Chapter 11

332 12 4
                                    

My Superstar Boyfriend
Chapter 11




( TIFFANY'S POV )





it's been three weeks since Quen proposed to me. Hindi ko rin siya nakikita lately. Super busy kase ng schedule niya. Nan dito ako ngayon sa school para kunin yung schedule for this coming school year. Pasukan na kase sa Monday. At kasama ko ang napaka kulit kong best friend. "Sabihin mo na kase sakin ang totoo!!" Sabe ni Miles.



"What else do you want to know? I already told you whole story. Paulit-ulit nalang!? Nakakaloka ka na ahh!" Naiinis kong sabe. Kanina pa tong babaeng to. Nasan naba ang gunteng! At makalbo tong babaeng to.



Nakita kong inirapan ako ng gaga. "I want you to tell me na binigay mo na ang BATAAN!!" Pasigaw niyang sabe.



"Ano ba yang bunganga mo!! Halikanga dito!" Sabe ko. Sabay hinila ko siya papunta sa Garden ng school. Para walang makarinig samin. "HOY!! BABAE!! HINDI ko binigay ang BATAAN!! Napaka skandalosa MO!! Yan na nga ba ang sinasabe ko ehh! Walang laman yang utak mo! Mag aaral te pag my time!" Sabe ko. Sasabunin ko tong babaeng to.



"HOY!! Nag aaral ako Hindi nga lang madalas!" Pag dipinsa niya sa sarili niya.



"Kung ganon dalas-dalasan mo pa. Baka saka-sakaling Hindi kalawangin yang UTAK mo." Sabe ko. Sabay irap ko sakanya.



"Hoy! Wag mong ibahin ang usapan! Kung Hindi kayo nag (basketball) baket hubad-hubad kayo!? Ano? Feel niyo lang mag-hubad kase mainit sa labas?" Pang tatanong niya.



Namula naman yung pisngi ko sa sinabe niya. "Na carried away lang kame best. Pero Virgin parin ako best promise! Cross my heart!! Mamatay man si Batman!" Paninigura do ko sa kanya.



Nakita kong nag buntong hininga si Miles. "Ok fine! Pinaniniwalaan na kita. Pero sasabihin mo sakin pag binigay mo na ang birheng Maria ok? Ayoko lang ng my sikreto tayo sa isat isa." Mahinahon niyang sabe.



Niyakap ko yung isang braso niya. At nag smile ng napaka cute. "Oo naman best. Ikaw pa ang unang makakaalam. Nag tatampururut ka kase agad. Para kang Kuya mo" sabe ko.



"And speaking of my kuya. Nasan na yung engagement ring? Baket di mo suot?" Tanong niya.



"Ginawa kong pendant muna. Kase baka my makakita." Sabe ko. Ilalabas ko na sana yung engagement ring. Ng biglang my nagsalita.



"Makita ang alen?" Tanong ng isang lalake.



At laking gulat naming dalawa ni Miles ng malaman namin kung sino yung lalake. "Enchong?" Sabay naming sabe ni Miles.



"Hahaha!! Yes it's me." Natatawang sabe niya. Lumapit sakin si Enchong at niyakap ako. "Long time no see Tiffany." Duktong niya.



"Grabe ka naman! three weeks palang tayo Hindi nag-kikita." Sabe ko. I'm so happy that I saw him again. Ganon talaga siguro pag Big fan ka.



"That's long enough for me. Who is your friend here?" Tanong ni Enchong. My god! nakalimutan kong kasama ko pala si Miles.



"Ahh. Enchong I want you to meet my best friend Miles. She's the sister of Enrique. She was there den nung first week of shooting days ninyo." Sabe ko.



"Hey Miles. it was nice to meet you" nakangiting sabe ni Enchong kay Miles.



Eto namang si Miles tulaley ang peg. Kaya siniko ko yung braso niya. "OMG!! PAPA ENCHONG!!" Sigaw ni Miles sabay yakap kay Enchong. Kung makayakap tong babaeng to kala mo super glue.



"HOY Miles!! Baka Hindi na makahinga yang si Enchong sa yakap mo." Sabe ko sabay hila sa kanya.



"Sorry naman! Excited lang. Super fan mo kase ako. Ang pogi-pogi mo kase!" Nang gigigel na sabe ni Miles. Mukang na overwhelm naman tong si Enchong sa ginawa ni Miles.



"Best diba pupunta ka pa sa Office para kunin yung schedule mo?" Sabe ko.



"Mamaya na yan! Ang importante ngayon nan dito si PAPA ENCHONG!!" Sabe niya. Parang gusto kong tumawa ng malakas. Para kaseng tutulo na yung laway ni Miles.



"Actually I want to talk to Tiffany alone if you don't mind Miles?" Sabe ni Enchong.



Bigla namang na lungkot yung muka ni Miles. "Ganon ba? Sige mauna muna ko sa inyo." Sabe ni Miles sabay ulis. Mukang naka halata na ang loka-loka. Pano ba naman kase umarte ng di tama.



Ng makalayo na si Miles. Nag titigan kami ni Enchong at sabay kaming tumawa. "Hahaha!! Hindi mo kinaya yung Power ng best friend ko no? Hahaha!!" Natatawa kong sabe.



"Hahaha! Sorry kong pinaalis ko yung best friend mo." Sabe niya.



Naupo kame sa isang bench. "Ok lang yon. Ako nga ang dapat na mag sorry sayo ehhh. Dying hard fan mo kase yon" naka ngiti kong sabe. "Ano nga palang ginagawa mo dito? Wala ka bang taping?" Tanong ko.



Ngumiti naman siya sakin. Iba talaga ang ka gwapohan nito ni Enchong nakakagigil. "Wala kong taping today. At nag pasama sakin yung cousin ko that's why I'm here." Sabe niya.



"Ang bait mo naman. Kahit na rest day mo ngayon you still find time to help your relatives." Sabe ko. I have always have a soft side for guys Who prioritize their family first.



"I want to help my relatives as much as I can. And besides worth it naman ang pag punta ko dito. Because I got to see you" naka ngiti niyang sabe. Hay na ko Enchong wag mo kong ngitian ng ganyan. My fiancé na ko.



"Binubola mo lang ako ehhh!" Sabe ko. Sabay hampas ng very late sa braso niya. Kinikilig kasi ako. And I can feel my chicks turning red. Kaya tinakpan ko yung muka ko gamit ang kamay ko.



I can tell that he was staring at me. "Ang cute mo pala when you're blushing." Sabe niya. Nag smile naman ako sa kanya. My similarity sila ng baby ko. They both make me smile. Enchong is so much fun to hang out with. At sa sobrang enjoy ko Hindi ko namamalayan na my tumatawag na pala sa phone ko.





............................
I hope you guys enjoy it!!


Pls.... Do:

Please VOTE,
Leave a COMMENT
And FOLLOW





my superstar boyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon