A/N: GUYS THIS CHAPTER CONTAINS SOME OBSERVATIONS ABOUT AU UNIVERSITY. SHORT UPDATE, BUT FIND OUT THE MOST AWAITING CHANGES!
<THE BEGINNING>
"Discover your strength and powers!"
Anica' s POV
Ilang araw ko ng hindi nakikita si Rian. Kung matatandaan niyo pa, siya yung best friend ko. Paniguradong kapag nalaman niya lahat ng mga nangyari sakin. Hell Gosh! Magwawala yun.
In the past few days, marami akong napansing pagbabago sa AU University. Unlike last year, it is now cooler. I mean, there's a lot of changes, like the students. Some of them are wearing civilian. Not in their proper uniforms. 'Wierd'
"Miss Lee what are you doing here?"
"Hoooh! Ay palaka! Sir naman ea. Akala ko kung sino na."
Si Sir Requilman lang pala, yung adviser namin. -_- Nakakahiya.
"Haysst. Oh bat nandito ka pa?"
"Ah- ea wala po sir. May hinihintay lang po."
Nandito kasi ako sa Hallway ng school. Hahaha. Ayaw ko pang pumasok. Ang aga pa ea. Ito naman kasi si sir ea.
"By the way Miss Lee. I noticed that your hairs are changing."
Tss. Anlabo ni sir ah. Hahahaha. Kulot na ba? Puti na ba? LOL!
"I mean, the color of your hair. Nagpakulay ka ba?"
"Ha? Sir hindi po. Pure black po yan. Nothing more, nothing less." Proud kong sabi.
"Okay but try to color it to black again. Okay?" Istriktong sabi ni sir. Tsaka umalis.
Nakakatawa si sir ah! Haha. Ayoko ngang nagpapakulay ea. Nakakaloko!
"Sige po sir."
******
Goshhhh!!!
Bakit ganito! Iba na! Ibang iba na. Nakakaloka bat ito nag- iba?? Hayst. Tama nga si Sir. Mejo yellow yung kulay ng buhok ko. Parang Amerikana lang ang peg! But I like it hahaha. Siguro natural lang to.
Andito ako ngayun sa comfort room, kasama si Rian. Kasabay ko siyang pumasok dito sa AU University. Remember? Hintay ko siya. Kanina pa tong salita ng salita tungkol sa buhok ko. Napansin rin niya ito.
"Kainis ka talaga Nics!" Maarte niyang sabi habang nakanguso.
"Why?" Tanging sagot ko.
"You didn't inform me na magpapakulay ka ng hair, nakakaloka ka." Inis niya sabi sabay hampas sa braso ko.
Tss. Ito talagang babaeng to.
"Tss. How many times I told you. I didn't change the color of my hair." Pagpapaliwanag ko.
"Okay. If that's what you say so." Tanging sagot niya sabay irap.
*******
Kanina ko pang napapansin na sobrang busy ng mga kaklase ko. I don't even know kung ano ang ginagawa nila. Tsaka wala akong pake. Wala pa naman yung prof namin kaya nilabas ko muna yung phone ko.
BINABASA MO ANG
Hidden Queen
Teen FictionShe doesn't know who she really is. She is different. __________________________________ "All I need is love and not money nor popularity!!" (I love him so much I wish that he won't hurt me and always defend me.)