My Superstar Boyfriend
Chapter 14
( QUEN'S POV )
Sobrang nagulat ako sa ginawa ni Julia kaya Hindi agad ako na ka react. Tinulak ko ng malakas si Julia I don't care if she's a girl. She's getting out of hand. "WHAT THE HELL IS YOUR FUCKING PROBLEM!!" Galit kong sabe. Sabay pinunasan ko yung labe ko. That kiss is so fucking disgusting.
"MY PROBLEM is YOU!! Sobra kitang mahal! And it's driving me insane!" Sabe ni Julia.
Tinignan ko si Julia na para bang nang didiri ako. "I'm so disappointed on you Julia. I can't believe you can be this low." Sabe ko.
"Quen All I'm just asking because the chance. Subukan natin. Wala namang mawawala. Please Quen a big you" pag mamakaawa niyang sabe. Habang naglalakad palapit sakin.
"Bakit ba ang kulit mo! When I said NO!! That means NO!!" Sigaw ko. Na-iinis na talaga ko sa babaeng to. Can't you take the hint? Because no matter what you do HINDI ko siya magugustohan.
Lumuhod sa harapan ko si Julia. She looks so pathetic. "Why not? You are single And I'm single. Let's give it a try wala namang mawawala sayo" sabe niya habang yakap-yakap niya yung tuhod ko.
Kinuha ko yung isang braso niya at kinalad-kad ko siya papuntang pintuan. "Kung sayo WALANG mawawala. Sa akin MARAMENG mawawala." Sabe ko. Habang kinakalad-kad ko siya.
Nagpupumilit naman siyang maka wala sa hawak ko. "AT ANO NAMANG MAWAWALA SAYO!!" Galit niyang sabe.
Oh my God! This girl is driving me crazy. How many times do I have to r reject this girl? "BECAUSE I'M ENGAGED!! AND I LOVE HER SO MUCH!! AT HINDI IKAW ANG SISIRA NON!!" Sigaw ko. And then I pushed her outside and shut the door real hard.
Naupo ako sa my higaan ko at pinatong ko yung ulo ko sa dalawang kamay ko. Naririnig ko parin si Julia na sumisigaw habang hinahampas hampas yung pintuan. Alam kong magiging malaking gulo to. Sigurado akong my nakarinig samin ni Julia. And the fact that I accidentally yelled at her that I'm engage. Naiinis ako sa sarili ko! How can I be so careless. Narinig kong nag ring yung phone ko. Kinuha ko agad to at sinagot agad. Baka kase ang baby ko na to. "Hello! Baby ko?" Sabe ko.
(Phone2 ate Ana)
"I'm sorry to disappoint you Quen but it's me ang ate Ana mo." Sabe ni ate Ana.
(Phone1 Quen)
Nag buntong hininga ko. "Yes ate Ana? How can I help you?" Casual kong tanong. But I have a feeling that I already know why she is calling me.
(Phone2 ate Ana)
"Alam kong alam mo kung bakit ako tumawag. People are complaining and your floor na naririnig kayong nag sisigawan ni Julia." Frustrated na sabe ni ate Ana.
(Phone1 Quen)
"I'm so sorry about that ate Ana. But Julia started it. She came into my room drunk. And then she confessed that she love me." Sabe ko.
(Phone2 ate Ana)
"How did you two get to the point that nag sisigawan na kayo?" Tanong niya.
(Phone1 Quen)
"Will I told her that I don't like her that way. And then all of a sudden she become crazy. She starts yelling and then she kiss me out of nowhere. So pinaalis ko siya sa room ko." Paliwanag ko.
(Phone2 ate Ana)
" is there anything else that you want to tell me? Or do you want me to tell what else I heard?" Sabe niya.
(Phone1 Quen )
Bigla tuloy akong kinabahan. I know she's referring about kung anong sinabe ko kay Julia. "I accidentally yelled at her that I am engaged. But I didn't mean to ate Ana. Subrang nagalit lang talaga ko. I'm so sorry" hingi ko ng paumanhin.
(Phone2 ate Ana)
"Paakyat na ko sa room mo. We are going to talk about damage control. But you know that what you did today is going to be the headline tomorrow." Sabe ni ate Ana.
"I know ate. I just talk to you when you get here." Sabe ko. At binaba ko na yung phone ko. and then I dialed Tiffany's number But it went straight to her voicemail. Kaya nag leave nalang ako ng voicemail "Baby ko. I'm so sorry if I yelled at you at the phone. I love you so much baby ko. Please give me a call when you get this. I love you" sabe ko. Tumingin ako sa my bintana. And to my surprise my mga reporters sa labas ng hotel. "I can't believe this is happening! Today is totally not my day." Sabe ko sa sarili ko. I have a bad feeling about this.
.......................
(TIFFANY'S POV)
Kakarating lang namin sa Condo unit ko. Tumigil na rin ako sa pag iyak. So she won't get suspicious. "Best ok ka lang ba talaga? Kase kung Hindi I can stay over if you want" concern na sabe ni Miles.
Ngumiti ako ng pilit. I don't want her to get worried too much about me. "Ok lang ako best. I can manage myself. Sige na umuwi ka na it's getting late na din." Sabe ko.
Bigla kong niyakap ng mahikpin ni Miles. "You know that I will always be here for you. We are sisters and no matter what happened sisters parin tayo." Sabe niya. Gustong gusto kong umiyak ngayon.
Niyakap ko din ng mahikpit si Miles. Ayokong makita niya yung luhang tumulo sa mga mata ko. "Oo n-naman. A-Ano ba yang sinasabe mo? You are my s-sister from another mother nga diba? Kahit na loka-loka ka mahal kita. And you can't get rid of me even though you want to" na-uutal kong sabe.
"That's good. B-Because I don't want to g-get rid of you." Sabe niya. Alam kong umiiyak na rin siya.
Pinunasan ko yung mga Luha ko. Bago ko siya hinarap at tinignan sa mga mata. "Ano ba yan ang drama drama mo naman. Who are you? what did you do to my best friend" pabiro kong sabe kahit na wala sa hulog ang biro ko.
Nginitian lang niya ko. "Sige na Alis na ko. Para maka pag pahinga ka na. I will just call you tomorrow ok?" Sabe ni Miles.
Tinaas-baba ko lang yung ulo ko. "Sige. Ingat kayo sa pag uwi. Paki sabe kay manong mag-ingat sa pag drive" sabe ko.
"Ok bye!" Sabe niya sabay nag lakad na siya papunta sa elevator. Isasara ko na sana yung pintuan ng marinig ko si Miles. Kaya tinignan ko yung direction niya "BEST! I love you too sister!!" Pahabol niya bago pumasok sa elevator.
Kahit wala na si Miles tinitignan ko parin yung saradong elevator. Kahit na sakit sa ulo minsan si Miles. she is still the most loving and caring person I know.
Pagka pasok ko sa loob ng Condo unit ko. Parang biglang bumigat ang pakiramdam ko. Kaya pumasok ako sa bedroom ko. At pag ka sara ko ng pintuan biglang bumuhos yung mga luha ko. Sobrang sakit ng nararamdaman ko. Para kong binubugbug sa sakit. Kinuha ko yung engagement ring na binigay niya sakin. "B-Bakit ka pa n-nag propose s-sakin kung s-sasaktan mo din pala k-ko. You said that y-you will never hurt me t-that you will l-love me f-forever." Sabe ko sa engagement ring us if na si Quen ang kausap ko.
Tinignan ko yung paligid ng bedroom ko. Halos lahat ng display sa room ko bigay ni Quen. Yung mga Teddy bear, balloons, photos lahat ng yon nag papa-alala sakin ni Quen. Kinuha ko yung cellphone ko. My isang voicemail galing kay Quen. Kaya I press the play button.
...................
(Voicemail Quen)
"Baby ko. I'm so sorry if I yelled at you at the phone. I love you so much baby ko. Please give me a call when you get this. I love you"
...................
Ng matapos na yung voicemail. Tinitigan ko lang yung phones ko habang umiiyak "Y-You don't love me!! B-Because if you l-loved me you w-wouldn't hurt m-me. You wouldn't c-cheat on me!! S-Siguro kinakahiya mo k-ko! You p-probably just use m-me! Y-You're a liar!! Liar!! Liar!! LIAR!!" Humahagulgul kong Sigaw. sabay tinapon ko yung cellphone ko sa sobrang sama ng loob. "Pero bakit ganon mahal na mahal parin kita. kahit na pinapatay mo na ko sa sakit."
............................
I hope you guys enjoy it!!
Pls.... Do:
Please VOTE,
Leave a COMMENT
And FOLLOW