Anica' s POV
"Go loyddy band!"
"Kyahhh!!!! Goshhh! I love you Lloy!"
Kanina pa ko kinakabahan kung paano ako kakanta sa harapan ng maraming tao. Di niyo ako masisisi first time ea.
"The band to perform is Galatera Band!" Sigaw ng Emcee.
Mas lalo pang naghiyawan ang mga estudyante dito sa AU University. Mas lalo tuloy akong ninenerbiyos.
"Go! Go! Go!"
"Ang pogi mo talaga Jake!" Hiyaw naman ng maarteng babae.
"Kyahhhhhhh!"
Nagpalakpakan ang mga estudyante nang nagsimula na silang magperform. Nakakahiya, parang kami lang ang hindi handa. Panu ba naman kasi nagbangayan lang yung dalawa. Pero one thing is for sure, kabisado ko naman.
"The next to perform is Queue Band, to be followed by Anilax Band!" Goshh! Hala kami susunod.
"Nics wag kang kabahan." Nakangiting sabi ni Jayvee. Tumango na lang ako sa kanya.
Oo kaya ko to. Kung kaya nila kaya ko rin. Wala silang pake hahaha.
"Tss. Don't be nervous or else." Napalingon na lang kay Lax na ngayon ay nakacross arms lang dito sa back stage, ni hindi man lang lumilingon kapag nagsasalita.
"Okay." Tanging sagot ko.
"Kaya natin to Nics basta galingan mo lang sa pagkanta. Di kagaya ng iba diyan." Sabi naman ni Jayvee sabay tingin sa right side ko kung nasaan si lax.
"Hehe oo. naman. Kaya natin to." Proud kong sabi sabay ngiti sa kanya.
Kahit minsa' y mayabang tong si Jayvee, maaasahan parin siya. Hambog man siya nung una pero iba siya kapag nakilala mo na. Mabait siya sa akin maliban na lang sa iba. Hehe di ko ba alam.
Yah! Natapos na yung isang band. It means kami na. Huhuhuhu! Inhale, exhale! I can do this!!
"And last but not the least, ANILAX BAND!"
Wala akong marinig na sigaw, bakit ganito? Tinignan ko si Lax, relax lang siya pero parang may kakaiba sa kanya.
"I'm here. Don't be afraid Anica."
Napalingon ako sa kanan ko, wala namang nagsasalita maging si Jayvee. Aysh! Anlabo, kaninong boses yun?! Siguro guni - guni ko lang. Oo tama! Focus Anica, FOCUS!!
Nagsimula ng maguitara si Jayvee. Wow lang ha! Andami niyang fan girls! Tudo support pa. Di nako magtataka kung isang araw, babansagan siyang Womanizer.
"Bawat araw ay, ikaw lang ang aking minamahal ." Me
"Bawat oras ay, ikaw lang ang aking dinararasal." Lax
"Sana' y ikaw na, ikaw na ang aking ikakasal." Lax and IHabang kumakanta kami, hindi ko maiwasang tignan siya sa mata. Ang ganda kasi ng boses niya. Hindi ko alam, parang feeling ko kami lang dalawa dito. Habang tumatagal, palapit ng palapit siya sa akin. Tapos-------
0_____________________0
Niyakap niya ko!
*******
Lax's POV
Yeah! I hugged her without any reason. I don't even know why I did that. But I think it is because she stopped singing when I looked at her eyes.
She is different, one of a kind. Sounds corny right? Well i don't fuckin' care. She has an aura that I can't explain. I can't read her mind unlike other mortals that can easily read their useless minds.
Yeah. I have the power to read minds. It is easily to read those unimportant thoughts of mortals unlike us, immortals. We have different tribes and beliefs.
{FIVE TRIBES: LEGITES, HARLAX, NICALITOUS, VELITIANS, AND HADIANS}
I am belong to the tribe of Harlax. The most powerful of all tribes, except one.
'The Hidden Queen'
And that's my hell mission. To find out who's that fvckn queen! I wanna kill her slowly until she cries in pain. Tss. Masyadong brutal diba? The hell I care.
We have the prophecy that someday, the Queen will have her revenge against us, the Harlax. But I don't know what is the root of it. And I don't want to know about it, tho. I just wanna kill her. And I will stop that prophecy in any kind of way.
"Vince hinahanap ka ni LayLord."
Laylord, he is my dad. He is brutal, merciless, and very dangerous. By the way, andito ako sa Harlax Palace, our place. And my complete name is Vince Lax.
"Okay." Tanging sagot ko.
Pumasok na agad ako sa isang kwartong madilim. Tanging liwanag lang ng araw at buwan ang makikita.
"Vince." Kahit kailan nakakakilabot ang boses niya. At ni minsan, di pa niya ko tinatawag na anak. Tss. Lovable Father right?
Humarap ako sa kanya. Nakaupo siya sa sofa sa gilid ko. Kaya diko agad siya napansin.
"Dad, pinapatawag niyo raw ako." Magalang na sagot ko.
"How many times I told you! Don't call me dad!"
"So- sorry po Laylord. Di na po mauulit." Mautal utal kong sabe. Tss. Ang sakit hehe. Well sanay nako niyan.
"Tss. How about your mission?" Tanong niya.
Buti pa mission ko, kinakamusta niya. Eh ako?
"Hinahanap ko pa po siya Laylord. Magaling siyang magtago." Pagpapalusot ko. Dahil kasi sa babaeng yon! Nawawala ako sa konsentrasyon.
"Don't disappoint me."
"Opo Laylord. I will kill her as soon as possible." Matapang kong sabi.
"Aba dapat lang, kung hindi I will kill you without hesitation. Even you are my son." Seryuso niyang sabi.
Wow lang ha! Dahil lang dun. Papatayin niya ko kapag diko nagawa? Ano ba ako sa tingin niya? Puppet?! Tss.
Buti na lang di niya nababasa isip ko. Magaling ako magtago eh. Haha how sad dad.
"Yeah! I will kill her slowly, just only for you LAYLORD." Makahulugan kong sabi bago tumalikod at naglakad palayo sa kanya.
'I will kill her, but I think I am falling inlove with her. I hope she is not the Hidden Queen 'coz I will still kill her, even she's my lover.'
Itutuloy...
BINABASA MO ANG
Hidden Queen
Teen FictionShe doesn't know who she really is. She is different. __________________________________ "All I need is love and not money nor popularity!!" (I love him so much I wish that he won't hurt me and always defend me.)