luke.

"I agree!" Ang sabi naman ni Mark.

"Tumawag na po ako ng pulis!" Ang sabi ni Dennis kay Gael.

My Bad Romeo /Boys Over Flowers Fanfic#wattys2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon