Anica's POV
1 Month
Isang buwan ko na siyang iniiwasan. Hindi ko alam na ganito pala kahirap. Sa tuwing lalapit siya sakin umiiwas ako agad. Natatakot lang ako na baka mahalin ko na siya ng tuluyan. Baka lokohin niya ko. Kahit masakit.
(A/N: Kung nasasaktan kana, ibig sabihin mahal mo na siya. Ang slow mo Anica. Tsk!)
Tss. Manahimik ka nga diyan author. Epal ka eh! Hmp! Buti pa nga pinagbibigyan pa kita na magPOV pa ko. Nasasaktan na nga yung tao, dadamay ka pa! Eh kung si Lax na lang ang magPOV para siya naman mapagod?!
(A/N: Hayst. Madali lang naman akong kausap Anica.*smirk* Hahaha! Kung yan gusto mo edi okay!)
Hoy! Wait lang. Di ka naman mabiro oh. Di ako pagod nuh. Okay lang ako. Ako na ulit magpoPoint of View. Hihi. Peace tayo Author. ^____^
(A/N: Dahil sa madali parin akong kausap Anica. Pagbibigyan pa kita. Hayst.)
Kasalukuyan akong naglalakad ngayon papunta sa next subject ko. Iba na kasi dito sa AU. Imbes na teacher yung pupunta sa room niyo, siya yung pupuntahan niyo. Parang college lang?
Kanina pa lumilipad tong isipan ko. Siya pa rin kasi ang iniisip ko. Halos isang buwan na kong ganito simula nung iniiwasan ko siya. Tanga na kung tanga. Natatakot lang akong masaktan.
Pagkapasok ko sa room, umupo na ko agad. Ganun din yung mga kaklase ko. Buti na lang hindi ko siya kaklase ngayon. Naku mahihirapan ako pag nagkataon. Sa tatlong subjects lang kami magkasama. Seven subjects kasi sa isang araw ang meron kami. Buti na lang last na to.
Madaling natapos ang klase at sa hindi ko inaasahang pagkakataon, wala akong natutunan. Hahaha! Sanay nako diyan. Niligpit ko na yung mga gamit.
Lalabas na sana ako ng classroom ng may nagsalita.
"Miss Lee can we talk?" Hinanap ko yung nagsalita At di nga ko nagkamali, si Miss. Choi lang pala.
"Okay po ma'am. When and where?"
"Sa rooftop. Ahmm. After you clean your area." Nakangiting sabi niya. Pero may kakaiba sa kanya.
"Sige po ma'am." Nakangiting sagot ko. Hanggang sa umalis na siya. Nakakapagtaka naman, bat sa rooftop pa kami mag- uusap kung pwede naman sa Office or faculty. Hayst. Bahala na nga.
******
"Hey Nics!" Sigaw ng isang pamilyar na boses. Ah si Jayvee lang pala. "San ka pupunta?" Pagdaragdag niya nung nakalapit na siya sa kin.
"Ahmm. Sa rooftop, may kakausapin lang ako." Nakangiting sagot ko sa kanya.
"Samahan na kita."
"No. Hindi na. Kaya ko na to, okay?"
"Sure?"
"Yup. Bye Jayvee." Sabay wave ng hand ko bago umalis. Bait niya this time ha. Haha ea halos lahat ata ng oras, mabait na yun sakin. Ibang iba na siya.
Lax's POV
Asan na ba kasi yung babaeng yun?! Pinapahirapan na niya ko ha. Isang buwan, isang buwan na niya kong di pinapansin. Ang hindi ko lang maintindihan, bat ako nasasaktan ng sobra.
Gusto kong malaman niya na mahalaga siya sa akin. Kahit sino pa yan kakalabanin ko para lang sa kanya. 'I think I already fell in love.'
*takbo dito* *takbo doon*
Whoa! Nakakapagod. Bawal kasi gumamit ng abilities dito, baka malaman ng mortals ang existence namin sa mundo. Forbidden yun. Hayst.
"Woo. Hey lax. Pagod na pagod ka ah." Akala ko kung sino na si Jayvee lang pala.
BINABASA MO ANG
Hidden Queen
Novela JuvenilShe doesn't know who she really is. She is different. __________________________________ "All I need is love and not money nor popularity!!" (I love him so much I wish that he won't hurt me and always defend me.)