Anica's POV"Ready guys?" Tanong ni Jade.
"Are you ready Girlfriend?" Tumango na lang ako kay Lax at ngumiti. Bigla naman niyang hinawakan ang kamay ko ng mahigpit kaya mejo namula ako. Kilig much!
"Okay let's go! Hahaha!" Sigaw naman ni Brent sabay labas ng dorm.
Habang naglalakad kami. Ngayon ko lang napansin ang mga buhok ng mga tao rito. May green, blue, red, blue red gaya nina Lax at mga kadorm ko, meron ding pink, at orange. Ako lang ata ang naiiba rito.
Pero sa bawat titig nila sa amin, yumuyuko sila, tas binibigyan nila kami ng Space kapag dumadaan kami. Ang weird naman.
"Sino yung girl?"
"Yuck! Di sila bagay nuh. Mas bagay kami ni Fafa Vince."
"Kapal mo teh, ang ganda kaya nung girl, kaso mukhang mahina haha."
"Duuhh?! Basta akin si Vince."
"Look. Holding hands oh."
"Wapakels, akin lang siya. She is only new here."
Bulung bulungan ng dalawang babae o sadyang pinaparinig lang? Tss. Mukha namang butiki. Kaloka! Ramdam ko yung paghigpit ng kamay ni Lax kaya tinignan ko siya. Napakaseryuso niya tas nakakunot pa ang nuo. Anyare dito?
"Okay ka lang?" Bulong ko sa kanya habang naglalakad. Tinignan niya ko ng nakangiti pero ramdam mo parin yung ibang aura niya.
"Yeah. Ikaw? Fvck those weaklings!" Naiinis niya sabi kaya napangiti ako. "What?" Pagdadagdag niya.
"Ah- eh I'm fine. Don't worry okay?" Nakangiti kong sabi sa kanya. Hehe ang kyut! Umiwas agad siya ng tingin bago sumagot.
"Okay Girlfriend. By the way guys andito na tayo. Behave." Seryuso niyang sabi sabah hinto kaya napatigil kami.
Nilibot ko ang paningin ko, malawak ang lugar na to. Malinis at kulay puti ang dingding kaya maaliwalas tignan. Marami ring mga tao rito halos kasing edad lang namin. Nagroup sila, dipende sa kulay ng buhok. Panu kaya ako? Huhuhu.
"GoodMorning Harlax Soldiers. Alam nating lahat kung ano ang gagawin natin ngayon. We are going to enhance our abilities through training. As usual, go into your groups now." Seryusong sabi ng lalake sa harap. Agad agad naman silang pumunta sa mga kagrupo nila. Yung ilan na nakikipagkwentuhan kanina pumunta narin sa mga kagroup nila. The same hair ang basis.
"Wait, are you new here?" Tanong niya sakin habang nakamicrophone kaya dinig na dinig ng lahat. Ang awkward nito lahat sila nakatingin sakin lalo na sa kamay namin ni Lax na magkahawak parin. Tatanggalin ko na sana kaso mas hinigpitan pa niya ang hawak rito.
"Yeah, she is just new here." Sagot agad ni Lax. Whoa! Buti na lang andyan siya. Di ko alam ang isasagot ea.
"Is that the real color of your hair?" Kinakabahang tanong niya. Ang weird naman neto. Siguro natakot lang kay Lax. Oo, Siguro ganun nga. Sasagot na sana ako kaso----
BINABASA MO ANG
Hidden Queen
Teen FictionShe doesn't know who she really is. She is different. __________________________________ "All I need is love and not money nor popularity!!" (I love him so much I wish that he won't hurt me and always defend me.)