Chapter 15

293 14 4
                                    

My superstar boyfriend
Chapter 15



(QUEN'S POV)




It's been three weeks since the last time that I talk to Tiffany on the phone. Hindi ko siya ma contact and I'm getting really concerned. "Ate Ana can I go see Tiffany kahit saglit lang? I'm getting really worried na. Hindi ko pa siya na co-contact simula nung encounter ko kay Julia" worried kong sabe.



Nagbuntong hininga si ate Ana. "Alam mong Hindi ka maaaring makipag kita kay Tiffany. Mainit pa ang mga press sayo. Why don't you just call your sister at makibalita ka." Sabe ni ate Ana.



Sumasakit ang ulo ko. I just can't stand the fact that I can't see my baby for so long. "Isa pa rin yong babaeng yon! She's not answering my calls! I need to explain to Tiffany kung anong nanyayare. Naiinis na talaga ko!" Frustrated kong sabe.



"Sige ako na ang tatawag kay Miles. And then ibibigay ko sayo yung phone pag sumagot. Kaya relax ka lang ok" pag papakalma sakin ni ate Ana.



Nag taas-baba ako ng ulo. I'm so eager to know kung ano na ang ginagawa ng baby ko. "Thank you so much ate Ana. That really means a lot to me." Sabe ko



Tinatawagan na ni ate Ana si Miles.



(Phone1 ate Ana)
"Hellow Miles? Kamusta ka na iha?" Sabe ni ate Ana tapos inabot niya sakin yung phone.



(Phone2 Miles)
"Ok naman ate Ana. Napatawag po ka-" pinutol ko na yung sasabihin ni Miles.



(Phone1 Quen)
"MILES!! Why aren't you answering my calls!! Are even called me back!!" Biglang sigaw ko.



(Phone2 Miles)
"Can't you get the hint!! Maybe because I don't want to talk to you!! And you really have the guts para gamitin pa si ate Ana!" Naiinis na sabe ni Miles.



(Phone1 Quen)
I'm a little confuse kung bakit ganon na lang mag salita sakin si Miles. "Bakit ka ba na gagalit sakin? Can you tell Tiffany to call me please. I need to talk to her urgently.



(Phone2 Miles)
"I'm sorry but I can't help you this time. Baka pag nakialam pa ko. Ako naman ang mawalan ng best friend."



(Phone1 Quen)
"Hindi kita ma intindihan! What the hell are you talking about?! Bakit naman mawawala si Tiffany? I'm so confused right now Miles! So can you please tell me what the hell is going on!!" Galit kong sigaw.



(Phone2 Miles)
Narinig kong nag buntong hininga si Miles. "tell you honestly Wala karing makukuhang information sakin Kuya. Kase ayaw naman sabihin sakin ni Tiffany kung ano ang pinag-awayan ninyo nung nagpunta kame jan."



(Phone1 Quen)
Mas lalo tuloy akong na alarm sa sinabe ni Miles "A-Anong nag away? Kaylan kayo nag punta dito?" Pagtatanong ko.



(Phone2 Miles)
"I think it's been three weeks na nung nagpunta kame jan. Yung time na galit na galit ka kase you can contact her. Nakiusap sakin si Tiffany na samahan ko siya. She wants to surprise you. And then the next thing I know umiiyak na siya. So I suspect na nag away kayo-"



Ng marinig ko yung anong ibig-sabihin ni Miles bigla tuloy akong natakot. Everything makes sense now. Ibigsabihin nito nakita niya kame ni Julia. That only means that she's mad at me. Kaya Hindi ko siya macontact because she's trying to avoid me. This can't be happening! Baka iniisip ni Tiffany na i'm cheating on her.



(Phone2 Miles)
"Hello!? Hello!? Are you still there Kuya? May kausap pa ba ko?" Narinig kong sabe ni Miles. I almost forgot that she was still at the under line.



(Phone1 Quen)
"Miles! I have to go I will talk to you later." Sabe ko and then I turned off the phone. Sabay binigay ko kay ate Ana yung cellphone niya.



"Anong sabe ni Miles? Galit daw ba sayo si Tiffany?" Pag tatanong ni ate Ana.



I didn't pay attention to what ate Ana said. Kinuha ko yung jacket and Car keys ko. I have to go to Manila bahala na kung anong manyare. "Ate Ana aalis muna ko. I just need to fix something" sabe ko.



Palabas na sana ko ng pintuan ng pigilan ako ni ate Ana. "And where do you think you're going? Pupuntahan mo si Tiffany? I don't think that's a very good idea Quen. Maghulosdili ka baka mas lalo ka lang pag-initan ng management. Palipasin mo muna yung issue mo bago mo puntahan si Tiffany." Sabe niya.



What she said makes me really mad. "I'm sorry Ate Ana but they can't sit here and wait! Baka pagpinatagal ko pato si Tiffany na ang mawala sakin. And I can't afford to lose her! You know how much I Love her. She is everything to me! I don't care what the management is going to say! Don't you think It's time for me na sarili ko naman ang isipin ko! Kaya kong mag puyat araw araw kung gusto nila. Pero Hindi ko kayang mawala si Tiffany sakin." Emotional kong sabe.



"I'm just worried about your career Quen. But if you think this is the right thing to do well so be it. Basta tandaan mo that I'm always here to support you no matter what" sabe ni ate Ana.



Niyakap ko ng mahikpit si ate Ana. "thank you so much for understanding me. Kahit na alam kong nahihirapan ka narin. Kaya nga for me you are the best Handler!" Sabe ko.



Nag smile siya sakin sabay tinapik niya ko sa braso. "are we going to have a moment here? Or are you going to get your girl? Sige na umalis ka na." Sabe niya. Kaya umalis na rin ako.



......................



Ng maka pagpark na ko sa labas ng building ng Condo ni Tiffany. Agad-agad akong lumabas ng sasakyan ko. Papunta na sana ko sa main entrance ng makita ko si Tiffany napalabas. And she's not alone kasama niya si Enchong. Kaya nag tago ako agad. Bakit kasama ni Tiffany si Enchong? "So are you going to watch me live next week?" Na ka ngiting tanong ni Enchong kay Tiffany. Gagong lalake to ahh! Don't fucking flirt with a girl! At kung ano man ang meron sa Sunday she is not going to come.



"Of course I'm going to come. I'm not going to miss your birthday Number sa ASAP. Nakakalimutan mo na yata na i'm one of your diehard fan" na ka ngiting sabe ni Tiffany. What the hell? I don't think so.



Ngumiti ng napaka lake si Enchong. "That's great! Pano? Dadalawin nalang kita pag my time ako. Pagiging busy na kase ako maaga kasing matatapos yung teleserye namin. But don't worry I will find time to see you" sabe ni Enchong sabay halik sa pisngi ni Tiffany. "Sige bye na" pa habol niya habang nag lalakad papuntang sasakyan niya.



Kumaway naman si Tiffany. "Mag-iingat ka sa pag-mamaneho!" Sigaw ni Tiffany. What the hell Is going on? Ng makaalis na si Enchong umakyat na si Tiffany papunta sa Condo unit niya.



Pumanik na din ako. I want to know what the hell is that Guy doing here. At gano na sila katagal na nagkikita behind my back? Kaya kumatok ako sa pintuan ng condo niya. Ng binuksan na niya yung pintuan nag titigan kaming dalawa. She looks like she's not expecting me to come.



........... To be continued.......

my superstar boyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon