My Superstar Boyfriend
Chapter 13
( QUEN'S POV )
Kukunin ko na sana yung cellphone ko to call her and to apologize about my behavior. Ng biglang my kumatok sa pintuan ng hotel room ko. "room service!" Narinig kong sabe ng isang babae. Hindi naman ako tumawag ng room service. Pumunta ko sa my pintuan at binuksan ko Ito. At laking gulat ko ng makita ko kung sino Ito. "Hey baby! Need some company? Because I totally can help you out" she said very seductively. Sabay yakap sakin.
I am very confused right now. What is she doing here? And why is she acting this way? So I pushed her lately and look at her from head to toe. "What the hell are you doing here Julia?" Tanong ko.
She smile at me and put her two hands at the back of my neck. "I'm here because I want to be with you baby" sabe niya. And then she's about to kiss me.
Kaya tinulak ko siya palayo. "are you drunk or something? Because I can smell the liquor in your breath. Ano bang ginagawa mo?" Sabe ko.
Naglakad siya palapit sakin. "maybe a drink a little. But that's not what I'm here for. I like you a lot Quen. No that's wrong because I love you Quen! I LOVE YOU SO MUCH! And I know you like me to baby so don't be shy. Because you can have me all to yourself. So come and get me baby" sabe niya.
Is this girl crazy or what? Naiinis na ko sa babaeng to. "Stop calling me baby!! Because I'm not your baby!! Are you out of your mind!? I'm sorry to pup your bubbles. But I don't like you Julia. So if you don't mind Leave room now!" Galit kong sabe. Sabay turo sa pintuan.
I think she didn't like what I said. Because she looks like she's about to kill someone. "NO!! Hindi ako aalis!! I know that you like me! Nag papa-hard to get ka pa!! Ehhh ako nanga tong lumalapet!" Pasigaw niyang sabe.
Is this girl being delusional or something? "HINDI ako nag papa-hard to get! I don't like at all! So saiba mo na lang ibigay yang pag mamahal mo. Kase HINDI kita mahal at LALONG HINDI kita mamahalin" Sabe ko.
Na kita kong umiiyak na siya. I think I been a little harsh on her. "NO!! NO!! NO!! M-Mahal na mahal kita Q-Quen. Ever since nag t-trabaho tayo sa (way back home). Ano bang M-Mali sakin? What e-else can I do so that you can l-love me back?" Humahagul-gul niyang sabe.
I felt really bad for her. Siguro eto yung first heartbreak niya. And the bad part about this is that I'm the one who have to break her heart "I'm so sorry Julia. Pero hanggang kaybigan lang ang kaya kong ibigay." Sabe ko sabay nilapitan ko siya.
she look at me in the eyes. I can see in her eyes how much shes hurting. "O-Ok lang naman kahit na Hindi mo ko mahalin a-agad. but can we please g-give it a try?" Nag mamakaawa niyang sabe.
I just shake my head to say NO. "I'm sorry talaga Julia. If you can't take my offer as a friend you might as well just leave" sabe ko. I can't afford that anyone can see. Malaking gulo to pag nag kataon.
Bigla na lang akong titulak ni Julia. Kaya na pa higa ako sa my couch sabay dinaganan ako ni Julia. She's on the top of me know. "No! You can't just get rid of me that easily" sabe ni Julia.
Sinusubukan kong paalisin si Julia sa pag dagan sakin. "Ano ba Julia! can you get of-" ng biglang naputol yung sasabihin ko. Kase bigla na lang niya kong hinalikan. And to be honest I don't think I like where this is going.
(TIFFANY'S POV)
"I'm sorry to but I just can't forgive you right now. Limang araw na nga tayong Hindi nagkikita. Tapos Hindi pa kita ma contact? All I'm just asking is that we still have a connection kahit na sana malayo tayo sa isat-isa. You know what I will just call you tomorrow." Sabe ni Quen sa kabilang linya. I can tell that he was so upset on me.
"But bab-" Hindi ko na natuloy yung sasabihin ko. kase binabaan na ko ng phone ni Quen. "Baby?" Kawawa naman ang baby ko. Tinignan ko si Miles na kanina pa nakikinig samin.
"Wow! Ang taray ni kuya! Pang Best actor award peg. Nakakaloka! Siya na talaga ang next John lloyd Cruz" Sabe ni Miles.
Biglatuloy akong nalungkot "Best mukang galit na galit sakin ang baby ko. Pano na to?" Malungkot kong sabe. Hindi maaaring Hindi kame mag kaayos.
"Na ko! Nag tatampururut lang yan. Hindi ka rin matitiis niyan. Pustahan tatawag yon in one minute" sabe niya.
Nag hintay kame ng 10 minutes but wala paring tawag or txt galing kay Quen. Usually siya ang unang nag so-sorry kahit pa kasalanan ko. "Best! Pano na to! Wala paring tawag ang baby ko! Baka talagang galit sakin yon." Nag mamaktol kong sabe. I just can't sit here and wait kung alam kong galit sakin ang baby ko.
"Ehhh ano pang tinatanga mo jan? Kaya nga tayo pumunta dito diba? So that you can say sorry in person. At pinag luto mo pa siya ng carbonara kaya for sure papalakpak ang puwet non sa sobrang saya." Sabe ni Miles.
"Sana nga best. Kase Hindi ako sanay na Hindi kame nag kakaayos pag nag kakatampuhan kame." Sabe ko.
Nakita kong inirapan ako ni Miles. "Ehhh kung umaakyat ka na kaya sa Hotel room ni Kuya. Alam mo naman na kung anong floor at room number. Oh di sana nandon kana tapos ok na kayo. Ang dami mo pa kasing sat-sat girl! Umarte ka rin kase ng di tama." na iiritang sabe ni Miles. Minsan talaga wala akong makuhang moral support sa babaeng to.
"Sabe ko nga diba?! pupunta na ko!" Sabe ko. Sabay naglakad na ko papuntang elevator. "Wala lang akong makuhang suporta sayo. Naturingan pa naman na best friend kita" bulong ko sa sarili ko. Para Hindi marinig ni Miles.
"Pabulong-bulong ka pang na lalaman! Hindi paba suporta na sinamahan kita dito! Sabunutan kita jan ehh!!" Narinig kong sabe ni Miles Bago ako maka pasok sa elevator.
"May pag ka halimaw yata tong kaybigan ko. Akalain mo narinig pa ko." Sabe ko sa sarili ko. Ng makarating na ko sa 8 floor hinanap ko naman yung hotel room niya. "Asan na ba yung room A225?" Ng may nakita akong bukas na pintuan. "Baka eto na yon." Sabe ko.
Ng malapit na ko sa pintuan narinig kong nag salita ang baby ko. "Ano ba Julia! can you get off of-" narinig kong sabe ni Quen. Nagtaka naman ako kung bakit kasama ng baby ko si Julia. At yung sentence niyang (can you get off). Kaya sumilip ako sa pintuan. At ng makita ko kung anong ginagawa nila. Parang biglang tumigil ang mundo ko ng makita ko si Quen at Julia. Parehas silang nakahiga sa couch and Julia is on the top of my fiancé. And the bad part about that is they are kissing. And he is only wearing Towel around his waist.
I didn't even realize that I was crying and running at the same time. Hindi siguro kinaya ng mga mata ko ang makita sila. Pano nagawa ni Quen sakin to? I can't believe that he is cheating on me. Ano bang nagawa ko? And how long have he been doing this to me? I give him everything. Siya lang ang lalaking minahal ko. At ang sakit-sakit ng makita mo ang lalaking pinaka mamahal mo na may kahalikang iba. And God knows kung ano pang ginagawa nila. Ng Mikita ko si Miles tumakbo agad ako sa kanya at niyakap ko siya ng napakahikpit. Niyakap din niya ko. "Best anong nanyare? Galit pa rinba sayo si kuya? Inaway ka ba niya? Tell me para mabug-bug ko siya para sayo" sabe ni Miles habang hinihimas yung likuran ko.. I can tell that she's worried and concerned about me.
Hindi ko maaaring sabihin sa kanya kung anong nakita ko. Ayokong mag away silang magkapatid dahil sakin. Kaya I just shake my head to say no. "H-Hindi naman kame n-nag kita. Can we p-please just go h-home? Nag txt kase s-sakin yung isang p-pinsan ko. She's going through a heartbreaker right n-now. P-Please uwi na tayo b-best" pakiusap ko.
"Ok. Uuwi na tayo" sabe niya. Alam kong deep inside alam na rin niya kung anong nanyayare. Alam kong alam niyang I need some space.
............................
I hope you guys enjoy it!!
Pls.... Do:
Please VOTE,
Leave a COMMENT
And FOLLOW