CHAPTER 2

35 2 0
                                    

Anica' s POV

"Nics! Anak gising na! Malelate kana!" Sinu ba kasi to?? Hmmm. Inaantok pa ko ih.

"7:30 na Nics. Bahala ka diyan malelate ka." Si yaya ba to?! Aysshhhhh. Nakakawalang ganang bumangon. -_-

"Opo babangon na." Walang gana kong sabi. Pano ba naman kasi 4 Am na siguro ako nakatulog nun. Di kasi mawala sa isip ko yung ano. Hmnn. Basta. Ayshhhhh

"Oh siya sige. Kumain kana, andyan sa lamesa mo yung pagkain." Malambing na sabi ni yaya. "Alam ko kasing malelate ka ngayon." Pagdaragdag pa niya.

School....

Naglalakad nako ngayon papasok ng classroom. Sana naman walang masamang mangyare. Hehehe.

"Hi babe." mahanging sabi sakin ng lalakeng super hambog kahapon.

"Don't call me babe. Pewde ba?" Nakakainis na kasi ea.

Kakasabi ko lang na sana walang masamang mangyayare, ea ano ito?! Grrrrrrr...OA na kung OA. Eh sa naiinis ako ea.

"Okay bhe. Sabay tayong kakain mamaya ha." Yuckkkk! Kadiri, nakakamatay!

"Pwede ba! Hindi kita kilala. Tsaka don't call me in any kinds of endearments. FYI may kasama akong kakain ng lunch!" Mataray kong sabe.

Bago pa siya makapagsalita pumasok nako agad ng classroom tas umupo sa seat ko. Buti na lang wala yung lalaking ano. Yung kahapon. Di ko pa kasi alam yung name nun. Di ko kasi narinig nung nagIntroduce siya, nang dahil sa hambog na lalakeng yun.

"Good morning Mr. Requilman. It's nice to see you sir." Andyan na pala si sir kasama yung hambog na lalake. HAHAHA sana may punishment yan. Bawal kasing makasabay yung teacher  sa pagpasok ng room. Counted as late.

"Morning. You may now take your seats. Except you Mr. Chan." HAHAHAHA!

"Thank you sir." Sabay- sabay naming sabi.

"Ikaw Mr. Chan, face the wall now!" Malakas na sabi ni sir. HAHAHA buti nga sayong mayabang ka. Ganyan ang napapala sa mga hambog na kagaya mo.

But wait?! Asan yung blue red hair na lalakeng yun?! Goshhhh. Bat ko ba siya hinahanap? I hate this!! Erase Arrggghhhh! 😩😩

"Okay class, I have an announcement. Do you want to hear it? Yes or yes?"

"Of course we want to know it sir!" Sigaw ko ng malakas. As in malakas. Hahaha!

"Chill lang Ms. Lee." Sabi ng katabi kong lalake.

"Sir! Spill it please. Don't much paIntense. HAHAHA! Pakkk! Ganurrn." Sabat naman ng isa ko pang kaklase.

"Okay. Relax class. Mrs. Realyn, our Principal here at AU University. Declared that we will have an event on Friday. I know that everyone of you will enjoy it. Especially those students who have a band." Nakangiting sabi ni sir.

Band? As in banda?

"That's all for today, so bago kayo lumabas pag- usapan niyo muna kung ano ang gagawin niyo. You know what I mean. I hope that each of you will join the event. Before I forget, it is a competition. Pwede kahit ilan kayo." Pagdadagdag pa ni sir.

Nagbubulung- bulungan ang mga kaklase ko kung ano ang gagawin nila. Ako? Heto nakatameme. Si hambog? Nasa kabaong na. Chaarrr! Andito sa left side ko. Nakatunganga.

"Oy! Anong iniisip mo?" Tanong ko. Nakakaawa ea hahaha.

"Ha? Ea wala, sorry pala ha?"

"Saan?" Pagkukunwari ko.

"Sa mga inaasal ko sayo. Sorry." Totoo ba to? Tss. Baka trip na naman ako neto.

"Seryuso?" Nakangisi kong sabi.

"Mukha ba kong di seryuso?" Suplado niyang sabi, sabay irap.

"Oh siya sige. Naniniwala na ko." *fake smile*

*ringggggg!!*

Oh! Time na pala haha. Yung contest? Bukas ko na lang iisipin haha. Nakakapagod ea.

Tatayo na sana ako nang biglang may nagsalita sa side ko. Si Hambog! Hahaha.

"San ka pala kakain?" Tanong niya sakin.

"Sa Canteen. Bakit?"

"Wala, gusto ko sanang sumama hehe. Kung okay lang sayo." Masuyo niyang sabi.

Papayag ba ko o hindi? Sagot please. Jowk!

"Sige okay lang basta libre mo." Nakangiti kong sabi.

"Ah ea. Sige haha! Tara?" 

"Okay." Tipid kong sagot.

"By the way, I'm Jayvee Chan and you are?" Sabay abot ng kamay niya.

"Anica Lee. But you can call me Nics." Nakangiti kong sabi sabay abot rin ng kanang kamay ko.

"Okay Nics. Let's go?"

"Okay Jayvee."

Naglalakad na kami papuntang canteen ng may nahagilap akong unfamiliar na mukha sa bandang likod ng stage. Nakakatakot yung itsura niya. Parang napapalibutan siya ng black aura. Ano kayang ginagawa niya dun?

"Hoy! Okay ka lang?" Nagtatakang tanong sakin ni hambog. Este si Jayvee pala.

"Oo. Okay lang ako. Tara na?" Hindi ko namalayan na napatigil pala ako.

Tinignan ko ulit yung misteryusong lalake kaso wala na siya dun. Isa lang yung napansin ko, may kahawig siya. Pero malabo, absent yun ea.

Sino kaya yun?

BAT KAKAIBA YUNG PAKIRAMDAM KO NANG NAKITA KO SIYA? Parang may mali?! 😨😨😨

_______________________________

A/N: KEEP ON READING GUYS. THANKS.

VOMMENTS 😚😘

Hidden Queen Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon